Saturday, May 30, 2020

ALISHAN (阿里山) – NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA

“Shan” trong tiếng Hoa nghĩa là "núi", núi A Lý Sơn là trung tâm của Khu bảo tồn Quốc gia Alishan. Các khu vực Alishan là một vùng hoang dã tự nhiên rộng 415 km2 và sản xuất trà Alishan nổi tiếng ở Đài Loan.


Ngọn núi như một biểu tượng trong tâm trí của người Đài Loan, nổi tiếng với những điều thú vị như cảnh quan hữu tình từ cảnh buổi bình minh với khung trời rực rỡ, đến hoàng hôn từ đỉnh núi lãng mạn đầy thơ; cũng như chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên yên bình mà quyến rũ như biển mây trắng xóa phủ bước chân, hay rừng hoa anh đào mênh mông khoe sắc…

Ngắm Bình Minh Trên Đỉnh A Lý Sơn



Nếu hỏi bất cứ đâu về việc đáng làm nhất ở Alishan chắc chắn hầu hết sẽ trả lời là ngắm bình minh vào sáng sớm. Alishan luôn đẹp mê hồn vào mọi thời gian nhưng vào thời khắc bình minh khi những tia nắng xuyên qua những đám mây, những cành hoa đang đọng sương là lúc Alishan quyến rũ nhất.

Không có nơi đâu không khí lại trong lành như miền núi cao. Cảnh trong xanh của bầu trời và cảnh xanh bạt ngàn của núi đồi đã tao đã nên sự hùng vĩ nhưng cũng không kém phần nên thơ của Alishan.

Cây Thiên Khổng Lồ


Nếu bạn từng ngưỡng mộ về sự già nua của cây trò ngàn năm tuổi thì sẽ phải giật mình khi bước vào rừng cây ở Alishan, ở vương quốc của những shenshu (Cây thần) tre trẻ thì 7 - 800 năm, già vừa phải 1500 năm, già nhất là 3000 năm.

Những tán cây vẫn khiêm tốn nhả oxy vào không gian như chưa từng biết về sự thay đổi, chính vì vậy mà tôi tin rằng nếu được hít thở không khí ở Alishan mỗi ngày có thể làm cho con người ta trẻ mãi không già...

Thực dân Nhật đã từng tận dụng lợi thế gỗ của Đài Loan, di sản của họ vẫn tồn tại trên những lối đi mòn, đền thờ Nhật bản cũng như những chùa cây tâm linh là tàn dư của thời điểm đó mà bạn có thể nhận ra trên đường đi.

Thưởng Thức trà Alishan


Alishan cũng là vùng đất nổi tiếng về canh tác trà, cung cáp nhiều loại trà đặc sắc cho cả nước và xuất khẩu. Khi tham quan chúng ta sẽ thấy những đồi trà bạt ngàn, xanh mượt mà thấp thoáng những người nông dân đang khom lưng hái chè. Những cô gái trong chiếc nón rộng vành đang thu hoạch trà cũng tạo nên nét đẹp đặc trưng cho vùng núi này.

Đi xe lửa giữa rừng đào ở A Lý


Dù có khung cảnh rất nên thơ và hùng vĩ, nhưng núi A Lý lại không được nhiều người biết đến. Ngọn núi này chỉ thật sự nổi tiếng khi Nhật Bản đầu tư xây dựng tuyến đường sắt xuyên rừng vào năm 1912 để khai thác gỗ hương trên núi.

Hình ảnh đầu tàu sơn đỏ chầm chậm tiến vào sân ga, nơi những rừng hoa anh đào nở rộ đang khoe nhau đua sắc sẽ làm một hình ảnh ấn tượng cho du khách khi đến đây. Nắng ban mai ở Alishan rất lạ, trong vắt, xuyên qua tán cây tạo nên những đường kẻ thẳng tắp chia không gian thành những mảnh nhỏ lấp lánh...

Ngoài ra ở Alishan du khách sẽ thỏa sức đắm mình trong những dòng suối nước nóng thiên nhiên. Giữa khung cảnh nên thơ được ngâm mình trong những dòng suối nước nóng sẽ đưa chúng ta tới cảm giác như đang ở chốn thần tiên.

Ngoài cảnh thiên nhiên nhẹ nhàng và yên bình, phố núi Alishan còn nổi tiếng với những dãy nhà xinh xắn với mái ngói màu nâu dịu, tạo nên nét duyên dáng, ấm áp cho cảnh quang. Duyên dáng bên dãy núi là những ngôi nhà gỗ được lợp bằng mái ngói nâu.


Alishan là điểm đến trên cả tuyệt vời cho bạn nếu như có dự định đi dã ngoại, cắm trại cùng với bạn bè, người thân và gia đình.

Theo: VYC Travel

No comments: