Sunday, April 29, 2018

VỀ CHÂU THÀNH ĐI SUỐT KHÚC DÂN CA

Nói trước tôi chưa cảm được ca cổ nhiều nhưng đôi khi nghe cũng thấy chút bồi hồi. Hôm nay tôi tiếp tục xem chương trình "Hát Mãi Ước Mơ" mới nhưng là một chương trình đặc biệt về ca cổ. Tôi định chuyển sang clip khác, nghĩ lại cũng thử xem vì lâu lắm không nghe qua. Một bài hát làm tôi cảm động vì lời bài hát là cả một bài dân ca nói về miền quê hương Cần Thơ - Hậu Giang của tôi. Bài hát có cái tưa là "Về Châu thành đi suốt khúc dân ca" do soạn giả Ngô Hồng Khanh viết. Em gái dự thi thua cuộc ở vòng 2 nhưng bài hát cũng được trình diễn rất hay.



Lên mạng tìm thật lâu mà không có lời bài hát, xin ghi lại mấy câu mà tôi nghe loáng thoáng và mời các bạn nghe bài hát:


"Hò.. ơ...Ai đến Cái Răng, ai về Ba Láng
Chiều vô Vàm Xáng, mưa trắng Bảy Ngàn
Xuồng ai ngược xuôi chở chuối mật cam vàng.
Chớ xuồng em chỉ chở...hò.. ơ...
Chớ xuồng em chỉ chở...vầng trăng Phong Điền.."


No comments: