Saturday, July 23, 2016

TẠI SAO BẮP RANG BƠ LÀ MÓN ĂN "THẦN THÁNH" KHI XEM PHIM ?


Bạn đã từng thắc mắc vì sao mọi rạp phim luôn bán bắp rang chưa? Muốn tìm câu trả lời ta phải tìm hiểu ngược dòng lịch sử.
Ai cũng biết bắp rang là một món đơn giản, dễ làm trong thời gian ngắn và đồng thời mang lại lợi nhuận cực cao. Ngoài ra còn lí do khác khá hợp lí mà một diễn đàn trên mạng gần đây đã đưa ra. Chúng ta hãy cùng xem qua nhé.
1. Chế biến trong tích tắc


Chỉ trong vài phút bạn đã có một túi bắp rang thơm ngon hấp dẫn và nóng hổi. (Ảnh: Internet)
Có không ít khán giả đến rạp sát giờ chiếu nhưng vẫn muốn tranh thủ mua đồ ăn để mang vào chỗ ngồi nhâm nhi. Do đó bắp rang chính là giải pháp hiệu quả nhất vì thời gian chế biến cực nhanh, đồng thời mùi vị lại rất thơm ngon hấp dẫn khiến chúng ta cứ ăn mãi không ngừng được.
2. Dễ ăn... trong bóng tối rạp phim


Bắp rang cực dễ ăn và gọn gàng, không lo bị rơi vãi. (Ảnh: Internet)
Dù không thấy đường thì bạn vẫn có thể dễ dàng cho tay vào gói bắp rang để lấy một lượng vừa đủ mà không lo làm rơi ra ngoài, như vậy sẽ không làm bẩn quần áo cũng như chỗ ngồi của mình.
3. Có mùi thơm dễ chịu


Hầu như ai cũng nghĩ tới việc mua bắp rang để vào rạp nhâm nhi. (Ảnh: Internet)
Bắp rang bơ luôn tỏa mùi thơm ngào ngạt rất hấp dẫn, đặc biệt là với trẻ em, do đó nó là món ăn hết sức hợp lí trong một không gian kín và đông người như rạp chiếu phim. Hương vị của bắp rang không nồng mùi dầu mỡ hay mùi hăng nên sẽ không làm phiền những người khác.
4. Tiện lợi và vệ sinh


Không phải vất vả cắn hạt mà chỉ cần cho vào miệng rồi thưởng thức thôi. (Ảnh: Internet)
Nếu nói những thức ăn có đầy đủ các tiêu chí trên, cũng có người cho rằng hạt dưa hay hạt hướng dương cũng rất phù hợp. Tuy nhiên sau khi ăn những thức đó, chúng ta sẽ để lại vỏ hạt mà các lao công sẽ phải vất vả dọn dẹp nên bắp rang vẫn là tiện lợi nhất.
Những lí do trên dĩ nhiên là rất hợp lí, thế nhưng ít ai biết ban đầu các rạp phim đều một mực từ chối món ăn này để tránh làm bẩn cơ sở kinh doanh lộng lẫy cùng những tấm thảm trải sàn đắt tiền của họ. Tuy nhiên vì thời cuộc mà tình thế đã bị thay đổi.

Thời nay thì rạp phim nào cũng có các quầy bán thức ăn vặt, nhất là bắp rang, rất hoành tráng. (Ảnh: Internet)
Vào thời kì khủng hoảng kinh tế, rất nhiều rạp phim đã phải đóng cửa. Thế rồi họ khám phá ra rằng nếu giảm tiền vé và bán kèm các món ăn vặt thì lợi nhuận sẽ cao lên rất nhiều. Bên cạnh đó, món ăn vặt mang lại cho họ nhiều lợi nhuận nhất chính là bắp rang.
Ngoài ra các rạp phim còn có thể tăng doanh thu nhờ bán bắp rang kèm nước ngọt. Bí quyết của họ là bắp rang càng mặn thì số người mua nước ngọt giải khát càng cao. Đặc biệt là các khán giả chẳng ai trách cứ chuyện này cả.

Các hãng phim vào thời kì đầu bán bắp rang đã rất đầu tư vào quảng cáo nhằm lôi kéo khán giả đến rạp. (Ảnh: Internet)
Một bí mật khác có thể bạn chưa biết, đó là mùi hương thơm lừng béo ngậy từ bắp rang mà bạn vẫn nghĩ là của bơ ấy thực chất chính là dầu đậu nành đấy nhé.
Bên cạnh đó những bộ phim trẻ em giúp bán được lượng bắp rang nhiều nhất, vì đứa trẻ nào lại không thích một món ăn vặt thơm ngon giòn rụm như thế. Tuy nhiên những bộ phim tâm lí và hành động dành cho người lớn cũng không hề kém cạnh, vì con người sẽ tự động ăn nhiều hơn trong những tình huống căng thẳng.
Như vậy có thể nói bắp rang là món ăn gắn liền với rạp phim và điều đó sẽ không bao giờ thay đổi.
Theo Thế Giới Trẻ

No comments: