Monday, May 1, 2017

DI CUNG HOÁN SỐ

Đã bao giấy mực từ cổ chí kim luận bàn về số mệnh và sự cải số. Vậy số mệnh là gì và tại sao nhiều người lại cứ muốn cải số?


CẢI SỐ DỄ HAY KHÓ?

Khi thành công và hạnh phúc, chắc chắn không ai nghĩ đến việc làm sao để thay đổi số mệnh của mình. Mọi sự đang quá tốt, cớ gì phải thay đổi nó. Nhưng với những người lận đận trong tình duyên, long đong trong bước đường công danh sự nghiệp, ít nhất một lần trong đời họ tự hỏi: Sao số mình lại khổ như vậy? Làm sao để thay đổi được nó?

Theo sách Tử Vi và Phong Thủy, số mệnh con người lại là một hàm số tổng hợp. Bởi ngoài “Thiên mệnh” thì con người còn phụ thuộc vào gen di truyền, vào môi trường sinh hoạt, vị trí địa lý và nỗ lực mỗi cá nhân. Chính vì vậy, hai người sinh cùng một thời điểm nhưng lại có thể có số mệnh khác nhau.

Tổng quát ta có thể ước lượng số mệnh con người qua hàm số:

Số mệnh = Thiên mệnh + Địa mệnh + Nhân mệnh.


Trong đó “Địa mệnh” là môi trường xã hội và phong thủy nơi sinh sống. “Nhân mệnh” là phần nỗ lực của mỗi cá nhân trong cuộc sống. Phần “Thiên mệnh” là cố định nhưng phần “Địa mệnh” và “Nhân mệnh” hoàn toàn có thể cải biến.



Người xưa bảo: “Nhất ẩm, nhất trác, giai do tiền định” (Ăn uống, cử động đều đã định trước); “Mưu sự tại nhân, thành sự tại Thiên” (Mưu tính nơi người mà thành bại do Trời).

Người xưa lại bảo: ”Đức năng thắng số” (Phúc Đức có thể thắng số Mệnh); “Nhân lực thắng Thiên” (khả năng con người có thể cải số Trời).

"Những người lận đận trong tình duyên, long đong trong bước đường công danh sự nghiệp, ít nhất một lần trong đời họ tự hỏi: Sao số mình lại khổ như vậy? Làm sao để thay đổi được nó?"

Vậy cải số bằng cách nào?

Cải số, cải mệnh hay còn gọi là Di cung hoán số. Có nhiều cách để bạn có thể tham khảo như sau:


Về phương diện “tiêu cực”: thì tương đối đơn giản hơn, có nghĩa ăn ở và hành động thuận theo số Mệnh và Thiên lý. Không gieo gió thì khỏi gặt bão. Khi gặp vận tốt thì nương đó tiến lên để thành đạt. Lúc gặp vận xấu thì chớ liều lĩnh, làm bạo, thấy hao tài thì chớ cho vay mượn, thấy đau ốm thì gìn giữ sức khỏe, thấy nạn tai thì tránh xe cộ, sông nước, thấy thị phi quan sự thì nên nhẫn nhịn, tránh phạm pháp… Tuy đến năm, tháng, ngày, giờ đó có thể vẫn bị hạn, song có thể nhẹ bớt ít nhiều.

Về phương diện “tích cực”: phức tạp hơn, nhưng tựu trung là cố gắng làm nhiều việc “Âm Đức” để hóa giải các nghiệp nặng. Nhưng phải thật thành tâm, đầy thiện ý, hành động một cách tự nhiên theo lương tâm không tính vụ lợi, không cầu danh thì việc làm tuy nhỏ mà có khi Âm Đức lại to.

Chứ không phải ỷ có nhiều tiền, vung tiền của phi nghĩa ra, gọi là cho bố thí, làm phước, để được khen ngợi, ca tụng, hoặc giả làm lấy có, lấy lệ. Cúng chùa, lễ Phật, giải sao hạn… tuy là những việc làm có tính cách từ thiện, cũng hay, cũng là những “Nhân” lành, song chưa thể gọi là “Âm Đức” được. Vì Tạo hóa chí công vô tư, hẳn không vì nhiều tiền mà cho nhiều phúc, còn ít tiền lại cho ít phúc hay sao?


Về chu kỳ sinh học: Nhiều chuyên gia cho rằng vào những giai đoạn chuyển tiếp nhất định, con người hay gặp tai nạn. Các bác sĩ tâm thần cho rằng vào những đêm trăng, dù bị giam trong những căn phòng kín mít, các bệnh nhân tâm thần vẫn gào thét dữ dội hơn do thần kinh con người vào thời kỳ này mẫn cảm hơn. Ngược lại, binh pháp Tôn tử cũng dạy rằng không nên hành quân vào những ngày cuối tháng vì lúc đó tâm trạng binh lính âm u, kém hưng phấn và kém nhạy bén. Nếu muốn dụ địch để phục kích thì tốt nhất là làm vào sáng sớm vì “sáng hứng khởi, trưa mệt mỏi, chiều u buồn, tối suy tư”.

Qua những ví dụ trên thì ta thấy người xưa đã hiểu rất rõ chu kỳ sinh học của con người. Ví dụ: Mùa hè hay năm có nạp giáp hành hỏa thì sao Vũ khúc thuộc kim sẽ yếu, những ai Vũ khúc thủ mạng thì dễ dàng mắc sai lầm vào mùa này. Vậy nên thận trọng vào những lúc này và tìm cách bồi bổ hành kim.

Ngoài ra, vấn đề chỗ ở, nhà cửa, bếp núc cũng có ảnh hưởng một phần nào vào vận số con người. Chẳng hạn như số mệnh đã tốt mà chỗ ở cũng được vùng đất tốt, nhà cửa bếp núc day đúng phương hướng với mạng, thì sự tốt tăng thêm. Nếu vận hạn xấu mà dời chỗ ở cho hạp phong thủy, nhà, bếp day hướng tốt hạp với cung mạng của mình thì cũng đỡ được khá nhiều.


Biết mình để sửa mình, biết người để xử thế, để sửa người, cả hai đều mang lại hạnh phúc cho cá nhân và xã hội. Sở dĩ những người thành đạt trong cuộc sống này là vì đa số họ là những người lý trí mạnh, dám nghĩ dám làm, họ tin vào những gì họ làm và cảm nhận được. Thế nên, dẫu chẳng may phần Thiên mệnh có không được tốt đẹp như mình mong muốn, thì hãy tự cải số bằng Nhân mệnh và Địa mệnh, bạn nhé!


THU TRANG - ĐÔ Thế giới đàn ông

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.