Tuesday, September 19, 2017

ĐẠI HỌC NAM CALIFORNIA

Mấy hôm nay sao nghe chuyện lạ, ai có bằng của Đại học Nam California về Việt Nam thì được coi là bằng giả. Tôi thắc mắc nên lên mạng xem có phải là "Đại học ma" hay không mà còn thua bằng "Tiến sĩ ấp" của Đại học Việt Nam. Đại Học Nam California là có thật và cũng không phải là nhỏ và tệ hơn Đại học "ma dê" ở Việt nam. Có nhiếu bài giới thiệu về Đại học Nam California này lắm, tôi xin trích một bài bằng tiếng Việt Nam dịch của Wikipedia.

ĐẠI HỌC NAM CALIFORNIA

Viện Đại học Nam California hay Đại học Nam California (tiếng AnhUniversity of Southern California, viết tắt USC) là một viện đại học tư thục, phi lợi nhuận, tọa lạc ở thành phố Los Angelestiểu bang CaliforniaHoa Kỳ. USC được thành lập năm 1880, là cơ sở giáo dục đại học cổ xưa nhất bang này. Tại thời điểm mùa thu năm 2010, USC có 17.380 sinh viên giai đoạn cơ sở toàn thời gian. USC này có 19.516 sinh viên và một số chương trình khác, bao gồm kinh doanh, luật, công tác xã hội, y học. Trường có mức hoạt động nghiên cứu cao và nhận 463,7 triệu USD tài trợ từ năm 2008-2009. Trường được tạp chí Time và The Princeton Review bầu chọn là "trường đại học của năm 2000" cho những chương trình dịch vụ cộng đồng rộng rãi của trường. Trong những năm gần đây, trường đã tăng hạng trong bảng xếp hạng, từ thứ 44 năm 1996 lên hạng 23 năm 2011 theo khảo sát của US News USC students. Sinh viên của trường đến từ 50 bang của Hoa Kỳ và 112 quốc gia trên thế giới.

University of Southern California

Trang mạng của University of Southern California (USC):

https://www.usc.edu/
https://www.usnews.com/best-colleges/usc-1328
https://en.wikipedia.org/wiki/University_of_Southern_California

Ở California còn một trường Đại học khác nữa tên California Southern University, một trường Đại học có đăng ký và được bộ Giáo dục Mỹ cho phép mở từ 1978 thì chắc không thua Đại học VN phải không?

Trang mạng của California Southern University (CSU):


https://www.calsouthern.edu/
https://en.wikipedia.org/wiki/California_Southern_University


University of Southern California




California Southern University


No comments: