Monday, March 9, 2020

CÓ NÊN TREO GƯƠNG BÁT QUÁI TRƯỚC CỬA NHÀ?


Gương bát quái là một loại pháp khí trong phong thủy rất nổi tiếng thường gặp trong đời sống hiện nay. Nó có tác dụng hội tụ những nguồn năng lượng trong trời đất để hóa giải sát khí. Tuy nhiên, việc lạm dụng gương bát quái có thể khiến bạn đi đến những tác hại không thể nào lường trước được. Vậy có nên treo gương bát quái trước cửa nhà? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Gương bát quái là gì và có nên treo gương bát quái trước cửa nhà hay không?

Có nên treo gương bát quái trước cửa nhà hay không? Với câu hỏi này trước hết, gia chủ cần tìm hiểu gương bát quái là gì. Công dụng của nó như thế nào để tránh mắc sai lầm trong quá trình sử dụng.

Gương bát quái là gì?

Theo quan niệm từ xưa đến nay thì gương luôn là một vật phẩm mang lại may mắn và xua tà đuổi ma. Theo truyền thuyết kể lại rằng, Ngọc Đế gặp Vương Mẫu ở trên núi Vương Ốc và đúc ra 12 tấm gương và dùng trong 12 tháng, đây chính là nguồn gốc của gương. Thời cổ xưa, gương được đúc bằng đồng và dần trở nên thịnh hành ở thời Chiến Quốc. Cho đến thời Đường thì hoa văn, kiểu dáng của gương đã trở nên tinh xảo hơn rất nhiều. Người xưa quan niệm rằng, gương đồng có thể giúp bạn đuổi tà trừ ma.

Bát quái là tượng trưng cho các yếu tố cơ bản của tự nhiên như: Thiên, Địa, Phong, Lôi, Thủy, Hỏa, Sơn, Trạch, cũng tương đương với 8 quẻ Càn, Khôn, Tốn, Chấn, Khảm, Ly, Cấn, Đoài. Cũng từ 8 quẻ này, người ta đã kết hợp được cả thảy 64 quẻ và bao quát toàn bộ quy luật trong trời đất. Vì vậy gương đồng kết hợp với bát quái đồ càng làm tăng cường công dụng của gương.

Tác dụng của gương bát quái hiện nay

Ngày nay, gia chủ thường xây nhà theo sở thích hoặc phong cách khác nhau. Dễ khiến trong nhà xuất hiện nhiều góc cạnh. Khi đó, rất cần những chiếc gương bát quái để có thể hóa giải những hiện tượng phong thủy xấu. Tác dụng của gương bát quái là để trừ tà. Tuy nhiên, tùy vào từng loại gương sẽ có những công dụng phụ khác nhau.

Tác dụng của gương bát quái hiện nay

Gương bát quái có 3 loại đó là: gương phẳng, gương lồi và gương lõm. Tùy thuộc vào mỗi loại gương mà ta có cách sử dụng khác nhau. Mỗi phương vị chỉ nên treo 1 chiếc gương và trong 1 ngôi nhà không nên treo quá 3 chiếc gương bát quái. Bởi treo quá nhiều gương trong nhà chẳng những không mang lại điều lành mà còn rước điều hung hiểm vào nhà.

Gương lõm là loại gương chuyên hấp thụ, tích tụ. Nếu như phương vị phong thủy nào đó trong nhà bạn có hiện tượng thất tán khí hoặc là các vật thể cát tường cách nhà quá xa thì bạn có thể treo gương lõm để hút nguồn năng lượng tốt. Chẳng hạn như, khi cửa chính của nhà ở đối diện với cầu thang đi xuống, hoặc đối diện với thang máy thì khí tốt trong nhà sẽ bị thất tán. Đây chính là lúc bạn nên treo 1 gương lõm trước cửa để có thể chiêu tài tiến bảo.

Tiếp tục giải đáp câu hỏi có nên treo gương bát quái trước cửa nhà hay không?

Gương bát quái lồi có hình dáng giống như mai rùa, là loại gương chuyên phản xạ những sát khí có hại. Nếu như trước cửa nhà bị những vật thể mang sát khí. Hoặc những vật phẩm phong thủy chiêu tài quá hung mãnh như sư tử, tỳ hưu đứng canh trước cổng những công trình lớn. Hãy treo gương lồi trước cửa để giúp trấn trạch, hóa sát nhưng tuyệt đối không được treo ở bên trong nhà.

Vậy nên hay không treo gương bát quái trước cửa

Gương bát quái chính là vật phẩm phong thủy trấn trạch hóa sát và cũng có thể chiêu tài tiến bảo. Nếu ngôi nhà của bạn đã hợp phong thủy thì không nên treo gương bát quái làm gì. Bởi theo như triết lý phương Đông thì “vật cực tất phản”, trong mọi chuyện thì nên biết đủ mà dừng. Đừng nên quá tham lam vô độ, bởi dù bạn có bao nhiêu vật phẩm phong thủy cát tường đi chăng nữa thì sự thịnh vượng cũng chẳng thể được bền lâu.

(Sưu tầm trên mạng)

No comments: