Friday, March 13, 2020

VŨ HÁN - MÙA ANH ĐÀO NỞ RỘ


Hàng năm, cứ mỗi độ xuân về, cả thành phố Vũ Hán lại tràn ngập sắc hoa anh đào nở rộ kín cả một mảng trời. Những cánh hoa mỏng manh theo gió xuân phấp phới phủ hồng khắp cả những con đường, sông hồ, ghế đá… Với hơn 6000 gốc hoa và 300 chuẩn loại hoa anh đào khác nhau cùng đua nhau khoe sắc đã khiến khách du lịch từ khắp nơi đổ xô về du lịch Vũ Hán để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên có một không hai này.



Vũ Hán mùa hoa anh đào mỗi độ xuân về

Thời gian - Thời tiết

Thời gian tốt nhất để du lịch Vũ Hán là vào mùa xuân, đặc biệt là từ tháng 3 đến tháng 4. Nhiệt độ trung bình ở thời điểm này tương đối thấp dao động từ 7,3°C đến 15,3°C và thường có tuyết rơi.
 
Bảng dữ liệu khí hậu Vũ Hán

Địa điểm ngắm hoa

Có rất nhiều địa điểm để ngắm hoa anh đào tại thành phố Vũ Hán nhưng nổi bật và đặc sắc hơn hết phải kể đến trường Đại học Vũ Hán và công viên Đông Hồ.

 Trường đại học Vũ Hán 

Đây là ngôi trường đẹp và cổ kính nhất của Trung Quốc với những kiến trúc độc đáo lâu đời. Trường được trang hoàng với lớp ngói xanh lưu ly bắt mắt và những dãy tường chạy dài ốp gạch nung vững chãi. Tại đại học Vũ Hán có hơn 1000 loại hoa anh đào phương Đông chủ yếu bao gồm anh đào Nhật Bản, Cerasus serrulata, Cerasus subhirtella và Cerasus cerasoides.

Cả khuôn viên trường đều được bao phủ bởi những cành anh đào dài, tán rộng cùng với hương thơm thoang thoảng, tinh tế khiến khách du lịch như đang lạc tại chốn thần tiên kỳ ảo.

Đại học Vũ Hán với lớp ngói xanh lưu ly bắt mắt...

... xung quanh là những cành anh đào nở rộ rợp bóng phủ cả sân trường

Những dãy tường chạy dài ốp gạch nung vững chãi cạnh hàng anh đào rợp bóng hồng dịu êm

Công viên hoa anh đào Đông Hồ

Nằm trong khu thắng cảnh phía Đông hồ Moshan ở Vũ Hán. Số lượng và sự đa dạng của hoa anh đào ở đây lớn hơn nhiều so với Đại học Vũ Hán. Ngoài ra, kiến trúc và phong cách sân vườn của Đông Hồ được mô phỏng theo phong cách của của đất nước Mặt Trời Mọc - Nhật Bản.

Đặc biệt hơn, khách du lịch Vũ Hán có thể chiêm ngưỡng và chụp ảnh với hơn 10000 gốc hoa anh đào trên diện tích 260 mẫu vuông và những cây anh đào cổ thụ được trồng từ thời phát xít Nhật đô hộ Trung Quốc.


Khu danh lam thắng cảnh Thính Đào Phong – Công viên Đông Hồ mùa hoa anh đào nở rợp trời

Trang phục

Đến với tour Vũ Hán vào tháng 3, khách du lịch nên mặc áo len mỏng, áo khoác, quần jean hoặc áo khoác gió. Nhiệt độ ở Vũ Hán tương đối thấp vào ban đêm, du khách nên mặc áo len dày, quần áo mùa đông và áo khoác bông để cách nhiệt chống lại cái lạnh.




Mẹo nhỏ

Khách du lịch Vũ Hán nên cân nhắc, lựa chọn thời gian hợp lý để không đến quá sớm hoặc quá muộn. Bên cạnh đó, những du khách bị dị ứng phấn hoa nên đeo khẩu trang hoặc uống thuốc chống dị ứng trước khi ra đường ngắm hoa.

Có thể nói, mùa hoa anh đào ở Vũ Hán - Trung Quốc chính là mùa của tình yêu, mùa của sự sinh sôi nảy nở, tràn đầy sức sống. Thật khó cưỡng lại vẻ đẹp thanh khiết và mùi hương tinh tế của những những nhành hoa anh đào vào những ngày chớm xuân trong tiết trời se lạnh. Hãy cùng VYC trải nghiệm tour du lịch Vũ Hán - Trung Quốc để đắm chìm trong những phút giây nao lòng này Quý khách nhé!

Theo: VYC Travel


No comments: