Sunday, March 1, 2020

HOA TRÚC Ở NHÀ TÔI (我屋企的竹花)


Mấy hôm rày nghỉ ở nhà nhưng đau chân nên chẳng đi đâu, nhìn thấy đám trúc ở nhà mọc quá nhiều chen chiếm hết những loài hoa khác nên dù đau chân tôi cũng ráng ra chặt bớt vì ngày mai sẽ là ngày thu dọn rác xanh.



Chặt được một mớ tôi phải tuột lá và cắt nhỏ ra để bỏ vào thùng, tình cờ thấy một mớ hạt như hạt cỏ. Tôi mở tay nhìn xem đang nắm một số hạt như hạt lúa lép, giông giống hạt cỏ nhưng không phải vì nơi này không có cỏ. Tôi nhớ và đoán không lẽ đây là hột trúc. Tôi bóc đám trúc vụn thì thấy còn sót trong kẽ nhánh. Tôi qua đám trúc nhìn kỹ thì thấy có nhiều nhánh trúc có mọc như hoa, như hạt. Tôi không dám khẳng định nhưng đúng là nó rồi.



Tôi kêu bà xã ra, chỉ cho bã thấy. Bà xã nói em thấy lâu rồi nhưng cứ tưởng là đọt trúc khô héo trong mùa nắng nên không để tâm. Tôi nói em bẻ một cọng xuống rồi tuốt ra xem, nó rơi ra thành hạt chớ đâu phải là lá khô. Bà xã làm xong rồi nói có lẽ nhưng em không biết. Tôi chụp mấy tấm hình rồi thôi.



Một hồi vào nhà tôi cũng hơi ấm ức vì không biết có thật không rồi nếu post lên FB mà không phải thì "quê một cục". Tôi trở ra sân đến bên đám trúc mà bây giờ mọc tùm lum như đám rừng dọc theo hàng rào. Tôi chăm chú tìm và rồi cuối cùng cũng tìm được mấy cái hoa trúc mới nở nhụy còn lòi ra đong đưa trong gió. Bây giờ tôi có thể khẳng định với các bạn là đám trúc ở nhà tôi có hoa và kết hạt.



Tôi lấy điện thoại ra quay lại và sẽ post clip video lên sau.

Trúc nở hoa, ra hạt. Không biết có phải là một tin mừng hay không?

LKH


No comments: