Thursday, November 15, 2018

HAMBURGER CỦ DỀN

Ẩm thực Úc độc đáo và đa dạng luôn là chủ đề tìm kiếm và ghé thăm của du khách trên toàn thế giới. Họ không e ngại khi có sự nhận xét nhiều mặt khi những món ăn họ sáng tạo ra đưa ra cho du khách thưởng thức. Một trong những loại bánh đặc sắc của du lịch Úc là bánh Hamburger củ dền.

Thưởng thức đặc sản Australia – Hamburger củ dền

Thưởng thức đặc sản Australia – Hamburger củ dền

Có nhiều đầu bếp nói rằng họ rất yêu ẩm thực Úc, yêu nước Úc nhưng không thể yêu nôi món Hamburger củ dền nhưng họ vẫn phải thử xem nó thế nào. Cũng giống như những chiếc Hamburger phổ biến trên thế giới, được làm từ bành mì tròn kép nhiều nguyên liệu bên trong như bánh chiên, phô mai, sốt cà chua, tương ơt, …. hay maynoise thì Hamburger củ dền chắc chắn còn có thêm củ dền.


Củ dền có vị ngọt nhưng lại hơi chua một chút đã làm nên hương vị lạ khiến người ta nhớ mãi về món ăn này. Tùy theo từng nơi hay đầu bếp chế biến, họ sẽ có thể cắt lát củ dền hay xắt nhỏ để cho thêm vào Hamburger. Vị ngọt của củ dền làm cho bánh Hamburger có thêm phần độc đáo và lạ lẫm hay mầu sắc của loại củ này cũng góp phần làm cho món ăn thêm phần đặc sắc và thú vị theo một cách bí ẩn. Người Úc nói chung là những con người điềm tĩnh và cảm thấy dễ chịu khi thưởng thức Hamburger củ dền mắc cho không ít người ném đá hay phản đối lên ăn món ăn này.


Theo quan niệm của người dân Úc thì những điều sản sinh ra trên nước Úc hay những gì nước Úc có họ đều tự hào về nó hay chính họ mới có quyền rũ bỏ nếu họ không muốn nó nữa. Có thể thấy Hamburger củ dền là điểm thú vị không chỉ đơn thuần là một món ăn. Đây còn là câu chuyện dài đầy tình tiết mà không phải ai cũng có thể hiểu rõ. Hamburger củ dền là một nét khẳng định thêm tính cách lẫn nét đặt trưng trong văn hóa của dân cư đất nước xứ sở Chuột Túi.

Theo: dulichuc.biz
Link đọc thêm:
https://www.theguardian.com/lifeandstyle/australia-food-blog/2014/jan/24/burgers-beetroot-great-australian-dish

No comments: