Saturday, December 2, 2017

CHUNG CƯ CÓ THIẾT KẾ "ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI" Ở SINGAPORE



Nếu bạn đã từng đến với đất nước Singapore thì có lẽ sẽ vô cùng ngạc nhiên trước lối kiến trúc đẹp và tinh xảo bậc nhất thế giới của đảo quốc sư tử.

Và 1 trong số những công trình độc đáo nhất ở đây chính là tòa chung cư so le “The Interlace” – kiến trúc đảo ngược cấu trúc nhà cao tầng thông thường.

Được xây dựng hoàn toàn không tuân theo bất kỳ quy tắc nào của các khối tháp, The Interlace bao gồm 31 tòa nhà dân cư được sắp xếp và chồng chéo lên nhau tạo nên hình dáng tổ ong với 8 khoảng sân rộng hình lục giác.

Tòa nhà là câu trả lời cho câu hỏi làng mạc sẽ trông như thế nào ở 1 thế giới mà phần lớn mọi người đều sống ở thành phố? Hay các cộng đồng gắn bó chặt chẽ liệu có thể tồn tại ở tương lai siêu hiện đại?


Công trình Interlace do KTS Ole Scheeren thiết kế vừa được trao giải thưởng lớn nhất tại 
Festival Kiến trúc Thế giới diễn ra ở Singapore.

Rất nhiều người cho rằng tòa chung cư “The Interlace” giống như 1 “Làng thẳng đứng” với diện tích 170,000m2 gồm 1.040 căn hộ và tầng hầm chứɑ được 2.600 xe hơi.


Tòa nhà gồm 31 khối nhà được sắp xếp theo dạng tổ ong với các khối 6 tầng được xếp chồng lên nhau.

Được khởi công từ năm 2007 và hoàn thành vào năm 2013, “The Interlace” có một quảng trường trung tâm, sân khấu, công viên nước và khu vực tiện ích công cộng như câu lạc bộ, rạp chiếu phim, nhiều phòng gym, và nhiều bể bơi trong đó có bể 50m kèm sân phơi nắng.

Giữa các khối nhà là 8 giếng trời lớn cho ánh sáng và không khí lưu thông. Đó cũng là khu vực bố trí sân chơi, 
bể bơi, trồng cây xanh.

Ϲác khối nhà so le tạo ra nhiều bóng râm thích hợp cho các hoạt động ngoài trời và picnic.

Ngoài ra, khu chung cư còn có thác nước, ao sen, spa rừng nhiệt đới tạo nên một chỉnh thể tuyệt vời cho một khu phức hợp vừa là nơi sinh sống vừa là nơi giải trí thư giãn thoải mái và thuận tiện.


Đây là một nỗ lực biến các tòa nhà chung cư cao và dày đặc căn hộ thành môi trường lành mạnh cho cộng đồng.

The Interlace đi ngược lại kiến thức thông thường về nhà ở mật độ cao của thế kỷ 20 – nhồi vào các căn hộ nhiều nhất có thể trong một không gian chật hẹp – tạo ra một thứ dày đặc vừa với kích cỡ con người.

Tòa nhà đoạt giải thưởng cao nhất tại Festival Kiến trúc Thế giới 2015

Do đó, không có gì là ngạc nhiên khi tại Festival Kiến trúc Thế giới năm nay, The Interlace tiếp tục được vinh danh là công trình thế giới của năm sau thời gian 2 ngày bầu chọn trong số các công trình vào vòng chung kết.
Phương Thảo
Theo Dailymail

Link tham khảo:




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.