Wednesday, April 4, 2018

NGƯỜI THẬT LÒNG VÀ KẺ ĐẠO ĐỨC GIẢ

8 đặc điểm nhận dạng đâu là người thật lòng và ai là kẻ đạo đức giả


Phân biệt được đâu là người thật lòng đâu là kẻ giả dối tưởng khó khăn nhưng chỉ cần tinh ý một chút là bạn có thể nhận ra ngay thôi.

Hãy chú ý những đặc điểm khác nhau giữa người tốt và những kẻ giả tạo, hay "khua môi múa mép" để xử lý tốt trong các tình huống nhé:


Người thật lòng luôn tôn trọng mối quan hệ giữa họ với tất cả mọi người xung quanh. Trong khi kẻ giả tạo chỉ kết thân với những người có quyền lực mà thôi.

Dĩ nhiên rồi, có người giả tạo nào lại hay đi giúp đỡ người khác mà không được trả công hậu hĩnh đâu.

Đối với những người thật lòng, lời hứa là tất cả danh dự, uy tín của họ nên họ luôn tìm mọi cách để thực hiện chúng. Nhưng đối với những người giả tạo, lời hứa cũng chỉ là lời nói suông như gió thoảng mây bay mà thôi.

Người giả tạo luôn thích dùng những cách không oan minh chính đại chẳng hạn như tìm cách hạ thấp người khác để tôn giá trị bản thân.

Người giả tạo hay chạy tới chạy lui và tìm đủ cách để được lòng tin yêu của mọi người. Những người thật lòng thường không như vậy. Với họ, tình cảm yêu mến xuất phát từ tự nhiên và tuỳ cảm nhận của mỗi người, không việc gì phải làm đủ cách để có được nó cả.

Tương tự như vậy, người giả tạo thường hay tìm kiếm sự chú ý từ mọi người xung quanh trong khi người thật lòng chỉ lẳng lặng tập trung vào công việc chính của mình, không muốn gây những điều tiếng ồn ào không cần thiết.

Người càng ít nói về bản thân thì người đó càng đáng nể phục.

Nói xấu sau lưng người khác là dấu hiệu rõ ràng nhất tố cáo người đứng trước mặt bạn là một kẻ giả dối. Họ nói xấu một người được thì đến một ngày, có khi chính bạn là đối tượng để bàn ra tán vào trong các cuộc nói chuyện phiếm của họ.

THÙY DUNG - Theo thethaovanhoa.vn

No comments: