Sunday, June 2, 2024

VÌ SAO BỘ PHIM VỀ DONALD TRUMP GÂY "CHẤN ĐỘNG" TẠI CANNES 2024 LẠI "Ế ẨM"

Tại Cannes 2024, bộ phim "The Apprentice" nổi bật với việc khắc họa Donald Trump trên hành trình trở thành ông trùm bất động sản tại New York.


Nội dung phim "The Apprentice" kể về quá trình Donald Trump (Sebastian Stan) xây dựng đế chế bất động sản ở New York vào những năm 1970-1980, cùng với sự hỗ trợ của luật sư Roy Cohn (Jeremy Strong). Phim cũng đi sâu vào cuộc hôn nhân giữa Trump và người vợ đầu Ivana Trump (Maria Bakalova).

Tác phẩm đã thống trị Liên hoan phim Cannes và nhận được sự hoan nghênh từ các nhà phê bình. Tuy nhiên, gần hai tuần sau khi công chiếu, bộ phim vẫn chưa tìm ra một nhà phân phối tại thị trường Hoa Kỳ.

Vì sao bộ phim về Donald Trump gây "chấn động" tại Cannes 2024 lại "ế ẩm"


Mặc dù nhận được những đánh giá tích cực và sự chú ý từ truyền thông, "The Apprentice" vẫn đang trong quá trình tìm kiếm một đối tác phân phối. Dù có Ali Abbasi làm đạo diễn và dàn diễn viên đáng chú ý như Sebastian Stan và Jeremy Strong, các studio lớn và nhà phân phối độc lập đều chưa đưa ra thỏa thuận.

Một số nguồn tin cho biết rằng một lý do cho việc chậm trễ này có thể là sự sợ hãi từ các công ty trước hậu quả có thể xảy ra. Nếu phát hành bộ phim có thể khiến họ vào tình trạng không thuận lợi với Trump, nhất là khi ông đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử so với Tổng thống Biden. Một số studio lớn đang xem xét việc sáp nhập hoặc bán cũng đang cân nhắc quyết định, trong khi một số công ty khác đơn giản không muốn rủi ro gây mất lòng một phần lớn cử tri.

Theo Variety, một công ty chuyên mua các bộ phim uy tín tại nhiều liên hoan phim đã từ chối, cho rằng "The Apprentice" trông giống một bộ phim truyền hình và thiếu sự độc đáo. Những công ty khác tin rằng bộ phim nhân đạo hóa Trump quá nhiều.

Vấn đề tiếp theo là sự phản ứng của nhà đầu tư, tỷ phú Dan Snyder, người phải phê duyệt bất kỳ thỏa thuận nào. Snyder đã tức giận với cách miêu tả của ông trong bộ phim và đã gửi thư yêu cầu ngừng phát hành đến các nhà làm phim. Mặc dù các cuộc trao đổi đã diễn ra, nhưng Kinematics, công ty của Snyder, không muốn làm tổn thương danh tiếng của họ bằng cách từ chối thỏa thuận.


Mặc dù một số nhà phân phối tại Hoa Kỳ cho rằng bộ phim không phù hợp hoặc không độc đáo đủ để thu hút khán giả, nhưng các nhà làm phim vẫn hy vọng vào sự thành công của Jeremy Strong trong vai diễn của mình.

Câu chuyện của "The Apprentice" không chỉ là về một bộ phim chính trị gây tranh cãi, mà còn là về sự phản ứng của ngành công nghiệp điện ảnh trước các nguy cơ có thể xảy ra từ việc phát hành một tác phẩm nhạy cảm về một nhân vật nổi tiếng gây tranh cãi. Trong một thời điểm mà ngành điện ảnh đang đối mặt với nhiều thách thức, "The Apprentice" đang làm nổi bật một loạt các vấn đề quan trọng trong việc tạo ra và phân phối nội dung nghệ thuật.

Đinh Đang / Theo: Dân Việt
Link tham khảo:





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.