Sunday, April 16, 2017

HÒA THÂN VỚI TỪ TÀI HẬU AI HƠN AI?

Thời vua Càn Long (乾隆), hoàng đế rất sủng ái quan đại thần Hòa Thân (和珅), mặc hắn làm mưa làm gió, hối lộ tham nhũng tiền bạc vô số đến mức trong dân gian có tương truyền rằng "Cái Càn Long có Hòa Thân có, cái Càn Long không có chưa chắc Hòa Thân không có". Ông ta đặt ra luật "Nghị tội ngân" - lấy bạc để chuộc tội, nên quan lại trở nên tham nhũng khủng khiếp.
Vậy chớ bây giờ nếu đội mồ sống vậy gặp Từ Tài Hậu (徐才厚) chắc ông cũng phải cuối đầu xá ba xá bái phục "hậu sinh khả úy" (後生可畏), bây giờ Từ Tài Hậu đã chết, dưới địa ngục chắc cả hai có thể kết bạn tâm giao hoặc không chừng Từ Tài Hậu là kiếp sau của Hòa Thân ?
Thật tình phải bái phục cái tài của Từ Tài Hậu, tham nhũng mà nhiều đến thế thì cái tài, cái uy quyền không ai dám coi thường. Bây giờ chúng ta thử xem tiểu sử của hắn ta. (LKH)

TỪ TÀI HẬU (徐才厚)
Từ Tài Hậu (徐才厚), tháng 6 năm 1943 – 15 tháng 3 năm 2015) nguyên ủy viên Bộ chính trị, nguyên phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, thượng tướng Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.
Từ Tài Hậu được cho là có mối quan hệ thân thiết với Giang Trạch Dân, cựu tổng bí thư đảng cộng sản Trung Quốc. Ông nghỉ hưu khỏi Quân ủy Trung ương vào năm 2013 và rời khỏi Bộ Chính trị năm 2012.

Từ Tài Hậu (徐才厚)
Năm 2014, ông bị khai trừ khỏi đảng và bị điều tra tham nhũng. Sau khi bị phát hiện có hàng tấn đôla và vô số đá quý trong tầng hầm biệt thự, Từ Tài Hậu sẽ bị đưa ra xét xử ở một tòa án quân sự.
Tiểu sử
Từ Tài Hậu xuất thân trong một gia đình thuộc tầng lớp dân lao động ở Ngõa Phòng Điếm, Đại Liên. Bố mẹ ông là công nhân nhà máy. Ông đã học ở Học viện Công trình quân sự Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc ở Cáp Nhĩ Tân, nơi ông học chuyên ngành kỹ thuật điện. Ông tốt nghiệp năm 1968 giữa giai đoạn diễn ra cuộc cách mạng văn hóa và ông bị điều xuống nông thôn để lao làm nông dân trong một năm.
Ông đã trở thành chính ủy quân đội ở Cát Lâm, được tiến cử vào Ủy ban Quân ủy trung ương Trung Quốc năm 1999 và trở thành phó chủ tịch ủy ban này năm 2004.
Năm 2004, Từ Tài Hậu được bầu làm phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, thay thế chỗ của Hồ Cẩm Ðào khi ông Hồ Cẩm Đào lúc đó chuyển lên làm Chủ tịch Trung Quốc dù theo trình tự vai vế không phải thuộc Từ Tài Hậu. Chọn Từ Tài Hậu tức là ông Hồ Cẩm Ðào muốn loại bỏ mạng lưới quyền hành của phe Thượng Hải, do ông Giang Trạch Dân đứng đầu. Sau đó ba năm, Từ Tài Hậu được bầu vào làm 1 trong 25 ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc.


Năm 2012, chủ tịch TQ Tập Cận Bình bắt đầu chiến dịch chống tham nhũng. 2014, 16 quan chức cấp cao của PLA trong đó có tướng Từ đã bị bắt giữ vì cáo buộc tham nhũng. Cơ quan điều tra Trung Quốc đã phát hiện ông Từ Tài Hậu và các thành viên trong gia đình nhận hối lộ để giúp nhiều sĩ quan quân đội thăng quân hàm, Từ Tài Hậu từng phụ trách nhân sự của quân đội. Ngày 30/6/2014, ông Từ đã bị khai trừ khỏi đảng khi ông đang ở trên giường bệnh điều trị ung thư.
Tài sản
Trong khi điều tra, các công tố viên đã khám xét biệt thự sang trọng của Cựu ủy viên Bộ Chính trị này và phát hiện dưới tầng hầm có "hơn một tấn" đôla Mỹ, euro và nhân dân tệ cùng vô số đá quý và hàng trăm kg ngọc bích đắt tiền cũng như các đồ cổ quý hiếm


Gần đây, những hình ảnh được cho là nội thất bên trong tư dinh xa hoa của “hổ béo” Từ Tài Hậu lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc và khiến người xem phải “sững sờ”.
Biệt thự Từ Tài Hậu: Kim “ngọc” mãn đường
Hãng thông tấn của người Hoa tại Mỹ Tân Đường Nhân cho hay, sau khi cựu phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu qua đời vì ung thư bàng quang hôm 15/3, đã có thêm những thông tin về tài sản và cuộc sống xa hoa của ông này bị lộ ra.
Tân Đường Nhân cho hay, một loạt hình ảnh được cho là mảng ốp tường bằng ngọc phỉ thúy dùng để… treo tivi trong nhà Từ Tài Hậu có giá trị lên tới 90 triệu NDT (khoảng 315 tỷ VNĐ) đang gây bão trong dư luận.


Bộ ảnh này trên thực tế đã được một cư dân mạng đăng tải trên diễn đàn của hãng tin Chinanews (Trung Quốc) từ cuối tháng 12/2014, tuy nhiên những ngày gần đây bỗng lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Wechat, cho thấy cuộc sống xa hoa tột bậc của “hổ béo” Từ Tài Hậu.
Tân Đường Nhân bình luận, căn biệt thự của Từ Tài Hậu có “khí chất xa xỉ sang trọng vô cùng, khiến người ta phải sững sờ”.
Có thông tin cho rằng Từ Tài Hậu say mê đồ ngọc, các món trang sức trong nhà đa số dùng ngọc điêu khắc thành, đúng như câu thành ngữ “kim ‘ngọc’ mãn đường”.
Phải dùng xe quân dụng mới chở hết của cải trong nhà Từ Tài Hậu
Ngày 15/3/2014 – tức đúng 1 năm trước khi Từ Tài Hậu mất, ông này bị điều tra chính thức do “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”. Tân Đường Nhân cho hay, cùng ngày 15, tổ chuyên án đã khám xét 8 tư dinh của Từ tại 6 địa phương.


6 địa phương bao gồm: Bắc Kinh, Thượng Hải, Đại Liên, Thanh Đảo, Thành Đô, Chu Hải; trong đó bất động sản tại Bắc Kinh có 3 căn – 2 biệt thự và 1 căn hộ.

Khám xét thu được: nhân dân tệ, ngoại tệ, tiền vàng, sổ tiết kiệm, trái phiếu, trang sức, đồng hồ đắt tiền, tranh thư họa… phải dùng nhiều xe quân dụng mới chở đi hết “hàng tấn tiền”.


Theo Tân Đường Nhân, đến nay đã có khoảng 12 bất động sản thuộc sở hữu của Từ Tài Hậu bị khám và niêm phong, tổng giá trị lên tới 2.252.700.000 NDT (gần 8.000 tỷ VNĐ).
Năm 2014, tuần san Phượng Hoàng (Hồng Kông) từng đăng tải hình ảnh trang bìa với tiêu đề “Khám nhà quốc tặc Từ Tài Hậu”, tiết lộ việc cơ quan điều tra khám xét dinh thự rộng 2.000m2 của Từ ở đường Phụ Thành thuộc trung tâm thủ đô Bắc Kinh.
Bên cạnh tiền bạc và các món đồ trang sức quý giá, nhà chức trách thu được tại đây hơn 200kg ngọc Hòa Điền (một loại ngọc quý), cùng “hàng đống” gỗ quý và ngọc phỉ thúy đắt giá.


Hôm 27/10/2014, Viện kiểm sát quân sự Trung Quốc đã kết thúc điều tra đối với vụ án Từ Tài Hậu nhận hối lộ và chuyển sang thủ tục khởi tố. Ngày 10/12/2014, tờ “Báo Giải phóng quân” của Trung Quốc chính thức định nghĩa Từ Tài hậu là “quốc yêu”.
Sau khi Từ qua đời hôm 15/3, căn cứ “Luật tố tụng hình sự” Trung Quốc, Viện kiểm sát quân sự sẽ ra quyết định không khởi tố đối với ông Từ, đồng thời xử lý những tang vật ông này có được do hành vi phạm tội.
Báo Giải phóng quân ngay sau đó đã đăng tải bài viết khẳng định “người đã chết nhưng nợ không thể xóa”. Tân Đường Nhân bình luận, đây là động thái cứng rắn cho thấy Bắc Kinh sẽ “truy đến cùng những dấu vết phạm tội của Từ Tài Hậu”.
(Sưu tầm trên mạng)


Ghi chú:
Bên Tàu như vậy, báo chí rõ ràng ai cũng biết, còn Việt Nam thì sao, có tốt hơn không ?
Có cái lạ, tôi qua TQ coi như tất cả mọi mạng xã hội đều bị cấm, mạng rất chậm, liên lạc với quốc tế không phải là chuyện dễ dàng dù chỉ là một email thông thường. Qua Việt Nam tất cả mọi mạng đều tự do hoạt động, ai cũng ta bà du hí, Vậy mà mọi việc xảy ra ở TQ ai cũng biết, mọi việc xảy ra ở VN thì ít ai được biết. Sao vậy?

No comments: