Friday, April 5, 2019

TÒA ÁN LƯƠNG TÂM

Chưa lần nào buổi cà phê sáng của nhóm thông tấn vỉa hè rộn rã về chuyện cha nội cựu viện phó trưởng kiểm sát nhân dân Đà Nẵng đã sàm sỡ bé gái trong thang máy:

– Xem qua clip, tui nghĩ đây là hành động dâm ô chứ không phải là “dấu hiệu” như một số báo chí nêu.


– Tui thấy hành vi này cần phải xử lý thật nghiêm khắc, bởi một người đã từng giữ chức vụ cao trong cơ quan bảo vệ pháp luật mà có hành vi biểu hiện sự suy thoái về đạo đức, phẩm chất và vi phạm pháp luật như thế , nhất là pháp luật về chăm sóc và bảo vệ trẻ em thì cần phải xử lý thật nghiêm khắc để còn có tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

– Đúng, phải xử nghiêm vụ này không thì sẽ tạo tiền lệ xấu sau này.


– Chưa chắc đâu mấy ông, cái vụ “hôn tặc” cô gái ở Hà Nội mới đây chỉ phạt có 200 ngàn, lần này chắc là chỉ phạt 300 ngàn?

– Cũng dám lắm nghen? Bởi cha này chối leo lẻo nói là chỉ nựng thôi mà?

– Thì chưa gì ông chánh văn phòng Đoàn luật sư Đà Nẵng lên tiếng bao che cho rằng xem clip thì chưa thể kết luận dâm ô?


– Ôi, tui thấy mấy ông nói, mấy ông bàn chỉ tụi mình nghe càng thêm “bực cái cửa mình”… tội này có xét xử hay không hạ hồi phân giải. Tui thấy mấy bữa rày dư luận, cộng đồng mạng phẫn nộ dữ dội, lên tiếng chửi rủa thằng chả quá xá trời… tui nghĩ ít nhiều gì lương tâm của chả cắn rứt và gia đình của chả cũng bị tổn thương tâm lý ít nhiều đây mới là đòn trừng trị đích đáng: tòa án lương tâm!

8 SÀI GÒN

No comments: