Monday, December 23, 2019

TALLINN - MỘT TRONG NHỮNG CHỢ GIÁNG SINH QUYẾN RŨ NHẤT CHÂU ÂU

Đây là năm thứ hai liên tiếp tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveller đánh giá chợ Giáng sinh Tallinn (Estonia) là một trong những nơi quyến rũ nhất châu Âu.


Condé Nast Traveller là một tạp chí sang trọng về du lịch và phong cách sống được xuất bản bởi Condé Nast - công ty truyền thông đại chúng của Mỹ, cũng xuất bản các tờ nổi tiếng như New Yorker và Vanity Fair. Vừa qua vào ngày 11/11, Condé Nast Traveller đã công bố danh sách Các chợ Giáng sinh quyến rũ nhất châu Âu năm 2019 trên website, và Tallinn tiếp tục được tạp chí danh giá này vinh danh.

Những điểm nổi bật của chợ Giáng sinh Tallinn vẫn được mô tả giống như trong danh sách của năm ngoái.

Chợ Giáng sinh Tallinn lộng lẫy trong ngày lễ

“Ngoài các món ăn Giáng sinh đậm chất Estonia như bánh pudding đen và bắp cải chua (đừng chỉ nhìn vào tên gọi, chúng thực sự rất ngon đấy), chợ Tallinn còn được “ông già Noel” ghé thăm trên chiếc xe trượt tuyết được kéo bởi những chú tuần lộc. Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất vẫn là cây thông Noel rực rỡ của thành phố. Đây là cây thông đầu tiên được trưng bày mừng lễ Giáng sinh ở châu Âu và đã được đặt trước toà Thị chính suốt từ năm 1441 cho đến nay” - trích mô tả của Condé Nast Traveller.


Những thành phố nổi bật được tờ Condé Nast Traveller công nhận có chợ Giáng sinh đẹp và hấp dẫn nhất trong năm 2019 này còn có: Prague (Cộng hoà Séc), Tallinn (Estonia), Cologne (Đức), Helsinki (Phần Lan), Edinburgh (Anh), Colmar (Pháp), Trento (Ý), Brussels (Bỉ), Budapest (Hungary), Wroclaw (Ba Lan), Viên và Salzburg (Áo), Copenhagen (Đan Mạch), Dresden (Đức), Strasbourg (Pháp), Stockholm (Thuỵ Điển), Basel (Thuỵ Sĩ), Zagreb (Croatia).

Chợ Giáng sinh Prague (Séc)

Chợ Giáng sinh Stockholm (Thụy Điển)

So với danh sách của năm 2018 thì Stuttgart và Nuremberg của Đức cùng Manchester của Anh đã bị loại khỏi danh sách, còn những thành phố được thêm vào là Colmar, Wroclaw, Basel và Zagreb.

Phương Anh /Nguồn: estonian world
Link tham khảo:


No comments: