Tuesday, November 5, 2019

MELBHENGE: HIỆN TƯỢNG HOÀNG HÔN HIẾM CÓ QUAY LẠI MELBOURNE VÀO THÁNG 11/2019


Trong 2 ngày của tháng 11, người dân Melbourne sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn mãn nhãn Melbourne Henge (hay còn gọi là Melbhenge).

Melbhenge xuất hiện 2 năm một lần khi mặt trời lặn theo phương thẳng đứng giữa các tòa nhà chọc trời trong khu CBD, tương tự như ở Stonehenge, nơi mặt trời cũng khuất bóng ngay giữa các khối đá ở kỳ quan hình thành từ thời tiền sử này. Đó là lí do vì sao khoảnh khắc hoàng hôn độc đáo này có tên Melbhenge.

Melbhenge diễn ra 2 năm một lần (Ảnh: Darryl Rae)

Người dân Melbourne sẽ được ngắm Melbhenge vào lúc 7:56pm Chủ nhật (ngày 3/11) và lúc 7:57pm thứ Hai (ngày 4/11), khi mặt trời lặn chếch về hướng Tây ở góc 250 độ – đúng theo hướng trục đường Đông-Tây của khu Hoddle Grid trung tâm Melbourne.

Melbourne Henge năm 2016 (Ảnh: Davidbrewster/ Twitter)

Melbourne Henge năm 2018 (Ảnh: The Ripple Effect/Twitter )

Ở bất cứ nơi nào dọc theo đường Spring Street bạn cũng có thể thấy ánh hoàng hôn trải lên các tuyến đường Collins Street, Bourke Street và Lonsdale Street.

Ngồi trên bậc thềm Tòa nhà Quốc hội hoặc Tòa nhà Kho bạc ngắm hoàng hôn rực rỡ là một gợi ý không tồi đâu nhé. Đây cũng là lý do vì sao những vị trí này đã trở thành điểm hẹn cũng những người không muốn bỏ lỡ hiện tượng hoàng hôn hiếm có Melbhenge.

Nguồn: Time Out 
Link tham khảo:
https://www.broadsheet.com.au/melbourne/city-file/article/melbhenge-returning-weekend


No comments: