Saturday, January 14, 2017

KHÔN LỎI

Trong những club hay pub ở Úc vẫn thường xuyên tổ chức những show âm nhạc mời ca sĩ đến giúp vui, đôi khi cũng có mời những nghệ sĩ hài đến nói chuyện hài hước (talk show) để giúp vui cho khán giả. Tôi thì dôi khi tham dự, thấy người ta cười thì mình cười chứ không hiểu cặn kẻ người nghệ sĩ đang nói gí. Mỗi tối, TV nhà mở xem TVB-HK, có lúc có những talk show của Huỳnh Tử Hoa (黃子華) nói chuyện rất hay dù chỉ là độc diễn nguyên đêm, nói đủ thứ trên trời dưới đất và nhất là những tin xã hội thời đại, người Hồng Kong gọi show như vậy là Đống đốc tiếu (棟篤笑), tôi thì xem phim tập Hong Kong bằng tiếng Quảng Đông hết ba mươi mấy năm nên bây giờ cũng hiểu hơn 90% thành ra nếu có cười là vì mình hiểu được.

Mấy năm nay, tôi lại thường xem trên youtube những game show của Việt Nam cũng rất hay, tình cờ một lần xem một clip nói về chuyện "Đàm Vĩnh Hưng và lũ lut" mới biết đến cái tên Dưa Leo nhưng chỉ thế thôi. Mấy tuần trước trên FB nói nhiều về chuyện anh Dưa Leo "được" công an Việt Nam mời lên làm việc, rồi nhiều clip khác bêng vực từ trong nước đến ngoài nước, tò mò tôi mới biết Dưa Leo là một nghệ sĩ hài độc thoại có thể nói là duy nhất trong nước hiện nay. Tôi tìm những clip của anh mà xem. Clip nào cũng là những đề tài xã hội, anh nói lên với suy nghĩ riêng của mình và những sự việc đó là những sự thật đã và đang xảy ra nhưng cũng có khi có nhiều người rất nhột và cảm thấy:



Rằng: “Hay thì thật là hay,
Nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào!

(Truyện Kiều - Nguyễn Du)



Hôm nay tôi giới thiệu một clip có cái tựa là "Người Việt khôn lỏi". Trong phần mở đầu, Dưa Leo cũng đã chạy tít lớn: "CLIP THỂ HIỆN QUAN ĐIỄM CÁ NHÂN. KHÔNG THÍCH ĐỪNG XEM"


Mời các bạn xem nhưng nếu không thích thì đừng xem tiếp, không comment nhé.   (LKH)



Mình mà không vì mình thì trời tru đất diệt
Người mà vì mình thì mới là người Việt. (Dưa Leo)



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.