Tuesday, January 31, 2017

ĐÔI ĐŨA LỆCH

50 năm trước, ở thôn Cao Than, huyện Giang Tân Trung Sơn, tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc chàng thôn dân Lưu Quốc Giang đã vô tình yêu một góa phụ hơn mình tới 10 tuổi - đến từ Triều Thanh.


Vào thời điểm bấy giờ, việc "lái máy bay bà già" được xem là cấm kị. Nhiều người cho rằng anh là người ngu dốt nên mới làm chuyện đại nghịch, xấu mặt người thân và xấu mặt cả thôn làng như vậy. Tuy nhiên, những định kiến ấy không thể nào chia lìa được tình cảm lứa đôi. Để tránh sự kỳ thị của người dân xung quanh, Lưu Quốc Giang đành đưa người yêu vào tận sâu trong núi cao rừng thẳm, một đời tránh xa thị phi, tránh để Triều Thanh phải chịu thêm tủi nhục, tổn thương trong cuộc sống.

Biết vùng núi sâu vô cùng nguy hiểm, nên để đảm bảo cho vợ an toàn khi đi lại, ông Lưu Quốc Giang đã dành cả đời bận rộn xây một bậc thang dài xuyên suốt núi rừng. Bậc thang dài tới 6000 bậc đá, cheo leo từ độ cao 1.500m so với mực nước biển tiến xuống chân núi.


.
Sau khi người đời biết được liền đặt tên cho bậc thang này là “nấc thang tình yêu”. Câu chuyện được lan truyền, đến năm 2006 cả Trung Quốc bình chọn câu chuyện này là “Câu chuyện tình yêu kinh điển Trung Hoa đương đại”.


Ngày 30/10/2012 vừa qua, bà Triều Thanh đã theo người chồng thương yêu của mình sang "thế giới bên kia". Dù 2 ông bà đã qua đời, nhưng câu chuyện tình yêu "lay động đất trời" của ông bà vẫn mãi còn theo năm tháng.

[ Câu chuyện tình yêu cổ tích của "đôi đũa lệch" đến từ Trung Quốc ]


Lấy ý từ câu chuyện này, đài truyền hình TVB-HK đã làm một bộ phim truyền hình đài 25 tập có tên là "Thiên thê" (thang trời 天梯), tiếng Anh là The Last Steep Ascent. Đã phát sóng tháng 9/2012.

(Sưu tầm trên mạng)

No comments: