Wednesday, July 20, 2022

CÂY VẠN NIÊN THANH

Tìm hiểu nghĩa phong thủy cây Vạn niên thanh

Cây Vạn Niên Thanh có tên khoa học Dieffenbachia Amoena, thuộc họ thực vật Araceae (họ ráy) có hoa, cây có nguồn gốc xuất xứ: Colombia, Brazil. Đây là một loại cây sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, vào mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, ưa chuộng và sử dụng rộng rãi . Đặc biệt là có nghĩa phong thủy, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Để có thêm thông tin củ thể về loại cây này chúng ta cùng đi tìm hiểu ý nghĩa cây vạn niên thanh trong phong thủy nhé!


Đặc điểm của Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có tên khoa học là Dieffenbachia maculata và còn có gọi dân dã hơn là cây trầu bà với chiều cao từ 5-60cm.

Cây Vạn niên thanh thân mảnh, lá xanh bóng có kích thước rộng từ 3,5-6mm, hình bầu dục thuôn nhọn đầu, mở rộng ở gốc hình tim. Trên mặt lá nổi bật các đốm trắng vàng hay ánh bạc. Hoa của chúng mọc thành từng bông màu xanh, quả mọng nước hình cầu màu quả quất, có duy nhất một hạt.

Cây rất ưa bóng và thời tiết mát mẻ, nếu trồng trong đất ẩm thì cho lá to, dày bóng, trồng trong nước thì cho lá hẹp, cành trắng và vươn dài.


Loại cây leo nên thường được trồng trong chậu với 1 cột trụ. Cây có tác dụng làm mát không khí, làm dịu những không gian thô cứng hoặc nhiều đồ vật mang tính âm, thuộc hành Kim, Mộc.

Lợi ích của cây vạn niên thanh

– Cây được nhiều người ưa thích trồng trong nhà hoặc trong các cơ quan bởi tính thẩm mỹ, tạo nên không gian xanh và đầy sức sống hơn. Vì thuộc giống cây leo nên nếu trồng thành giàn trên ban công hoặc tường nhà sẽ càng làm đẹp thêm cho không gian sống của bạn.

– Cây Vạn Niên Thanh có thể trồng trong chậu và đặt trang trí trên bàn, như vậy sẽ đẹp và sinh động hơn.

– Ngoài ra, cây vạn niên thanh còn có khả năng lọc sạch không khí, khử bớt các khí độc do môi trường hoặc các bức xạ từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính,… Nếu cây sinh trưởng và phát triển tốt, cây sẽ càng thanh lọc không khí hiệu quả hơn đặc biệt là ở những nơi nhiều khói bụi. Do đó cây vạn niên thanh đã được xếp loại là một trong những loại cây có khả năng hấp thụ độc tố tốt nhất.

Ý nghĩa phong thủy cây vạn niên thanh

– Cây Vạn niên thanh trong phong thủy có tác dụng kích hoạt trường khí, khi đặt trong văn phòng có thể hóa giải sát khí hoặc thúc đẩy kích hoạt sao Tứ Lục.

– Việc sử dụng cây vạn niên thanh chứng tỏ người chủ có đầu óc khoa học, yêu ghét phân minh, càng thích hợp cho người làm trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, đầu tư chứng khoán hay mở mang thị trường mới, lĩnh vực mới.


– Cây vạn niên thanh như một món quà tinh thần đối với bất cứ ai trồng chúng trong nhà bởi cây tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái, tăng hiệu quả công việc và giảm căng thẳng.

– Không chỉ vậy cây còn mang đến cho gia chủ sự sung túc, may mắn và tài lộc, tượng trưng cho sự cát tường, thịnh vượng. Bởi vậy mà chúng thường được đem làm quà tặng mừng tân gia hay chúc mừng năm mới.

– Nếu trồng cây vào dịp lễ tết sẽ mang ý nghĩa sung túc, tốt đẹp, còn nếu dùng để trang trí trong ngày cưới sẽ ngụ ý cầu chúc gia đình đầm ấm, hạnh phúc; trong lễ mừng thọ sẽ có ý chúc sống lâu.

Chăm sóc cây vạn niên thanh

Thuộc loại cây cảnh trong nhà và cây cảnh văn phòng, nên cây rất dễ chăm sóc có thể sống tốt ở điều kiện mát ít ánh nắng.

Nước: Cây vạn niên thanh có khả năng tích nước ở thân lá, nên vấn đề về nước cũng không quá quan trọng với cây Vạn Niên Thanh nhất là để trong nhà và văn phòng thì khả năng mất nước cũng không quá nhiều.

Tưới nước 2 lần/ tuần mỗi lần đủ ẩm 1/2 đất, trường hợp đi công tác xa thì để cây nơi mát ít bị mất nước thì cả tháng cũng không cần tưới nước cây vẫn có thể sống.

Ánh sáng: Để cây ở nơi ánh sáng chiếu tới vào buổi sáng, chiều tối như vậy màu lá sẽ đậm nhìn sẽ đẹp hơn và tránh ánh nắng gắt mùa hè buổi trưa sẽ khiến cây bị cháy lá.

Đất: Do cây có rễ rất khỏe và phát triển nhanh có thể sống được ở đất thịt rắn chắc, nhưng nên chọn loại đất mùn có nhiều dưỡng chất lại mềm giúp phát triển nhanh giúp cây luôn khỏe mạnh. Có thể lấy đất thịt trộn với tro, chấu, sơ dừa để tạo mùn và độ thoáng khí cho đất.

Nhân giống: Cây có thể nhân giống bằng cách tách nhánh hoặc giâm cành.

Như vậy, trên đây là những thông tin củ thể về ý nghĩa phong thủy cây vạn niên thanh. Hi vọng sau bài viết này các bạn có thể biết nên chọn cây gì để trang trí cho ngôi nhà cũng như văn phòng làm việc của mình.

Nguồn: Tử Vi Khoa Học

No comments: