Wednesday, March 22, 2023

THÂN THỂ Ở CHỖ NÀY BỊ TẮC, BÁCH BỆNH ĐỀU ĐẾN!

Sách “Hoàng đế nội kinh” có nói: “Gan đóng vai trò là một vị tướng”. Vì vậy, gan có tác động lớn nhất đến cảm xúc, và “gan” là quan trọng nhất trong việc ngăn ngừa bệnh tật. Đạo y nói rằng: “Gan khí thông suốt thì tất cả các kinh mạch đều không bị tắc nghẽn, nếu gan khí bị ngưng trệ thì nhiều bệnh tật sẽ theo đó mà sinh ra”.

Nguồn: pinterest

Sự nguy hiểm khi gan bị “tắc nghẽn”

Gan vui nhộn và không thích trầm cảm, nói một cách đơn giản, gan sợ nhất là “tắc nghẽn”.

1. Mất ngủ, béo phì

Các triệu chứng được biểu hiện như nghiện thuốc lá, rượu bia ở nam giới. Ngày càng nghiện thuốc lá và rượu bia thì càng trở lên ít nói hay cáu gắt. Phụ nữ kinh nguyệt không đều, mất ngủ, táo bón, mặt có tàn nhang, hay cáu gắt và tăng cân.

2. Nốt, tăng sản, u xơ, u nang

Gan khí ứ trệ làm tổn thương lá lách nhiều nhất! Nói một cách đơn giản, khi tâm trạng không tốt, họ luôn không có cảm giác thèm ăn. Lá lách là nền tảng của con người, tương đương với “bình xăng” của cơ thể con người, chúng ta đều biết rằng việc hỏng bình xăng sẽ trực tiếp khiến xe bị hỏng hóc. Và lá lách, dạ dày bị “trục trặc” thì cũng sẽ làm tổn hại đến sức đề kháng của cơ thể và dễ sinh bệnh tật.

Nếu không giải quyết được các tổn thương ở lá lách và dạ dày thì sẽ dễ sinh ra đờm và các chất thải khác, các chất thải này rất khó loại bỏ.

Cuối cùng, những thứ rác rưởi này sẽ chảy khắp nơi trong cơ thể theo đường kinh lạc, và chỗ đứng của nó trở thành nơi phát triển của khối u: “Đờm chảy vào tuyến giáp trở thành nhân giáp, chảy vào buồng tử cung trở thành u xơ tử cung; nó dừng lại ở vú là sự tăng sản tuyến vú; nghiêm trọng, vào dạ dày trở thành một khối u dạ dày; vào gan trở thành một khối u gan”.

Theo thống kê của Tây y, 80% bệnh tật đều liên quan đến yếu tố tâm lý bất lợi là gan khí bị ngưng trệ. Các hạch tuyến giáp, các hạch ở vú, các khối u ở hệ tiêu hóa và hầu hết các khối u ở phụ nữ hầu hết đều liên quan đến tình trạng ứ trệ khí của gan.

3. Nám da

Một số phụ nữ bị nám da mặt và tiêu tốn rất nhiều tiền vào các liệu pháp làm đẹp thường không có kết quả. Thực tế, vẻ đẹp bên ngoài luôn đến từ sự hài hòa bên trong, và nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạch máu là do gan bị ứ trệ.

Sau khi gan bị ngưng trệ, quá trình lưu thông khí trong cơ thể sẽ kém đi, khí kém lưu thông khi đó sẽ làm cho khí huyết lưu thông kém, khí huyết kém lưu thông, các cặn sắc tố đọng lại trên da, trên da sẽ xuất hiện các vết đốm.

4. Bệnh chàm

Đây là một căn bệnh rất cứng đầu, trên lâm sàng thấy nhiều người phát bệnh sau khi tâm tính thất thường, sau khi gan khí được khai thông thì bệnh tình dần dần được cải thiện.

Làm gì nếu gan bị “tắc nghẽn”

Gan bị “tắc nghẽn” không thể giải quyết được chỉ cần uống thuốc và phẫu thuật, điều quan trọng nhất là phải chú ý điều hòa tâm trạng và thói quen sinh hoạt, giải quyết vấn đề từ căn nguyên.

1. Bài tập làm dịu gan được thực hiện mỗi ngày

Gan khí khó chịu chủ yếu là do sự tắc nghẽn của các kinh mạch gan và túi mật đi qua hai bên của cơ thể.

Nhóm động tác nhỏ sau đây giúp kéo giãn các kinh mạch của gan và túi mật có thể giúp khí và máu lưu thông thông suốt, giúp bạn cảm thấy dễ chịu!

Nguồn: chihe

Bước 1: Mở rộng hai chân, đặt tay phải ở gáy, đặt tay trái ở giữa xương bả vai (có thể đặt bên hông nếu không chạm tới xương bả vai). Mở khuỷu tay phải sao cho khuỷu tay song song với thân.

Nguồn: chihe

Bước 2: Đầu khuỷu tay phải nâng lên, đồng thời uốn cong thân người sang trái từ 5 – 10 giây.

Nguồn: chihe

Bước 3: Từ từ đứng thẳng người, mở rộng hai tay ngang bằng vai.

Bước 4: Rồi tiếp tục tương tự với bên ngược lại và kết thúc

Nhóm động tác nhỏ này có thể tập thể dục cho hai bên sườn và xương sườn mà chúng ta thường bỏ qua, và có tác dụng mạnh mẽ trong việc làm dịu gan và điều hòa khí.

Kinh mạch gan và túi mật được thông thoáng có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não, tiêu trừ hỏa khí trong gan, cho các chất độc trong cơ thể được thải ra ngoài một cách thuận lợi.

2. Trà hạnh phúc

Trà hoa hồng: Hoa hồng có tác dụng thúc đẩy khí và giải trừ trầm cảm, loại bỏ huyết ứ. Có thể dùng 5 đến 10 gam hoa hồng để pha và uống với nước sôi.

Nguồn: aboluowang

Trà hoa keo: Theo “thần nông bản thảo kinh” cho rằng hoa keo an toàn cho ngũ tạng, tâm khí hài hòa, làm cho con người vui vẻ, không lo âu. Khi chán nản, phiền muộn, bạn có thể lấy 1 bông hoa keo, 5 quả táo đỏ và một lượng đường phèn thích hợp, cho vào cốc, ngâm nước sôi trong 10 phút, uống như trà.

3. Món ăn làm dịu gan

Cải cúc: Là thực phẩm được lựa chọn để làm dịu gan và điều hòa khí. Hoa cúc có chứa tinh dầu dễ bay hơi, có mùi thơm đặc biệt, có tác dụng làm thông tắc nghẽn và điều hòa khí. Đặc biệt ngực và sườn bị đau là do gan bị ngưng trệ, khí trệ gây ra bởi sự tức giận, thường xuyên thở dài.

Nguồn: aboluowang

Bông cải vàng: Bông cải vàng là hoa ban ngày. Mua 25 gam bông cải vàng khô và 10 gam hoa keo, cho nước vào đun sôi trong nửa giờ, trộn mật ong với nước cốt, uống một cốc trước khi đi ngủ, có thể làm dịu cơn phiền muộn trong tim, làm dịu thần kinh và làm cho mọi người vui vẻ và không phải lo lắng.

Một khi gan bị “tắc nghẽn” thì sẽ sinh ra bệnh tật toàn thân. Mỗi ngày thực hiện các bài tập xoa dịu gan, mười giây để đả thông kinh mạch cho gan, gan thông thoáng, tiêu trừ mọi bệnh tật!

Kỳ Mai
Nguồn: aboluowang

No comments: