Monday, March 23, 2020

CỔ TRẤN HOÀNG LONG KHÊ


Được thành lập cách đây gần 2 thế kỉ, Cổ trấn Hoàng Long Khê (黃龍溪古鎮) đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn tại Trung Quốc với nhiều ngôi đền cổ điển trong một không gian cổ kính hữu tình.
 

Khu cổ trấn Hoàng Long Khê nằm gần Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên, một thị trấn với những dòng suối xanh trong, những ngôi nhà phủ lớp rêu phong đầy cổ kính. Nếu bạn là một người yêu thích những bộ phim cổ trang Trung Quốc thì nơi đây chính là điểm đến tuyệt vời và hứa hẹn đầy những bất ngờ. Hãy cùng ngược dòng thời gian hóa thân thành một vị kiếm khách du ngoạn đến Hoàng Long Khê trấn.

Cổ trấn Hoàng Long Khê với phong cảnh sơn thủy hữu tình

Ấn tượng đầu tiên về khu trấn đọng lại trong bạn có lẽ đó chính là vẻ đẹp tuyệt vời khung cảnh hoành điếm trong những bộ phim cổ trang nổi tiếng. Không gian nơi đây yên tĩnh và hiền hòa, đặc biệt rất sạch sẽ. Bạn sẽ bất chợt bắt gặp hình ảnh một chiếc thuyền đang nhẹ lướt trên dòng sông xanh êm đềm, những người cao tuổi đang vớt từng chiếc lá trên dòng sông ấy. Hai bên bờ là con đường mòn nhỏ với cây xanh rợp bóng mát tất cả như hợp nhất lại tạo nên một không gian thời phong kiến đích thực.

Không gian nơi đây yên tĩnh và hiền hòa, đặc biệt rất sạch sẽ

Trấn Hoàng Long Khê được thành lập cách đây khoảng 1.700 năm, hầu hết các ngôi nhà đều được xây dụng theo phong cách kiến trúc thời nhà Thanh. Từ khi thành lập trấn đã nổi tiếng khắp khu vực vì sở hữu nhiều ngôi đền, chùa. Cả thị trấn được người dân gìn giữ rất cẩn thận, trải qua một thời gian dài nơi đây vẫn in đậm truyền thống văn hóa đặc sắc. Có thể thấy người thôn dân trong trấn Hoàng Long Khê rất yêu quý và trân trọng cái đẹp. Đặc biệt, trên mái nhà chúng ta có thể thấy một màu xanh nhẹ phủ, đó là truyền thống trồng hoa cảnh trên mái nhà của người địa phương nơi đây.


Trên đường phố được trang trí khá lộng lẫy, lồng đèn được treo trước hiên nhà vào những đêm trăng sáng ánh đèn cùng hòa quyện vào ánh trăng chiếu rọi làm cho con đường mòn thêm thơ mộng. Các loại lồng đèn, quạt, hàng thủ công mỹ nghệ nơi đây được chế tạo rất tinh xảo và đầy sáng tạo.

Trên đường phố được trang trí với lồng đèn được treo trước hiên nhà làm cho con đường mòn thêm thơ mộng

Dạo một vòng lớn quanh trấn Hoàng Long Khê bạn sẽ được thưởng thức những món ăn Tứ Xuyên chính hiệu. Ẩm thực trong trấn đặc biệt phong phú các hàng quán đều bán những món ăn truyền thống với cách bày trí và mùi vị rất hấp dẫn. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ choáng ngợp trước món bò cạp nướng, nhưng con bò cạp to béo được nướng giòn và xiên que bày bán khắp trên đường phố cùng với một số loài côn trùng nướng khác. Bạn cũng không cần phải lo lắng nếu chẳng may mình không phải là một tín đồ của những món ăn lạ vì trên phố còn có những quán mì kéo truyền thống, những quầy bánh bao, nước ép lựu… thơm ngon được bán với giá vô cùng hợp lí.

Người thôn dân trong trấn Hoàng Long Khê rất yêu quý và trân trọng cái đẹp

Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những người dân mặc trang phục truyền thống đi lại, sinh hoạt trong trấn. Đó là một trong những cách gìn giữ nét văn hóa truyền thống của người dân Hoàng Long Khê trấn.

Theo VYC Travel


No comments: