Sunday, October 23, 2016

CƠM CHIÊN TRIỀU CHÂU

Thời gian qua tôi post rất nhiều bài nói về người Hoa ở Việt Nam và những đóng góp của họ cho đất nước đã cưu mang họ. Trong giới nghệ sĩ có nhiều người gốc Hoa mà 2 người gốc Triều Châu nổi tiếng là Lam Trường và Trường Vũ. Cho đến hôm nay sau khi xem video này tôi mới biết MC Việt Thảo cũng là người Hoa gốc Triều Châu như anh tự nói.
Tôi có 2 người em ở Mỹ, tụi nó thường nói là giá sinh hoạt ở Mỹ rẻ hơn ở Úc rất nhiều nhất là thực phẩm. Những loại như cua, tôm hùm, ốc vòi voi,.. ở Úc quá mắc nhưng ở Mỹ hay Canada lại rẻ hơn nhiều lắm.

Hôm nay xem video này, MC Việt Thảo giới thiệu một nhà hàng Tàu ở Atlanta, đồ ăn dọn ra nhiều, trình bày đẹp rất ngon và quá xá rẻ Trong clip này, tôi còn mới biết được thêm một món ăn mới. Hồi nào tới giờ, chắc các bạn chỉ nghe và ăn qua "cơm chiên Dương Châu" nhưng hôm nay có món mới dù tôi là người Triều Châu cũng không biết: món "cơm chiên Triều Châu". Có lẽ đúng vì món ăn này có thêm 2 món "khoai môn" và "con điệp" là món mà người Triều Châu rất thích ăn.
Mời các bạn xem.



No comments: