Sunday, January 5, 2020

MÓN TRỨNG TRÁNG ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI TRỊ GIÁ 2000 USD

Với mức giá 2.000 USD, món Zillion Dollar Lobster Frittata chế biến từ trứng cá muối và trứng tráng được xem là bữa ăn sáng chỉ dành riêng cho giới siêu giàu.


Khách sạn Le Parker Meridien ở Manhattan, New York (Mỹ), khiến nhiều thực khách tò mò khi bán món trứng tráng với mức giá lên đến 2.000 USD. Món ăn này có tên đầy đủ là “Zillion Dollar Lobster Frittata”, thường được phục vụ kèm với khoai tây vàng Yukon. Ảnh: Niyedeyox.tv.


Trước đó, Zillion Dollar Lobster Frittata được bán với giá 1.000 USD. Tuy nhiên, nhà hàng đã tăng giá món trứng này lên gấp đôi trong vài năm trở lại đây để duy trì chất lượng phục vụ. Ảnh: Munkyman81.





Món trứng tráng đắt tiền này được chế biến từ các nguyên liệu như trứng cá muối Sevurga, tôm hùm, trứng gà tươi, kem sữa, hẹ và sốt tôm. Đặc biệt, thực khách sẽ được nhà hàng phục vụ món ăn này ngay tại phòng ngủ vào buổi sáng để bạn có thể thưởng thức ngay khi vừa thức dậy. Ảnh: Mutluberkant.


Món ăn này được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004, do chính bếp trưởng và giám đốc khách sạn Le Parker Meridien sáng tạo nên. Khi ấy, nhiều người cho rằng món trứng tráng này thật lãng phí và xa xỉ vì thực phẩm đắt tiền không phải là thứ được ưa chuộng lúc bấy giờ. Ảnh: Greenheadlobster.


Theo bà Marisa Zafran, giám đốc truyền thông của khách sạn Le Parker Meridien, mỗi năm chỉ có khoảng 12 người đặt hàng món trứng tráng trị giá 2.000 USD này. Ngoài ra, nhà hàng còn bán món trứng này với khẩu phần nhỏ hơn, tương đương mức giá 200 USD. Ảnh: Seafoodserpong.


Bà Marisa Zafran cũng cho biết thêm: “Chúng tôi thực sự không bán nó với giá cắt cổ, mức giá đó chỉ đơn giản là chi phí nguyên liệu”. Ảnh: Twitter.

Nam Giao

No comments: