Tuesday, August 3, 2021

NGUỒN GỐC KẸO KIT KAT: CÂU TRẢ LỜI KHÔNG PHẢI LÀ NHẬT BẢN

Nói đến ẩm thực Nhật, bên cạnh sushi, Udon..., kẹo Kit Kat cũng là thành phần không thể thiếu. Tuy nhiên, nguồn gốc kẹo Kit Kat là từ quốc gia khác.


Nguồn gốc kẹo Kit Kat vốn là ở Anh. Cụ thể, món bánh xốp phủ chocolate này được sáng tạo bởi Rowntree’s, một công ty kẹo có trụ sở tại York, Anh và được ra mắt vào tháng 8 năm 1935. Ngày nay, Kit Kat thuộc sở hữu của tập đoàn Nestlé.

Tóm tắt về nguồn gốc kẹo Kit Kat. Ảnh: breakwithkitkat.weebly

Theo nhà sử học Alex Hutchinson của Nestlé, tên Kit Kat đã được Rowntree’s đăng ký vào năm 1911 nhưng nguồn gốc của nó thì còn xa hơn thế. Cái tên này xuất phát từ câu lạc bộ Kit Kat, được đặt theo tên của Christopher Catling, người thường tổ chức câu lạc bộ văn học và chính trị trong cửa hàng bánh của mình ở London vào thế kỷ 17.

Kit Kat đã trở thành một món ăn quốc tế vào những năm 1950. Thương hiệu bắt đầu mở rộng sang các nước như Nam Phi, Úc, New Zealand và Canada. Đến Nhật Bản vào năm 1973, Kit Kat khi đó được phân phối bởi công ty TNHH Fujiya.

Vì sao nguồn gốc kẹo Kitkat thường được cho là ở Nhật?

Vì quốc gia này kiên trì sáng tạo và nổi tiếng là có nhiều vị Kit Kat đến mức người ta hiểu lầm họ chính là "ông tổ" của món này.

Để thành công hơn trên trị trường ngoại quốc, nơi mà người dân có thị hiếu, khẩu vị khác, sản phẩm gốc cần phải "chuyển mình" ở một mức độ nhất định. Vì thế, khi về với thị trường Nhật, món Kit Kat nguyên thủy đã được các chuyên gia tại Nhật biến tấu đa dạng nhất có thể. Từ năm 2000, Nhật Bản đã cho thử nghiệm tất cả các vị Kit Kat lạ lùng như vị táo shinshu (thành phố Nagano), sakura, vị mù tạt wasabi (tỉnh Shizuoka, zunda (vị đậu tương xanh của Nhật), imichi (vị ớt Cayenne), Raspberry (vị dâu dại tỉnh Osaka), vị wasabi, vị rượu gạo, vị chuối, khoai lang tím...

Không sợ thiếu vị, chỉ sợ không đủ tiền mua hết.

Nestle Nhật Bản đã vận hành nhà máy thứ 2 tại tỉnh miền tây Himeji từ tháng 8/2017 chỉ để sản xuất và tung ra thị trường những phiên bản đắt và lạ lùng hơn của loại kẹo này. Hàng trăm hương vị của Kit Kat không chỉ thỏa mãn người Nhật, mà còn là niềm vui thú của du khách nước ngoài khi ghé thăm Nhật. Không ít người đã mua một số vị Kit Kat lạ để làm quà lưu niệm sau chuyến đi.

“Chúng tôi tự hào về những hương vị độc đáo của mình và tôi nghĩ rằng chính điều đó đã khiến Nhật Bản trở nên đặc biệt trong thế giới Kit Kat”, theo Takuya Hiramatsu – người phát ngôn của Nestle Nhật Bản.

Nguồn gốc kẹo Kit Kat thường bị nhầm lẫn vì nước Nhật liên tục ra sản phẩm có hương vị mới. Ảnh: @mostcutestnl⠀

Ngoài ra, tên của Kit Kat nghe như “kitto katsu” – có nghĩa là “chắc chắn chiến thắng” theo tiếng Nhật. Vì thế, Kit Kat thường được chọn là món quà ý nghĩa trong những dịp trọng đại của người Nhật. Đây cũng là một yếu tố gián tiếp khiến loại kẹo này ngày càng thịnh hành hơn ở quốc gia này.

MJ (Tổng hợp)
Link tham khảo:




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.