Wednesday, November 8, 2017

QUỐC YẾN HÀN QUỐC CHIÊU ĐÃI TỔNG THỐNG TRUMP

Hàn Quốc linh đình mở quốc yến chiêu đãi vợ chồng Tổng thống Trump

Seoul tưng bừng như hội khi tiếp đón Tổng thống Trump Hàn Quốc đã tiếp đón Tổng thống Trump bằng nghi lễ trọng thị nhất cùng buổi quốc yến với chủ đề "Chúng ta cùng nhau tiến bước" nhằm khẳng định sự đoàn kết của liên minh Mỹ - Hàn.


Tổng thống Moon Jae In chủ trì buổi quốc yến chiêu đãi vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump với những món ăn truyền thống Hàn Quốc được chế biến phù hợp với khẩu vị phương Tây.

Tổng thống Trump (trái) và Tổng thống Moon Jae In (phải) trên thảm đỏ danh dự giữa hai hàng nghi lễ tại Nhà Xanh (Phủ tổng thống Hàn Quốc). Đặt chân tới Seoul trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc hôm 7/11, Tổng thống Trump được người đồng cấp Hàn Quốc chào đón bằng những nghi lễ trang trọng nhất. Ảnh: AFP.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nâng cốc sau bài phát biểu chào mừng vợ chồng Tổng thống Trump trong buổi quốc yến tối 7/11 tại Nhà Xanh. Vợ chồng Tổng thống Trump ngồi cùng bàn với vợ chồng Tổng thống Moon, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha , Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young Moo và một số quan chức Hàn Quốc khác. Ảnh: AFP.

Vợ chồng Tổng thống Trump nâng cốc cùng các quan chức chủ nhà. Với chủ đề "Cùng nhau chúng ta tiến bước", buổi quốc yến một lần nữa khẳng định thông điệp xuyên suốt mà lãnh đạo Mỹ - Hàn phát đi trong chuyến thăm của Tổng thống Trump, đó là củng cố quan hệ đồng minh đã tồn tại hơn 6 thập kỷ. Ảnh: AFP.

Buổi quốc yến tối 7/11 là nơi Hàn Quốc chiêu đãi Tổng thống Trump và phu nhân những món đặc sản của xứ kim chi, bất chấp thông tin ban đầu cho rằng ông chủ Nhà Trắng không hợp khẩu vị với các món ăn Đông Á. Ảnh: AFP.

Món chính của quốc yến là thịt bò Hanwoo nướng ăn kèm nước tương đã được ủ 360 năm. Các món ăn kèm trên khay gồm có nấm gạo, tôm biển được bắt tại vùng biển Dokdo, mỳ sợi Hàn Quốc, rau cải và các gia vị truyền thống. Ảnh: AFP.

Hàn Quốc chuẩn bị một món ăn khoái khẩu của Tổng thống Trump là cá bơn nướng ăn kèm nước sốt đậu tương. Ảnh: AFP.

Súp ngô, rau thơm và các loại rau gia vị được phục vụ trên đĩa ăn cá nhân truyền thống của Hàn Quốc. Ảnh: AFP.

Món tráng miệng là bánh chocolate 3 lớp với kem vanila, dâu tây tưới trà quế Sujeonggwa (loại trà truyền thống của Hàn Quốc), đá bào ăn kèm quả hồng khô. Ảnh: AFP.

Trước khi rời Nhà Xanh, vợ chồng Tổng thống Trump để lại lời cảm ơn vào sổ lưu bút của phủ tổng thống Hàn Quốc với nội dung: "Tổng thống Moon, đây là một vinh dự lớn lao dành cho chúng tôi. Xin cảm ơn Ngài. Donald Trump và Melania Trump". Ảnh: Reuters.

Duy Anh
Theo: Zing.vn



No comments: