Sunday, November 3, 2019

NHỮNG LÝ DO MÀ BẠN KHÔNG NÊN DÙNG ỐP LƯNG CHO SMARTPHONE

Bài viết những lý do mà bạn không nên dùng ốp lưng cho smartphone dưới đây, tôi và các bạn hãy cùng trao đổi xem, tại sao chúng ta không nên dùng ốp lưng cho smartphone của mình.


Bạn mới mua một chiếc iPhone hay một siêu phẩm đến từ Samsung với giá thành cao và bạn muốn bảo vệ thiết bị của mình tránh khỏi những hỏng hóc hay va đập không đáng. Chắc chắn việc lựa chọn một ốp lưng phù hợp với thiết bị thực sự là một điều tuyệt vời. Các thiết bị càng cao cấp, càng đẹp thì nguy cơ bị tác động bởi ngoại lực càng cao. Nhưng, trên thực tiễn, cứ sử dụng smartphone của bạn bất kể nó thuộc phân khúc nào, người dùng đều trang bị thêm một bao da hay ốp lưng silicon do lo ngại mọi tai nạn sẽ xảy ra. Tuy nhiên, những lý do dưới đây sẽ giúp bạn từ bỏ thói quen sử dụng những loại phụ kiện này.

Ốp lưng hay bao da sẽ làm cho thiết bị của bạn dày và nặng hơn


Một trong những tiêu chí để người dùng lựa chọn smartphone đầu tiên bây giờ đó là mỏng và nhẹ. Các hãng điện thoại đã dồn rất nhiều công sức để nghiên cứu, chế tạo ra một sản phẩm tuyệt với có thiết kế mỏng và trọng lượng hoàn toàn tối ưu nhằm tăng sức tranh đua với các sản phẩm khác trên thị trường.

Tuy nhiên, về phía người dùng, họ sẵn sàng vứt bỏ đi những tiêu chí đó bằng những "bộ cánh" bằng nhựa cồng kềnh và làm tăng độ dày của thiết bị. Chưa kể đến những trở ngại hoặc khó khăn để bạn cho chiếc điện thoại của mình vào túi quần, đặc biệt là với những ốp lưng được chế tạo thuần từ silicon.

Ốp lưng làm mất đi vẻ đẹp của thiết bị

Nhân tố đầu tiên của nhiều người khi lựa chọn một chiếc điện thoại là "đẹp". Không sai! Thiết kế là điều đầu tiên bạn nhận thấy từ một chiếc điện thoại, thậm chí có những người sẵn sàng mua một chiếc điện thoại chỉ vì nó đẹp mà không để ý và quan tâm đến những tính năng và sự hữu dụng của nó.

Nhưng thiết kế sành điệu, thứ sẵn có của chiếc điện thoại sẽ không còn nếu bạn sử dụng ốp lưng với một mục đích duy nhất là để bảo vệ chúng.

Khó khăn khi sử dụng phụ kiện khác


Việc sử dụng ốp lưng khiến cho smartphone mất đi các "số đo" tiêu chuẩn từ nhà sản xuất, điều này gây ra những có nhiều trở ngại hoặc trở ngại cho các phụ kiện đi kèm khác khi chúng được tạo ra để thích hớp với các "số đo" khác. Nếu, bạn muốn gắn chiếc Nokia Lumia 1520 vào một chiếc kẹp để gắn vào tripod nhằm thực hiện những bức ảnh phơi sáng tuyệt với, song, do sử dụng ốp lưng sẽ khiến 1520 quá khổ so với chiếc kẹp.

Dùng ốp lưng không hoàn toàn bảo vệ được thiết bị của bạn

Rõ ràng, ốp lưng hay bao da đều có tác dụng bảo vệ điện thoại của bạn nhưng những phụ kiện đó không ngăn được những tình huống xấu nhất khi điện thoại của bạn rơi xuống bề mặt mấp mô hay va màn hình vào những vật sắc nhọn. Hơn thế nữa, việc sử dụng ốp lưng còn khiến cho bạn chủ quan và không lường trước được những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi không sử dụng chúng. Hay nói một cách khác, ốp lưng khiến bạn mất đi thói quen bảo vệ điện thoại của mình.

Khiến cho quá trình tản nhiệt khó khăn hơn


Đôi lúc, bạn tự hỏi chiếc smartphone của mình tản nhiệt như thế nào? Câu trả lời vô cùng đơn giản, đó là tản nhiệt qua mặt lưng, qua các chi tiết sẵn có trên điện thoại. Vì vậy, việc sử dụng ốp lưng nhằm bảo vệ kín kẽ các chi tiết trên máy khiến cho điện thoại nóng nhanh hơn do không gặp mặt với không khí để đẩy mạnh quá trình tản nhiệt. Điều này sẽ có tác động đến mức độ hiệu quả của công việc, hoạt động, cũng như tuổi thọ của điện thoại di động.

Nguy cơ với sức khỏe của bạn

Tất nhiên, người dùng phải bỏ ra một khoản tiền để có thể sở hữu thêm ốp lưng hay bao da. Con số thực tiễn dành cho phụ kiện này không hề nhỏ nếu bạn sử dụng các sản phẩm chính hãng như Nillkin, Remax... Tuy nhiên, bây giờ trên thị trường hiện ra rất nhiều các loại bao da, ốp lưng trôi nổi với giá thành khá rẻ nhằm thu hút người dùng.

Những loại bao da, ốp lưng này thường không rõ nguồn gốc xuất xứ và được làm ra bởi những công nghệ độc hại. Theo một nghiên cứu mới đây, các ốp lưng loại này thường gây ra những nguy cơ tiềm tàng đối với sức khỏe con người.

CTV Dinh
Nguồn: Tổng hợp từ internet

No comments: