Monday, December 2, 2019

BẢN CHẤT

Cuộc đời này luôn có những điều mang tính bản chất. Liệt kê ra chơi vài thứ bà con tham khảo:

Ảnh internet

-Black Friday ở đâu cũng là cú lừa vĩ đại. Giảm 50% giá, 70% giá hay thậm chí 90% giá thì một thỏi son 3 triệu sau khi giảm giá vẫn cao hơn giá sản xuất thật: Khoảng 40.000-120.000, tuỳ loại organic hay có chì.

-Chẳng phải lúc nào trời mù cũng là bởi do sương. Thứ ô nhiễm nhất là thứ mắt thường khó thấy nhất. Bụi nhỏ ở mức 1/30-1/600 đường kính sợi tóc thì chỉ thấy khi… đổ bệnh thôi.

-99% hoa hồng đang bán trên thị trường có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật ở mức cao. Trong vô vàn thằng tặng hoa cho gái thì giỏi lắm có vài thằng biết nên mua ở đâu hoa an toàn.

-Treo dê bán chó xưa rồi Diễm. 99% món nầm dê tại các quán dê là… nầm heo. Quán dê chân thật là quán nói “Ở đây là bán nầm heo nha anh/chị!”

-99% đông trùng hạ thảo được bán là militaris (nhộng trùng thảo) thay vì synencys (đông trùng hạ thảo thật). Ngần ấy % người dùng không biết điều này! Ai nói tốt cứ đem bảng test mẫu ra rồi Ấn nói xứng mấy điểm, giá nhiêu.

Ảnh internet

-Ly nước trong veo chưa chắc đã là ly nước sạch. Nước uống đóng chai là cú lừa lớn nhất của loài người! Giá bán nước sinh hoạt tại Việt Nam cũng rứa!!!

-98% người dân phơi nhiễm bụi mịn tại Việt Nam. Thế giới là 93%. Giá khẩu trang N95 chống bụi mịn PM2.5 trên 100.000/cái là mức tàn ác (trừ vụ thích đẹp thay vì an toàn, vì nó phục vụ bọn ngu!)

-Quốc gia nào cũng có tham nhũng. Tham nhũng ổn định là mức tham nhũng cao nhất và giỏi xạo quần nhất! Mấy thằng đểu dĩ nhiên khéo mồm hơn những người chân thành. Đại loại vậy!

-Bọn lừa đảo luôn thành công vì nó hiểu và điều phối được tâm lý nạn nhân. Đám đông luôn sai, luôn mắc lừa vì luôn cảm tính với những sai lầm lặp lại trong tư duy. Lựa chọn của phụ nữ trước khi mua hàng là ví dụ.

V.v…

Mệt quá, không bàn nữa!
Mai Quốc Ấn

No comments: