Monday, January 9, 2017

CÂU CHUYỆN CHIẾC BÁNH SINH NHẬT

Hôm nay là ngày sinh nhật của tôi, cũng như mọi năm tôi nhận rất nhiều những lời chúc của các bạn. Chân thành cám ơn các bạn rất nhiều và xin chúc lại các bạn và gia đình tràn đầy hạnh phúc, bình an, dồi dào sức khỏe.

Cũng hôm nay tôi đọc được một bài viết và một đoạn video rất cảm động. Nó rất đơn giản nhưng là một bài học quí giá. Làm người không ai biết được ngày mai nhưng những việc tốt mà mình làm sẽ có một nghiệp tốt theo thuyết "nhân quả" của nhà Phật. Một clip video mà các bạn phải xem:


Câu chuyện chiếc bánh sinh nhật dành tặng ông và bài học đắt giá

Đã bao giờ bạn sống chậm lại một chút và cảm nhận những điều có ý nghĩa trong cuộc sống thường ngày? Câu chuyện chiếc bánh sinh nhật này sẽ giúp bạn có một chút cảm xúc như vậy.



Đối với xã hội hiện đại, dường như người ta đang quá vội vàng mà quên đi những điều tưởng như nhỏ nhặt trong cuộc sống. Đôi khi chỉ cần dừng lại một chút để nhìn nhận những điều đang tồn tại xung quanh, bớt ích kỷ đi một chút và quan tâm tới những người khác một chút cũng đủ để khiến cuộc đời này thêm phần tươi đẹp.

Đoạn phim ngắn nói về âu chuyện về lòng tốt của một chàng trai trẻ khi mua cho bà lão nghèo và hai đứa cháu nhỏ một chiếc bánh sinh nhật đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Châu Á. Đoạn phim ngắn chỉ có độ dài chưa tới 6 phút nhưng lại đem tới bài học đắt giá cho người xem. Sau một thời gian ngắn đăng tải bộ phim đã nhận được hơn 1 triệu lượng người xem và hàng loạt lời bình luận.


Chàng trai trẻ này cũng từng có quá khứ không mấy sung túc, cũng vào ngày sinh nhật của cậu, mẹ cậu không đủ tiền mua cho cậu một chiếc bánh sinh nhật. Đúng lúc đó, trong cửa hàng bánh có một người đàn ông tốt bụng với nụ cười hiền hậu đã mua cho cậu chiếc bánh cùng lời nhắn nhủ “Một chút quan tâm dù nhỏ thôi cũng đủ tạo nên những đợt cảm xúc mãi không dứt ùa về tâm trí bạn.”. Chàng trai đó khi lớn lên vẫn chưa bao giờ quên lời nhắn nhủ cũng như người đàn ông trong cửa hàng bánh đó. Cái kết của câu chuyện này chắc chắn sẽ khiến bạn phải cảm động.

Theo Hạnh Ly/ Một thế giới





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.