Saturday, February 9, 2019

CẢI MIZUNA LÀ CẢI GÌ?

Cải mizuna là loại cải có lá hình tỉa ngọn, thân trắng nhỏ. Cải mizuna phát triển theo từng khóm với nhiều nhánh rau cùng một rễ. Mỗi búp rau cải mizuna thường nặng khoảng 400gr, khi ăn có vị ngọt nhẹ và mùi vị giống rau xà lách xoong tuy nhiên mizuna ngọt và dai giòn hơn.


Tại Việt Nam, rau mizuna còn xa lạ với người tiêu dùng. Tuy nhiên tại Nhật Bản, mizuna là loại rau xanh phổ biến trong các bữa ăn của họ. Rau mizuna khá dễ ăn

Các món ăn được chế biến từ cải mizuna như: canh mizuna, salad mizuna ( ăn mizuna như rau mầm ), mizuna dùng làm trang trí các đĩa ăn, mizuna cuốn cùng thịt nướng, mizuna ăn kèm trong các món nướng,..

Mizuna bạn không nên mang xào, bởi thân mizuna bé, khi xào nhanh bị nhũn, mất đi độ giòn vốn có.

3 lợi ích từ dinh dưỡng tuyệt vời trong cải mizuna


1. Giúp tế bào xương luôn chắc khỏe

Có rất nhiều vấn đề liên quan đến xương yếu. Việc tiêu thụ cải mizuna có thể giúp bạn tăng cường đáng kể sức khỏe cho xương của bạn. Cải mizuna giàu vitamin C và vitamin K, giúp tăng cường sức khỏe của xương, điều trị đau đầu gối và điều trị các loại viêm khớp khác .

Vitamin K ảnh hưởng trực tiếp đến sự trao đổi chất của xương, và điều này cũng ảnh hưởng tích cực đến sự cân bằng canxi, một khoáng chất đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe của xương và bảo tồn mật độ xương.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin K có khả năng làm giảm nguy cơ gãy xương, giúp xương chắc khỏe, hạn chế những tổn thương nặng về xương ở những va chạm. Một nắm cải mizuna cung cấp được một lượng vitamin K cần thiết cho cơ thể

Cùng với lượng vitamin K bổ sung tự nhiên từ cải mizuna, canxi từ cải mizuna và các loại rau xanh khác, sữa, cá và nhận đủ vitamin D sẽ giúp cho cơ xương của bạn ổn định toàn diện.

2. Giàu chất chống oxy hóa

Mizuna giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm cả chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa là những hợp chất giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính bằng cách trung hòa các gốc tự do có hại.


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối liên hệ giữa chất chống oxy hóa và hiệu suất bộ nhớ. Một mức độ cao hơn của chất chống oxy hóa là giúp cải thiện trí nhớ ở các nhóm người già.

Hơn nữa, cải mizuna cũng chứa kaempferol. Đây là một hợp chất có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe. Nó hỗ trợ trong việc ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư, bảo vệ làn da khỏe mạnh, và giảm viêm mãn tính.

Ngoài mizuna, có một số nguồn rau củ khác cũng chứa kaempferol là bông cải xanh, táo, mầm, bí và rau bina.

3.Tăng cường sức khỏe miễn dịch

Bởi cải mizuna chứa chất chống oxi hóa cao, nhờ vậy chúng cũng giúp cho hệ miễn dịch của bạn luôn khỏe mạnh. Một cốc mizuna chứa 65% giá trị vitamin C được đề nghị hàng ngày. Vitamin C có thể giúp giảm nguy cơ viêm phổi, sốt rét và nhiễm trùng đường hô hấp.

Sự kết hợp của vitamin C và chất chống oxy hóa làm cho cải mizuna trở thành một loại siêu rau giúp cải thiện đáng kể hệ miễn dịch của bạn.


Phần kết luận

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Và chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xác định sức khỏe tổng thể của bạn. Nhưng điều đáng buồn là nhiều người không tuân theo một kế hoạch chế độ ăn uống lành mạnh. Và đáng buồn hơn, chúng ta không mấy ai có thể tiếp cận được với các dịch vụ về thông tin dinh dưỡng. Nếu có thì chi phí quá cao, dịch vụ chưa đến gần với người tiêu dùng.

Với cải mizuna cơ thể bạn sẽ nhận được các chất dinh dưỡng tự nhiên từ chúng như vitamin A, vitamin C, canxi, sắt.

Ngoài mizuna, bạn nên kết hợp các loại rau củ khác vào chế độ ăn uống của mình.

Phan Ngọc
Link tham khảo:



No comments: