Wednesday, February 1, 2023

BÁNH PHỒNG CÁ LINH: MÓN ĂN VẶT THÚ VỊ CỦA AN GIANG

Bánh phồng cá linh An Giang là món ăn vặt dễ chế biến. Ngồi thưởng thức miếng bánh phồng cá linh giòn rụm, thơm thơm trong những ngày nghỉ thật không gì thú bằng.


Để làm ra những chiếc bánh phồng ngon thì phải chọn những con cá linh còn tươi, làm sạch để ráo nước rồi giã nhuyễn và trộn với lòng trắng trứng và bột mỳ theo tỷ lệ nhất định, nêm vào các loại gia vị tỏi, hành, bột ngọt, nước mắm, tiêu sọ trộn đều. Sau đó, mang hỗn hợp này giã một lần nữa cho thật dẻo, mịn rồi gói trong lá chuối thành hình trụ dài giống như gói bánh tét.

Sau đó, người ta mang hấp cách thủy cho chín, vớt ra để nguội ráo nước, rồi cắt thành từng lát mỏng, phơi khô khoảng bốn nắng là được. Khi ăn, bạn chỉ cần chiên bánh vào dầu sôi, bánh nở to, hơi hơi vàng là vớt ra ngay để thưởng thức. Món bánh phồng cá linh giòn tan, có mùi thơm đặc trưng của cá linh, không lẫn với bánh phồng ở tỉnh nào khác.

Bánh phồng cá linh An Giang là món ăn vặt dễ chế biến. Ngồi thưởng thức miếng bánh phồng cá linh giòn rụm, thơm thơm trong những ngày nghỉ thật không gì thú bằng.


Cá linh khá hiếm, chỉ xuất hiện đầu mùa nước nổi, từ tháng 8 đến tháng 11. Cá linh đầu mùa vẫn là ngon nhất, vì khi ấy cá chưa lớn lắm, có nhiều mỡ và xương mềm. Nếu bạn đến An Giang vào đúng thời điểm này sẽ mua được những mẻ bánh phồng tươi mới.

Bạn có thể tìm mua bánh phồng cá linh tại chợ Tịnh Biên, An Giang, tìm quán của cô Út Gái. Theo những người có kinh nghiệm, vì cá linh rất hiếm nên có những cửa hàng phải trộn thêm bột mỳ hoặc bột cá cóc nên bánh không được phồng, xốp.

Hồng Điệp/ Theo: tuhaoviet

No comments: