Wednesday, July 24, 2019

CÂY BAOBAB 6000 TUỔI

Cây cổ thụ 6000 tuổi, đường kính 21m, có quán bar bên trong thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm


Thiên nhiên là nơi ấn giấu nhiều điều vô cùng mới lạ và bất ngờ, không phải ai cũng biết đến những điều thú vị vẫn đang hiện hữu ngoài kia.

Cây cổ thụ 6000 tuổi với đường kính 21 mét, có thể mở quan bar bên trong thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan.


Thiên nhiên thường là nguồn cảm hứng cho kiến trúc và thiết kế. Chúng ta đã nhìn thấy một ngôi nhà trên cây đầy đủ phòng ốc và tiện nghi sinh hoạt, nhưng ở Nam Phi còn có một cây rỗng hoàn toàn độc đáo được gọi là Sunland Baobad hiện là một trong những cây baobap to nhất tại Nam Phi với chu vi lên đến 47 mét, và chiều cao lên tới 22 mét.


Theo trang web của quán bar thì đây là cây bao báp lớn nhất (một loại cây thường được tìm thấy trong các thảo nguyên khô nóng của châu Phi cận Sahara). Cây cổ thụ này đã 6000 năm tuổi, đường kính của nó lên đến 21m.


Khi cây bao báp được một ngàn năm tuổi, nó bắt đầu rỗng bên trong tạo thành một hang động tuyệt vời. Quán bar Baobab Tree khiến du khách vô cùng thích thú bởi sự đặc biệt của mình.


Cây cổ thụ này nằm ​​trong một trang trại thuộc sở hữu của Doug và Heather, họ cũng cung cấp một không gian trong nhà với trần nhà cao và rộng rãi với khả năng chứa 40 đến 50 người một lúc.


Vậy ai là người mở quán bar trong cây cổ thụ? Vợ chồng Van Heldens đã chăm sóc cây ngàn năm tuổi này từ rất lâu và một ngày nọ họ phát hiện ra rằng có một hốc tự nhiên trên cây. Sau đó hai vợ chồng nảy ra ý tưởng mở quán bar trong đó.


Quán bar có chiều cao 4 mét, bên trong có lắp đặt điện thoại và có cả hầm rượu. Giúp bia rượu mát tự nhiên.


Du khách đến với Tzaneen thường được khuyên không nên bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng Sunland Baobab để thưởng thức sự mới lạ của quán bar này.

Thiếu Kỳ
Link tham khảo:
https://www.atlasobscura.com/places/sunland-baobab

Cập nhật mới: Tháng 4/2016 1/3 thân cây bị tách ra và gãy đổ nhưng quán bar vẫn còn tiếp tục hoạt động.





No comments: