Monday, March 6, 2017

QUỐC HỒN ẨM THỰC ĐỨC

Nhắc đến ẩm thực Châu Âu, đến ẩm thực Đức. Chắc chắn bạn sẽ được nghe đến món ăn mang tên Sauerbraten và bánh bao khoai tây. Một món ăn quen thuộc được ví như “quốc hồn” của nước Đức.


Sauerbraten và bánh bao khoai tây – Quốc hồn ẩm thực Đức

Ngày nay, nếu tham dự các tour du lịch Châu Âu, du khách có cơ hội tiếp cận rất gần đến với ẩm thực các nước Châu Âu. Khi đến với Đức, món ăn đầu tiên bạn được giới thiệu sẽ là Sauerbraten và bánh bao khoai tây – Món ăn đã được ví như quốc hồn của đất nước này.

Sẽ là một kỷ niệm thú vị khi khám phá về món ăn này. Trong tiếng Đức, Sauerbraten được hiểu là “nướng chua”. Là một trong các món ăn đại diễn cho ẩm thực Đức trên thực đơn ngay cả ở các quốc gia khác trong khu vực. Bạn có thể nhìn thấy nó ở trên bàn của những nhà hàng sang trọng nhưng cũng dễ dàng nhận ra nó ngay trên bữa tối của các gia đình người Đức.


Nguyên liệu để làm ra món ăn đặc biệt này không có gì khó khăn. Thành phần chính của món Sauerbraten là phần ức bò, ngày nay người ta có thể thay thế bằng thịt heo hoặc thịt cừu. Các loại gia vị có mặt trong món ăn này cũng khá phong phú: muối, tiêu, hành, cà rốt, cần tây, thịt xông khói, rượu vang, bơ, bột ngô…



Khi đã đầy đủ các nguyên liệu. Phần quyết định đến độ ngon của món ăn này chính là bước ướp thịt. Nó thường được ướp trong khoảng thời gian cả vài ngày rồi mới nấu. Đến khu nấu, người ta lại sẽ nấu thịt ở lửa nhỏ trong vòng ít nhất là 1 giờ đồng hồ để thịt chín thật mềm. Sauerbraten sẽ ăn cùng với “bánh bao khoai tây”. Chính là những chiếc bánh có khoai tây là nguyên liệu chính và mang hình dáng giống bánh bao.


Ngoài khoai tây, còn cần thêm bột, trứng, bơ và một chút vụn bánh mì. Để làm những chiếc bánh khoai tây, họ phải làm chín khoai tây, nghiền nát sau đó trộn cùng với trứng và bột mì, thêm bơ và vụn bánh mì. Sau đó tạo hình cho bánh, để trong tủ lạnh để gữ được hình dáng của bánh. Thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau đó nấu chín bánh như cách người dân Việt Nam nấu bánh trôi trong ngày tết hàn thực vậy. Đun sôi nước sau đó thả bánh vào. Khi nào bánh nổi lên là bánh chín. Khi ăn rưới thêm chút sốt bơ đun chảy cùng vụn bán mì.


Như vậy là đã có ngay được món ăn đặc biệt của nước Đức rồi. Không quá cầu kỳ nhưng lại đòi hỏi kỹ thuật trong quá trình nấu ăn. Trong thời tiết lạnh như ở Châu Âu, một món ăn nóng như Sauerbraten và bánh bao khoai tây chắc chắn sẽ để lại nhiều dư vị trong lòng thực khách khi nhắc về nước Đức.

Nguồn: Tour du lịch Châu Âu
(Sưu tầm trên mạng)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.