Saturday, August 18, 2018

MÓN ĂN NÀO KHÓ NGỬI TRONG ẨM THỰC HÀN QUỐC?

Mỗi nền văn hóa đều có những món ăn kỳ lạ và Hàn Quốc cũng không ngoại lệ.


Món ăn nào ở Hàn Quốc luôn có mặt trong danh sách các món ăn khó ngửi nhất hành tinh?

Hongeo - Cá đuối lên men

Beondegi - Nhộng tằm

Dalkddongjib - Trực tràng gà

Sannakji - Bạch tuộc sống

Theo Zenkimchi.com, Hongeo luôn có mặt trong danh sách các món ăn khó ngửi nhất hành tinh bởi món này có mùi toilet như nhiều người nhận xét. Mùi khó chịu của Hongeo đến từ nguyên liệu là thịt cá đuối lên men. Mùi vị này không chỉ để lại vết tích trong miệng sau khi ăn món Hongeo, mà còn ám vào quần áo, tóc và da của bạn.


Món ăn nào của Hàn Quốc có mùi như mùi xác thối?

Cheonggukjang - Súp đậu nành lên men

Sundae - Dồi tiết lợn

Gopchang - Ruột non lợn

Dalkddongjib - Trực tràng gà

Theo Dailynewsdig.com, Cheonggukjang là loại súp được làm từ đậu nành mới lên men và có mùi rất khó chịu như mùi xác thối bốc ra. Món súp này trên thực tế rất ngon, nếu bạn đủ can đảm bỏ qua mùi của nó.


Đây là một trong những món ăn kỳ lạ, có thể gây ngạt thở cho người dùng, tên món ăn đó là gì?

Sundae - Dồi tiết lợn

Beondegi - Nhộng tằm

Teuksubuwi - Ruột và dạ dày bò

Sannakji - Bạch tuộc sống

Theo Koreaboo.com, Sannakji được đánh giá là một trong những món ăn kỳ lạ và nhiều thử thách nhất ẩm thực Hàn Quốc. Món ăn này hoàn toàn sử dụng bạch tuộc còn tươi sống cắt nhỏ, dùng cùng mè và dầu mè. Các xúc tu bạch tuộc bị cắt nhỏ nhưng vẫn còn cử động, chúng sẽ bám vào lưỡi, khoang miệng của thực khách. Nếu không nuốt cẩn thận, những chiếc xúc tu này sẽ bám cả vào cuống họng, gây ngạt thở.


Đây là món ăn rất phổ biến ở Hàn Quốc, thực khách sẽ phải ăn sống những động vật với rất nhiều loại sốt. Món ăn này có tên là gì?

Gejang - Cua sống

Gaebul - Cá dương vật

Jokbal - Chân giò lợn

Gopchang - Ruột non lợn

Theo Koreaboo.com, Gejang là món ăn rất phổ biến ở Hàn Quốc. Thay vì chế biến chín, những con cua nhỏ lại được thêm gia vị với rất nhiều loại sốt cho thực khách ăn sống. Lớp vỏ của những con cua nhỏ mềm nên có thể nhai như ăn kẹo gôm.


Trong ẩm thực Hàn Quốc, món ăn này được làm từ động vật biển vẫn còn sống, với hình dáng kỳ cục và ngọ nguậy trên đĩa. Tên món này là gì?

Gejang - Cua sống

Gaebul - Cá dương vật

Beondegi - Nhộng tằm

Bokjili - Súp cá nóc

Theo Dailynewsdig.com, Gaebul là món ăn sống được nhiều người Hàn Quốc ưa thích. Cá dương vật được ăn sống bằng cách rửa sạch, thái lát, chấm với muối và dầu mè, người thưởng thức nhìn chúng như những con giun biển với dáng vẻ kỳ cục và ngọ nguậy trên đĩa.


Món ăn nào được chế biến từ ấu trùng động vật, phục vụ như bữa ăn nhẹ truyền thống của Hàn Quốc? Ảnh: MASK.

Beondegi - Nhộng tằm

Teuksubuwi - Ruột và dạ dày bò

Sundae - Dồi tiết lợn

Bokjili - Súp cá nóc

Theo Koreaboo.com, Beondegi sử dụng nhộng tằm để chế biến, được phục vụ như một bữa ăn nhẹ truyền thống của Hàn Quốc. Món ăn này có mùi hương hăng rất đặc trưng, dễ dàng nhận ra ở bất cứ đâu.


Tại sao chỉ những đầu bếp có chứng chỉ mới được phép chế biến, phục vụ cho khách món Bokjili - Súp cá nóc?Ảnh: Koreaboo.

Vì đây là món ăn truyền thống của Hàn Quốc

Vì nguyên liệu món ăn từ loài cá có chất độc gây chết người

Vì cách chế biến món ăn rất phức tạp

Vì nguyên liệu làm món ăn khó tìm

Theo Koreaboo.com, Bokjili là món ăn được chế biến từ cá nóc (loài cá chứa chất độc gây chết người). Vì thế, đầu bếp cần phải có chứng chỉ mới được chế biến và phục vụ món này cho khách.

Anh Thư

No comments: