Monday, June 20, 2016

LOÀI CÂY CÓ KHẢ NĂNG KHIẾN CON NGƯỜI KHÔNG THÈM ĂN CẢ TUẦN

Đọc được một tài liệu nghe mà như không tin bởi vì nó làm cho mình không thấy đói nên không muốn ăn. Vậy thì là một thần dược cho ai muốn giảm cân (?) hoặc tạm thời chịu đựng cho qua cơn đói trong những tình huống xấu.

Tôi lên mạng tìm thì thấy Wikipedia có giới thiệu qua, bây giờ đọc tài liệu trước nhé:



ĐẬU TẦM ĐẮNG (danh pháp khoa học: Lathyrus linifolius, đồng danh: Lathyrus montanus) là một loài thực vật có hoa trong họ Đậu. Loài này được Johann Jacob Reichard miêu tả lần đầu tiên năm 1782 dưới tên gọi Orobus linifolius. Năm 1971, Manfred Bässler chuyển nó sang chi Lathyrus. Nguyên xuất loài này từ châu Âu và một số vùng châu Á, phân bố ở các bãi đất hoang, đồng rừng lá rộng, bìa rừng hoặc nương rẫy, ven đường, bờ sông, hàng rào. Loài cây này đáng chú ý bởi khả năng gây ra hiệu ứng không đói do sự xuất hiện của hợp chất transethanol.


Loài cây có khả năng khiến con người không thèm ăn cả tuần


Sau khi ăn củ của một loài cây họ Đậu ở châu Âu, con người sẽ không cảm thấy thèm ăn trong nhiều ngày, thậm chí hàng tuần hay hàng tháng.

 Lathyrus linifolius. một loài cây thuộc họ Đậu, có hình dạng giống dương xỉ. Chúng có nguồn gốc từ Scotland. 


Thân của chúng đạt chiều cao từ 15 tới 30 cm và hầu như không có lông. Hoa của chúng có màu tím.
Lá của cây Lathyrus linifolius mọc so le với cuống ngắn. Các tu sĩ từng sử dụng chúng để chữa trị cho bệnh nhân từ đầu thế kỷ 14. Binh lính của La Mã cổ đại cũng từng ăn rễ cây trước trận chiến năm 48 trước Công nguyên. 
Hoa của chúng nở từ tháng 5 tới tháng 6 hàng năm. 
Mỗi cụm hoa có từ 2 tới 6 bông. Hoa ngả dần sang màu xanh lục theo thời gian. 
Củ của chúng có vị cam thảo và mùi hương giống cây hồi. Sau khi ăn củ của chúng, con người sẽ không có cảm giác thèm ăn trong nhiều ngày. Trong nhiều trường hợp cảm giác đói sẽ không xuất hiện trong hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng. 
Theo các nhà khoa học, rất có thể chúng chứa transethanol, một chất ngọt gấp 300 lần so với đường và có thể cung cấp năng lượng. 
Nhiều tài liệu cho thấy Lathyris linifolius từng là nguyên liệu thiết yếu trong chế độ ăn uống ở vùng cao nguyên Scotland tới thế kỷ 18. Trong giai đoạn đó Scotland rơi vào tình trạng thiếu lương thực.
Theo Zing News

No comments: