Tuesday, October 3, 2023

CẶP ĐÔI TẬU DINH THỰ 140 TUỔI VÀ TÌM THẤY RẤT NHIỀU CHÂU BÁU BÊN TRONG

12 năm trước, sau khi một cặp vợ chồng chuyển đến Leavenworth, Kansas, họ đã yêu một tòa trang viên có bề dày lịch sử. Ước mơ của họ đã trở thành hiện thực khi họ mua được bất động sản này. Sau khi chuyển đến, họ phát hiện ra rằng ngôi nhà mơ ước của họ thực sự là một kho báu ẩn giấu.

Một cặp vợ chồng ở Kansas đã mua ngôi biệt thự 140 năm tuổi và liên tục phát hiện ra những kho báu ẩn giấu trong nhà của họ. (Được phép của Krasnesky Manor for Wayward Cats)

Thad Krasnesky và vợ Robin đã mua dinh thự 140 tuổi thời Victoria tọa lạc trên diện tích 7 mẫu Anh (2,8 ha). Krasnesky lúc đó đang theo học trường quân sự.

Krasnesky, hiện là cố vấn tài chính và tác giả sách thiếu nhi, nói với The Epoch Times: “Đó là những gì bất động sản mang lại cho mọi người, và điều kỳ diệu sẽ xảy ra ở đó”.

Một lâu đài thời Victoria 140 tuổi. (Được phép của Krasnesky Manor for Wayward Cats)

Giấc mơ trở thành sự thật

Khi Krasnesky lần đầu tiên chuyển đến Leavenworth vào năm 2011, lần đầu tiên họ thuê một ngôi nhà. Họ đã lái xe xuống đường Broadway, một con phố với những tòa nhà lịch sử. Chính tại đây, họ đã tìm thấy dinh thự của mình. Họ nhanh chóng bị thu hút, nhưng không bao giờ mơ rằng một ngày nào đó ngôi nhà sẽ được rao bán.

Vào năm 2021, dì của một người bạn đã rất ngạc nhiên khi bà ấy nhìn thấy bất động sản này đang được rao bán trên trang Facebook Đồ cổ, và đã báo cho cặp đôi.

Krasnesky nói: "Robin và tôi đang ăn sáng. Robin mở những bức ảnh trên máy tính xách tay của cô ấy, quay chiếc máy tính xách tay về phía tôi và nói: 'Hãy mua cho em ngôi nhà này!' Cô ấy chỉ nói đùa thôi".

Nhưng Krasnesky rất nghiêm túc. Anh ấy đã được ngân hàng chấp thuận cho thế chấp, sau đó gọi cho một đại lý bất động sản để sắp xếp xem nhà. Ngôi nhà cần sửa chữa nhiều, nhưng anh ấy tin rằng mình có thể mua được.

Gia đình Krasnesky. (Được phép của Krasnesky Manor for Wayward Cats)

Anh đã làm vợ ngạc nhiên. Cặp đôi đã đưa ra lời đề nghị đầu tiên, nhưng nó đã bị từ chối. Với một khoản đầu tư đầy cảm xúc, họ đã đưa ra thêm năm đề nghị nữa, cuối cùng đánh bại một loạt những người trả giá khác trước khi giành được ngôi nhà mơ ước của họ năm ngày trước Giáng sinh năm đó. Trong kỳ nghỉ, khi khách đến thăm nhà, mọi người ngủ trên đệm trên sàn được bao quanh bởi những chiếc hộp di động.

Krasnesky nói: "Thật buồn cười. Khi chúng tôi mua căn nhà, người môi giới bất động sản nói với chúng tôi rằng 'Tất cả con cái của bạn sẽ thích nó, và cháu của bạn sẽ thích nó' … Tôi nói với cô ấy rằng tôi thực sự yêu ngôi nhà này và tôi yêu ngôi nhà tôi đã mua nhưng điều tôi thực sự muốn là trở lại năm 8 tuổi và tôi muốn ông bà tôi mua căn nhà để tôi có thể chạy nhảy trong đó".

Có rất nhiều phòng

Các tài liệu về lâu đài huyền diệu này có từ năm 1885 do chủ sở hữu ban đầu, một người đàn ông tên là AJ Angell và vợ của ông ta là Mary. Ông Angell qua đời ba tháng sau khi chuyển đến và ngôi nhà vẫn thuộc về gia đình Angell cho đến năm 1975 khi cháu gái của cặp vợ chồng này chuyển ra ngoài.

Ngôi biệt thự được một bác sĩ mua lại và sau đó được chuyển cho chủ sở hữu khác. Krasnesky là chủ sở hữu thứ tư của ngôi nhà.

Krasnesky cho biết: "Có 25 phòng cho khách trong ngôi nhà... rộng từ 9.000 đến 10.000 bộ vuông [2.743 và 3.048 mét vuông]. Chúng tôi cũng có một nhà dành cho xe ngựa rộng 3.000 bộ vuông [914 mét vuông], và sau đó là tầng áp mái. Vì vậy, toàn bộ không gian là rất lớn”.

Với hươu, sói đồng cỏ, cáo và thú có túi thường xuyên lui tới sân sau, một tuyến đường sắt bị bỏ hoang từ những năm 1930 phía sau ngôi nhà và thậm chí có cả hồ sơ về hai vụ giết người, ngôi nhà mới của Krasnesky chứa đầy lịch sử.

Có kho báu

Krasnesky nói: “Tôi nghĩ thứ đầu tiên mà chúng tôi gọi là kho báu đã được tìm thấy trong vài tuần đầu tiên chúng tôi chuyển đến”.

Một ngày nọ, khi đang lau bụi trên các giá sách trong thư viện có trần nhà cao 14 foot (4,2 mét), Krasnesky nhận thấy có ba thứ nằm trên các giá sách.

Thư viện của biệt thự (Được phép của Krasnesky Manor for Wayward Cats)

(Được phép của Krasnesky Manor for Wayward Cats)

Anh ấy tìm thấy một cây gậy được trao cho các anh hùng trong Nội chiến, một chiếc đồng hồ vàng và một chiếc hộp chứa dải băng trưng bày. Krasnesky đã tìm ra con cháu của chủ nhân món đồ và giao kho báu cho họ.

Tuy nhiên, cuộc truy tìm kho báu không dừng lại ở đó mà vẫn tiếp tục tiến về phía trước.

Một bất ngờ lớn

Trong khi xua đuổi những con chồn ra khỏi căn gác mái của mình và sửa chữa những thiệt hại do chúng gây ra, Krasnesky tình cờ phát hiện ra điều thú vị thứ hai.

"Tôi bước lên một tấm ván lỏng lẻo... có một tấm thảm cũ che phủ một phần tấm ván. Tôi dịch nó sang một bên và kéo tấm ván lên và tôi nhìn thấy một thứ gì đó bằng kim loại dưới lớp sợi thủy tinh", anh nói.

Krasnesky rút ra hai hũ tiền bạc. Dưới một tầng khác, anh tìm thấy một đồng xu từ năm 1916 và một đồng xu từ những năm 1890.

(Được phép của Krasnesky Manor for Wayward Cats)

Hai vợ chồng và con cái của họ ngày càng quan tâm đến dinh thự ma thuật. Ở những nơi khác trong ngôi nhà vào Lễ tạ ơn năm 2022, họ tìm thấy một chiếc nhẫn và đồ trang sức bằng vàng được trang trí công phu.

(Được phép của Krasnesky Manor for Wayward Cats)

Tiếp theo là một bất ngờ lớn: một căn phòng ẩn. Cặp đôi và bạn của họ đã phát hiện ra một căn phòng trong khi di chuyển một số kệ ở tầng hầm.

Krasnesky nói: “Có một mảnh kim loại được bắt vít vào một hòn đá, và chúng tôi nghi ngờ nó có thể dẫn đến một không gian mà người ta có thể bò vào... Chúng tôi đã kéo miếng kim loại (gắn liền viên đá) ra và tìm thấy toàn bộ căn phòng bí mật".

Căn phòng ẩn giấu (Được phép của Krasnesky Manor for Wayward Cats)

Kể từ đó, Krasnesky và những người bạn của mình đã sàng lọc qua 3 đến 4 feet (0,9 đến 1,2 mét) lớp đất dày 6 inch (15 cm) trong phòng bằng một chiếc sàng có động cơ tự chế để đảm bảo không có kho báu nào chưa được khám phá.

Một trong những khám phá gần đây của Krasnesky là khi một trong những con mèo nuôi của họ làm mất một con chuột đồ chơi, và trong khi tìm kiếm món đồ chơi, họ đã tìm thấy những đồng xu nằm rải rác dưới sàn nhà.

"Có thể một đứa trẻ nào đó 100 năm trước đã đánh rơi đồng xu và nó lăn dưới sàn", anh nói.

(Được phép của Krasnesky Manor for Wayward Cats)

(Được phép của Krasnesky Manor for Wayward Cats)

Krasnesky thừa nhận rằng mặc dù kho báu sẽ không đủ chi phí sửa sang lại ngôi nhà, nhưng "tôi có một đứa trẻ trong người luôn thực sự phấn khích mỗi khi tìm thấy thứ gì đó".

"Chạm vào thứ gì đó đã được ai đó chạm vào lần cuối trước đây, khi nó bị rơi hoặc mắc kẹt trên sàn cách đây 100 năm... đó là một sự kết nối đáng kinh ngạc".

Kho báu được chia sẻ

Krasnesky đã quen với việc mọi người đỗ xe trước nhà, đi bộ qua sân và đi đến cửa sổ để nhìn vào bên trong. Đôi khi đôi vợ chồng ân cần mở cửa cho mọi người vào thăm. Họ đã thành lập một trang Facebook, Krasnesky Manor for Wayward Cats, để chia sẻ công việc kinh doanh và ngôi nhà lịch sử hấp dẫn của họ với thế giới.

Tài khoản ban đầu chỉ là một cách để cập nhật cho bạn bè và gia đình về việc cải tạo, nhưng nó đã nhanh chóng phát triển.

Krasnesky nói với The Epoch Times: "Hiện tại, tài khoản của chúng tôi có khoảng 20.000 người theo dõi. Thật tuyệt khi được chia sẻ nó với những người khác. Mọi người có thể xem trang của chúng tôi, bất kể một ngày của họ thật tồi tệ… họ có thể đăng nhập vào trang Facebook của chúng tôi và nói, 'Đây là một điều buồn cười!'”.

Dinh thự cũng là nhà của một con mèo mà Krasnesky đã giải cứu vào năm 2015, trong chuyến công tác cuối cùng của anh ấy ở Afghanistan.

'Tailless' - một trong những con mèo mà cặp đôi đã giải cứu khỏi Afghanistan (Được phép của Krasnesky Manor for Wayward Cats)

Trong khi bất động sản mang lại nhiều niềm vui cho cuộc sống của hai vợ chồng, Krasnesky biết rằng họ chỉ đóng một vai trong câu chuyện lịch sử của dinh thự.

Anh nói: "Tôi luôn nói với mọi người rằng sở hữu một ngôi nhà cổ là một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm. Nhiều năm sau, nó vẫn ở đây. Nó thực sự giúp nhắc nhở bạn về vị trí của mình trong lịch sử, bạn biết không?".

(Được phép của Krasnesky Manor for Wayward Cats)

Theo: Louise Chambers - The Epoch Times
Thanh Hương biên dịch
Link tham khảo:



No comments: