Saturday, June 2, 2018

NHẬT KÝ "ĐI VỀ TÀU" - NGÀY 8 (THƯỢNG HẢI - BẮC KINH)

Hôm nay nói tiếng là không cần thức sớm nhưng cứ như thói quen gần 6 giờ là mắt mở trao tráo không ngủ được nữa còn bà xã thì không biết thức từ hồi nào đang tìm cách chất đồ vào va-li sao cho gọn vì mua lung tung bây giờ nhiều quá. Tôi nói lôi cái bao xách ra dồn vào, tôi mang theo phòng hờ. Vậy là lúc bắt đầu qua 2 cái va-li lớn, một cái va-li nhỏ đựng laptop, ipad, máy chụp ảnh có thể xách lên phi cơ bây giờ thì thành 3 cái để gởi, 2 cái xách lên phi cơ. Nhưng vẫn cón hành trình của một tuần nữa ở Bắc Kinh.

Phi trường Hồng Kiều - Thượng Hải
Ăn sáng xong định bước ra ngoài dạo phố nhưng cái nóng hừng hực bên ngoài ngăn cản, chúng tôi đành trở về phòng đến 11 giờ mang hành lý xuống lobby tập hợp.

THƯỢNG HẢI (上海) - BẮC KINH (北京)

Cái gì đến nó phải đến, chúng tôi chia tay 8 người ở Costa Rica, Mỹ và Mã Lai, họ về Quảng Châu. Còn lại đoàn chúng tôi chia 2 nhóm 16 người đi chuyến 5 giờ chiều và 4 người đi chuyến 9 giờ tối. Đoàn 20 người của chúng tôi sẽ gặp nhau ở Bắc Kinh nhưng bịn rịn chia tay 8 người kia và thương nhất là con bé gái, nó biết đến bye-bye từng người thật dễ thương.

Cô bé dễ thương 
Khoảng 11 giờ rưởi, 2 chiếc xe bus đến, 8 người đi Quảng Châu sẽ đi phi trường Phố Đông (上海浦東國際機場 Shanghai Pudong International Airport, còn 16 người đi Bắc Kinh sẽ đến phi trường Hồng Kiều (上海虹橋國際機場 Shanghai Hongqiao International Airport) và 4 người còn lại sẽ có xe đến đón lúc 2 giờ sẽ đến phi trường Phố Đông.

Phi trường Phố Đông - Thượng Hải
Nhóm 16 người chúng tôi đến phi trường Hồng Kiều vào đến là check-in nhưng chưa đến lượt nên chỉ lấy vé trước. Xong xuôi chúng tôi tìm cái gì ăn trưa. Phi trường Hồng Kiều cũng rất lớn và thật nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, miễn thuế... Đồ ăn thì có tiệm mì bò, tiệm bán "bún qua cầu Vân Nam", dường như có Mc Donald nhưng ở trên lầu mà không biết chồ nào lên, chúng tôi chợt thấy một tiệm phở nên quyết định vào, vài người thì đi ăn mì bò, vài người đi ăn món Vân Nam, vợ chồng tôi và người bạn Campuchia ăn phở.

Mấy năm trước tôi đi chợ Quảng Châu có thấy quán phở Việt Nam nhưng không vào, nghe nói ở Thâm Quyến, một Việt Kiều Úc sang mở tiệm phở và rất thành công, bây giờ đã mở thêm mấy tiệm.

L.A Phở trong phi trường Hồng Kiều
Trở lại với tiệm L.A Phở, trang trí rất bắt mắt, phục vụ chu đáo, có nước đá lạnh miễn phí, có dĩa rau sống mà món giá sống được lặt đầu lặt đuôi cẩn thận. Tô phở to chỉ giá 45 tệ, anh bạn ăn bún thịt xào giá 48 tệ. Mùi phở cũng thơm lắm không biết chủ quán là người Việt Nam hay người Tàu, tiếp viên thì chỉ nói tiếng Quan Thoại.

Ăn xong cũng đến giờ check-in chúng tôi vào thẳng luôn sau khi qua khâu kiểm soát an ninh phi trường. Tôi lúc nào cũng có duyên với mấy anh an ninh phi trường này, tụi nó xét tôi thật kỹ, cái va-li xách tay cũng phải mở ra lấy laptop, ipad, máy chụp hình xong rồi scan lại lần nữa, nó nói còn một cái powerbank charger phải lấy ra cho nó coi, cái powerbank này made in China nó nhìn là biết rồi hất đầu cho qua. Vậy là phải xếp lại hết cái va-li, đúng là phí thời gian lãng nhách.

Phi trường Bắc Kinh, terminal 1
Hôm nay chúng tôi ngồi Hainan Airlines đi Bắc Kinh, sau hơn 1 tiếng đồng hồ vì chậm trể, chúng tôi đên Bắc Kinh lúc gần 10 giờ rưởi. Ra đến cửa thì anh chàng dẫn đoàn ra đón rất niềm nở. Anh chàng nói chúng tôi gọi anh là "Xỉu Chấu" (Tiểu Châu 小洲), anh ta nói tiếng Quảng rất tốt ví là người miền Nam nhưng không ở Quảng Châu nên âm Quảng vẫn chưa chuẩn. Anh ta nói máy bay delay anh cũng phải đợi nhưng đó là chuyện thông thường để bảo toàn hành khách khi thời tiết có những thay đổi bất thường.

Trên đường về khách sạn, anh nói cho chúng tôi biết là công ty du lịch upgrade cho chúng tôi ở trong một resort 5 sao có suối nước nóng. Ngoài ra chúng tôi sẽ ở đây luôn không phải đổi khách sạn mỗi ngày như ở Thượng Hải. Khách sạn chúng tôi ở là Chun Hui Yuan Resort Beijing (北京春暉園溫泉度假酒店 Bắc Kinh Xuân Huy Viên Ôn Tuyền Độ Hà Tữu Điếm).

Phòng trong Chun Hui Yuan Resort Beijing 
Mở cửa phòng bước vào, hoàn toàn khác xa những nơi ở trước, căn phòng thật rộng 2 cái giường queen size và đầy đủ những tiên nghi khác, nó còn có một phòng kiếng với một spa để tắm nước suối nóng được bơm thẳng vào phòng riêng nếu mình không muốn ra nơi cộng cộng.

Bồn tắm nước suối nóng trong phòng riêng ở Chun Hui Yuan Resort Beijing 
Tối rồi chẳng làm được gì, tắm rửa rồi nấu mì gói ăn và lai rai mấy lon bia còn sót mà tôi bỏ trong va-li ký gởi. Ngày mai một hành trình mới gọi là "Bắc Thừa Thiên" (北承天).

LKH
(còn tiếp - ngày 9)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.