Monday, March 6, 2023

MỘT NGÔI LÀNG Ở THỤY SĨ CẤM DU KHÁCH CHỤP ẢNH BỞI VẺ ĐẸP NHƯ THIÊN ĐƯỜNG NƠI ĐÂY

Có một nơi khi tới thăm, bạn buộc phải cất camera của mình đi, đó là một ngôi làng nhỏ tuyệt đẹp ở vùng núi Alpes Thụy Sĩ


Vùng núi Alpes Thụy Sĩ được biết đến là một trong những địa điểm đẹp nhất trên thế giới – với những đỉnh núi hùng vĩ và hồ nước lấp lánh dệt quanh những ngọn núi phủ tuyết, cùng với những thung lũng màu mỡ đã tạo nên vẻ đẹp huyền ảo như trong truyện cổ tích.


Gần khu nghỉ dưỡng nổi tiếng St. Moritz là ngôi làng Bergün/Bravuogn, là một trong những ngôi làng ở vùng núi có phong cảnh đẹp nhất châu Âu. Khi tới đây, mọi người sẽ không được phép chụp ảnh. Lý dó được đưa ra là nhiều người sẽ ganh tị với vẻ đẹp nơi đây và thậm chí là họ cảm thấy thất vọng khi không được trực tiếp chiêm ngưỡng.


Điều này đã trở thành một quy định được đưa ra từ những người quản lý ngôi làng và được thị trưởng chấp thuận. Để ngăn du khách không được chụp ảnh ở Bergün, họ dự kiến sẽ phạt 5€ cho mỗi trường hợp bị bắt gặp.


Theo một phát biểu từ cơ quan quản lí du lịch Bergün, “Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng những bức ảnh đẹp được đăng trên mạng xã hội làm cho người xem cảm thấy không hạnh phúc bởi vì họ không thể đến được những nơi như vậy”


Thị trưởng Peter Nicolay phát biểu: “Phong cảnh ở Bergün rất đẹp, chúng tôi không muốn làm những người sống bên ngoài không vui vì những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội. Chúng tôi chân thành mời các bạn hãy tự mình đến Bergün để thưởng thức vẻ đẹp này”. “Tôi cũng rất hài lòng khi thấy những người dân ở Bergün đã chiếm lấy trái tim của tất cả mọi người. Điều này làm tôi rất tự hào”


Ông phát biểu với một tờ báo địa phương: “Dĩ nhiên, cũng có nhiều ý kiến về Bergün“. “Vì thế đây là sự kết hợp của cả hai thứ – chúng tôi đưa ra luật và cũng có một vài mục đích marketing ở đằng sau”. Ông còn cho biết rằng dường như không phải ai cũng bị phạt vì chụp hình ở trong làng.


Để cho mọi người thấy sự nghiêm túc của quy định này, những người quản lý cũng đã xoá hết tất cả các bức ảnh của ngôi làng trên các tài khoản Facebook và Twitter, và họ cũng thông báo rằng những bức ảnh trên website của Bergün cũng sẽ được xoá.

Cách đây vài ngày, thị trưởng Nicolay đã có một bài phát biểu về lệnh cấm gây tranh cãi trong một video quảng cáo. Hiện giờ, ông chỉ cho phép những trường hợp đặc biệt mới được chụp hình khi tới Bergün.

Xuân Lĩnh / Theo: songdep
Link tham khảo:



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.