Tuesday, December 24, 2019

ĐẾN AUSTRALIA HÁI CHERRY

Dưới đây là hình ảnh những miền quê thanh bình của tiểu bang Victoria, Australia, nơi mà mọi người có thể tự tay hái những quả cherry chín mọng và thưởng thức vị mát lành của thiên nhiên.


Đối với những quốc gia vùng bắc bán cầu thì tháng 11 và tháng 12 là thời điểm mùa đông chuẩn bị đến, kéo theo đấy là những đợt gió lạnh đến nao lòng. Thế nhưng, với một quốc gia nằm trọn vẹn trong đới khí hậu nam bán cầu, đây là mùa nắng vàng óng như tơ và những vườn cây trĩu quả.


Tiểu bang Victoria, Australia, được cho là vùng có nhiều trang trại cherry nhất nước, cũng như chất lượng quả tốt nhất do đặc điểm khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp. Mùa cherry tại Victoria bắt đầu từ tháng 11 cho đến cuối tháng 1 hàng năm. Mỗi trang trại cherry lại có những mức giá vào cửa khác nhau, từ 5 - 15 USD/người. Du khách có thể thưởng thức cherry trực tiếp tại vườn, hoặc mua về làm quà nếu như có nhu cầu.

Dưới đây là hình ảnh những miền quê thanh bình của tiểu bang Victoria, Australia, nơi mà mọi người có thể tự tay hái những quả cherry chín mọng và thưởng thức vị mát lành của thiên nhiên.

CHERRY HILL ORCHARDS


Vườn Cherry Hill Orchards được biết đến là vườn cherry lớn nhất của Australia, nằm cách thành phố Melbourne 45 phút đi ô tô, và mở cửa cho du khách các ngày trong tuần, từ 9h cho đến 17h.


Bên cạnh việc trải nghiệm cảm giác tự tay hái cherry, du khách có thể mua cherry mang về, hoặc các sản phẩm do chính nhà vườn sản xuất từ cherry như mứt, rượu, bia hoa quả… với mức giá từ 30 đến 100 USD.

RED HILL CHERRY FARM

Với số lượng cherry lên tới 4.000 cây, vườn Red Hill Cherry cũng là một trong những vườn cherry có sản lượng và chất lượng quả tốt nhất của Australia. Nếu du khách có nhu cầu trực tiếp hái cherry, nhà vườn cũng cung cấp túi đựng hoặc giỏ.


Nhà vườn cũng có nhiều sản phẩm được chiết suất từ cherry như hoa quả sấy, mứt, rượu, bia và đặc biệt là kem.

BLUE HILLS CHERRY FARM


Còn gì vui hơn khi được hòa mình vào thiên nhiên và tự tay hái thứ quả mình yêu thích? Tọa lạc tại dãy Dandenong, cách Melbourne 1 tiếng đi xe hơi, nhà vườn Blue Hills đem đến cho bạn hai lựa chọn: cherry và quả mọng!


PAYNES ORCHARDS


Nhà vườn Paynes nằm ở Bacchus Marsh, được biết đến là một thung lũng màu mỡ phía tây bắc Melbourne, nổi tiếng với những vườn trái cây, di tích lịch sử và kỳ quan thiên nhiên. Từ nhà ga Southern Cross ở Melbourne, du khách chỉ tốn khoảng 40 phút di chuyển bằng xe lửa để đến thị trấn xinh đẹp này.


Nếu ưa thích khám phá thiên nhiên, du khách có thể ghé thăm các hẻm núi, thung lũng sông băng và công viên quốc gia xung quanh vùng Bacchus Marsh như hẻm núi Lerderderg, hẻm núi Werribee, khu bảo tồn thiên nhiên Long Forest, hay rừng quốc gia Wombat.



RIPE N READY CHERRY FARM

Du khách sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời trải nghiệm những giây phút “thử làm nông dân hái cherry” khi đến với nhà vườn Ripe N Ready.


Để biết được trái cherry đã chín hay chưa, hãy lưu ý đến cảm giác khi bạn bứt trái khỏi cành. Nếu trái khó bứt nghĩa là chúng còn chưa chín, nếu trái có vẻ bên ngoài hơi nẫu, hãy đừng phí thời gian mà thử chùm quả khác.


Phương Ngọc /Nguồn: Pick The World, The Weekend Note, Coasting Australia


No comments: