Monday, March 16, 2020

ITALY MỘNG MƠ TRONG TÌNH KHÚC "CALL ME BY YOUR NAME"

Nếu đã xem bộ phim cảm động "Call me by your name", chắc hẳn bạn sẽ háo hức trải nghiệm vẻ đẹp lãng mạn của thành phố Lombardy, Italy.


Câu chuyện tình đặc biệt trong Call me by your name đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả trên thế giới cùng rất nhiều giải thưởng, trong đó có đề cử Oscar cho phim hay nhất.


Bối cảnh bộ phim diễn ra ở "đâu đó" miền Bắc Italy những năm 80. Khung cảnh Italy được dẫn dắt qua bản tình ca đồng tính tuyệt đẹp của cậu bé 17 tuổi Elio và chàng sinh viên trẻ người Mỹ Oliver. Hãy cùng đến với những địa điểm đã tạo nên bối cảnh tuyệt đẹp cho bộ phim.


Crema: Xây dựng dọc theo bờ sông Serio, Duomo - nhà thờ được thiết kế theo phong cách gothic cách đây gần 700 năm - là biểu tượng của thành phố. Hoạt cảnh ở quảng trường Duomo, nơi Elio và Oliver lúng túng trò truyện là một trong những cảnh chính của bộ phim. Nơi đây lộng lẫy nhất khi tắm mình trong ánh mặt trời vùng Địa Trung Hải cùng hình ảnh người dân và du khách dạo quanh bằng những chiếc xe đạp mang phong cách vintage.


Hồ Garda: Dòng nước trong xanh của hồ Garda và những tàn tích đổ nát từ lâu đã biến nơi đây trở thành điểm đến nổi tiếng cho những kỳ nghỉ. Nằm dưới chân dãy núi Alps của Italy, hồ rộng 370 m2, bờ được phân chia giữa các vùng Lombardy, Veneto và Trentino - Alto Adige.


Một trong những thị trấn đẹp nhất ở đây là Sirmion, thuộc vùng Lombardy, nơi tồn tại từ trước thời kỳ La Mã. Lâu đài Scaliger nhìn ra hồ. Chỉ có khoảng 150 người sống trong khu phố cổ, nơi có những con đường hẹp, rải sỏi, các cửa hàng du lịch và nhà hàng ven hồ.


Địa điểm nổi tiếng nhất của Sirmione là những tàn tích hang động của Catullus, khu biệt thự La Mã vào thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên. Các tàn tích được đặt trong một bối cảnh thanh bình với những lùm cây olive và bụi cây hương thảo, nhìn ra mặt nước mờ phủ sương của hồ Garda. Đây là nơi Oliver, Elio và cha anh cùng đi dạo rồi khám phá ra bức tượng La Mã bằng đồng tuyệt đẹp.


Bergamo: Thành phố rực rỡ Bergamo, nổi tiếng với làn nước nước lấp lánh của hồ San Pellegrino, cách Milan 40 km về phía đông bắc. Thành phố được chia thành hai phần: Thị trấn cổ nằm ở trung tâm, từ thế kỷ thứ 12 được gọi là Città Alta (Upper Town), và khu vực đô thị hóa hiện đại ở các vùng đồng bằng. Upper Town được bao quanh bởi 6km bờ tường phòng thủ thành Venice, được trao tặng di sản UNESCO vào năm 2017.


Những con phố ở đây ngập tràn các tiệm bánh với phong cách cổ kính.


Cách quảng trường Piazza Vecchia vài phút đi bộ là nhà thờ và lăng mộ Cappella Colleoni, được trang trí bằng đá cẩm thạch sang trọng màu trắng, đỏ và đen. Bergamo là nơi mà khúc tình ca đồng tính của Elio và Oliver được tự do trong niềm tự hào với cảnh họ vui cười, say rượu cùng nhau và nhảy múa trên những con phố.

Khánh Trinh


No comments: