Saturday, February 15, 2020

CÁI ĐƯỢC CỦA CORONAVIRUS


Những điều Corona đang làm được cho thế giới:

1. Các cuộc biểu tình của Hồng Kông đã hoàn toàn chấm dứt và trật tự xã hội của Hồng Kông đã nhanh chóng trở lại bình thường.

2. Cuộc biểu tình áo vàng ở Pháp, đã diễn ra trong hơn 60 tuần, đã bị chấm dứt bởi sự xuất hiện của một người phụ nữ từ Vũ Hán.

3. Tình hình chiến tranh ngày càng căng thẳng ở Trung Đông và Mỹ đột nhiên hạ nhiệt.

4. Các trung tâm hút học phí từ trẻ con trong cả nước đột ngột đóng cửa. Bộ giáo dục chưa bao giờ có thể làm điều đó trước đây, vậy mà thị trường hải sản Vũ Hán đã làm trong vòng một tuần.

5. Tất cả các ông chồng đều ở nhà đi cùng vợ và ngược lại. Cuộc đoàn tụ gia đình dài nhất cả ngày lẫn đêm, những người vợ chưa bao giờ trải nghiệm trước khi ở bên nhau lâu như vậy, vun đắp khoảnh khắc của tình yêu đích thực (khả năng xuất hiện thế hệ mang tên 2019-côVy).

6. Các lễ hội tràn lan, vô bổ, tốn tiền, mất thời gian ở Việt Nam đã không còn dịp bùng phát. Lũ buôn thần bán thánh đang khóc mếu chửi corona và rủa cả Trời Phật.

7. Đường phố Hà Nội bớt tắc đường, bớt ô nhiễm và yên ắng như vẫn còn Tết.

8. Dân tình biết cách sống lành mạnh hơn: ít thức khuya, ít tụ tập muộn, ăn uống lành mạnh, bổ sung các thực phẩm thật sự tốt cho sức khỏe thường xuyên hơn.

9. Dân có ý thức tự bảo vệ: đeo khẩu trang, đeo găng tay… (dù ko sợ nCoV thì cũng đỡ hít bụi).

10. Tiết kiệm những khoản chi cho nhậu nhẹt, tụ tập…, trước ngày nào cũng nhậu thì giờ tuần nào cũng nhậu!


*****

n. Cậu hàng xóm, trước đây, bao lần bị vợ quát vì cái tật đi vệ sinh xong quên không rửa tay vào bốc mực uống bia luôn mà giờ không đi vệ sinh cũng rửa tay liên tục. Vũ Hán đã làm được cái việc mà vợ bó tay!

Vui nhất là do tình hình diễn biến phức tạp của Đại dịch Corona, cho nên 14/2 & 8/3 năm nay sẽ dời lại năm sau.

Hãy giữ bình tĩnh và chăm sóc mình và người thân của mình.

KHÔNG CHỦ QUAN NHƯNG ĐỪNG QUÁ HOANG MANG!

(Sưu tầm trên mạng)

No comments: