Thursday, August 4, 2016

"POKÉMON GO" VÀO CHÙA NHẬT

Cả tháng nay, trên đài TV, trên mạng , báo chi đều loan tin về cơn sốt bệnh dịch lây lan nhanh chóng, nhanh nhất trên thế giới: "Cơn sốt Pokémon Go". Tôi cũng bắt chước tiêm một mũi bằng cách download vào cái mobile phone. Bật lên theo hướng dẫn cũng log in, rồi bí, bắt được một con quái vật gì đó rồi im luôn vì hình không đi, không có banh và cho cái nick name thì hoàn toàn không được chấp nhận nên bí. 

Một bữa mạnh dạn hỏi đứa con gái sao mà nick name không được chấp nhận. Nó nói cho thêm vài chữ số sau cái tên thì được vì trên thế giới có cả triệu người trùng tên. Nghe theo nó, nick name được chấp nhận nhưng vẫn chưa biết thêm nhưng không thèm hỏi nữa vì sợ "quê". Nhiều lắm là không chơi rồi bỏ qua.

Thứ ba rồi, đi ăn tối với mấy người bạn, nói chuyện về mấy đứa trẻ bây giờ mê món mới là game Pokémon Go, một bà bạn U60 không biết hồi nào mà trở thành "siêu cao thủ" của món này nên hỏi chị cách chơi. Thật nhanh chỉ trong mấy phút chỉ đã trở thành "siêu sư phụ" và chỉ dẫn cách chơi, cách bắt, cách lấy banh và hai ngáy nay tôi lòng vòng trong những đường phố của Springvale, Noble Park,..trong những lúc có dịp đến đây công việc. Và đúng theo sự chỉ dẫn của "siêu sư phụ" bây giờ tôi đã bắt được khá nhiều con. Đặc biệt sẽ bắt được nhiều, sẽ lấy được nhiều banh khi đi vào những khu vực shopping, đường phố, công viên,...nhưng coi chừng nghe các bạn. Đó là một môn làm ghiền bạn đấy và rất là nguy hiểm nếu vừa đi vừa chơi nhưng ngược lại nếu không vừa đi vừa chơi thì không đúng tôn chỉ của người sáng chế ra cái game này. Bời vì nó muốn bạn hoạt động, ra khỏi nhà để khỏi chúi đầu vào những game vô bổ làm hư mắt và và sức khỏe yếu đi vì chỉ hoạt động bằng mắt và mấy ngón tay. Với game này, ra đường mà chúi đầu vào cái phone đi tìm thì coi chừng bị xe đụng đấy. Tốt nhất vào công viên vừa chơi vừa thể dục cho đôi chân bước đi chứ không ngồi hoài một chỗ. 




Hôm nay đọc được bài viết, môn Pokémon Go vào chùa ở Nhật chứ không chỉ ở shopping hay công viên,..Kinh khủng quá phải không ?

"POKÉMON GO" VÀO CHÙA NHẬT

Cơn sốt Pokémon đã ảnh hưởng trên toàn thế giới - nó đã chạm vào các doanh nghiệp tư nhân, bảo tàng Holocaust, và bây giờ, một ngôi chùa Phật giáo ở Kyoto, Nhật Bản.

Gần đây, nhà chùa này thông báo rằng họ sẽ phần nào tự biến mình thành một phòng tập thể dục Pokémon. Game thủ mức độ 5 được chào đón đến chùa để tìm kiếm Pokémon chạy trốn. Nhà chùa cũng cung cấp bộ sạc điện thoại di động miễn phí, có sẵn trên các nấc thang vào chùa.


Nhà chùa cung cấp một không gian an toàn cho những người muốn thực hành Phật giáo cũng như bắt Pikachu.

Chắc chắn, việc ném những quả bóng nhỏ vào các sinh vật tưởng tượng không phải là một thực hành thuộc về một trong những tôn giáo cổ xưa nhất thế giới này, nhưng các nhà sư có vẻ không để tâm.


Phật giáo và Pikachu có thể dường như không thích hợp, nhưng với hơn 9,5 triệu người sử dụng hàng ngày, Pokémon Go đang đình đám trên mạng. Chỉ trong vòng một tháng phát hành, nó đã phát triển thành một trong những “tôn giáo” phát triển nhanh nhất.

Văn Công Hưng
(theo Mashable Asia)

No comments: