Wednesday, June 22, 2016

THĂM VẺ ĐẸP CỔ TÍCH CỦA NHỮNG LÂU ĐÀI DISNEY NGOÀI ĐỜI THỰC

Là một fan hâm mộ của các bộ phim hoạt hình Disney, hẳn bạn sẽ muốn đặt chân đến những tòa lâu đài này để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo, mang đậm sắc màu cổ tích.
Vẻ đẹp huyền ảo của những lâu đài Disney ngoài đời thực.
1. Tòa lâu đài Chateau du Chambord ở Pháp

Hình ảnh tòa lâu đài xuất hiện trong bộ phim hoạt hình "Người đẹp và quái vật" được lấy từ nguyên mẫu của tòa lâu đài Chateau du Chambord ở Pháp. Lâu đài này nằm bên hồ nước trong vắt tuyệt đẹp.
2. Tòa lâu đài DunBroch ở Anh

Lâu đài DunBroch trong bộ phim "Brave" cũng chính là phiên bản hoạt hình của lâu đài Dunnottar tại Stonehaven (Scotland). Lâu đài nằm khá biệt lập trên một mỏm đá bên biển, mang vẻ đẹp huyền bí. Hấp dẫn những du khách thích trải nghiệm cảm giác khám phá.
3. Lâu đài Taj Mahal ở Ấn Độ

Bối cảnh trong bộ phim hoạt hình "Aladdin" được xây dựng từ quang cảnh đất nước Ấn Độ. Trong đó, tòa lâu đài Agraba nơi nàng công chúa Jasmine sinh sống được lấy cảm hứng từ lâu đài Taj Mahal nổi tiếng ở quốc gia này.
4. Khách sạn băng De Glace ở Canada

Những người từng xem bộ phim "Frozen" chắc hẳn đều ấn tượng với tòa lâu đài băng mà nàng công chúa Elsa tạo nên. Nhưng ít ai biết hình ảnh tòa lâu đài này được lấy cảm hứng từ khách sạn băng De Glace, nằm ở thành phố Quebec (Canada).
5. Lâu đài tráng lệ Mont Saint-Michel ở Pháp

"Nàng tiên cá" cũng là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney. Tòa lâu đài dưới biển xuất hiện trong phim dựa theo hình ảnh của lâu đài tráng lệ Mont Saint-Michel, nằm trên một hòn đảo tại Normandy (Pháp). Đây là địa danh thu hút du khách đứng thứ ba của nước Pháp, chỉ sau tháp Eiffel và cung điện Versailles.

Bên cạnh đó, lâu đài Mont Saint-Michel còn là nguồn cảm hứng xây dựng nên tòa lâu đài trong phim hoạt hình "Tangled".
6. Lâu đài Neuschwastein ở Đức

Bạn sẽ bất ngờ khi ghé thăm lâu đài Neuschwanstein ở Đức. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ tích huyền ảo, mà còn là nơi tạo cảm hứng cho hình ảnh tòa lâu đài trong bộ phim hoạt hình "Công chúa ngủ trong rừng". Khi còn sống, Walt Disney và vợ đã từng tới đây nghỉ ngơi.
7. Tòa lâu đài Segovia ở Tây Ban Nha

Trong bộ phim hoạt hình "Bạch Tuyết và 7 chú lùn", tòa lâu đài trong phim chính là phiên bản của lâu đài Segovia ở Tây Ban Nha.
8. Nhà thờ Đức bà Paris

“The Hunchback of Notre Dame” (Tạm dịch: Thằng gù nhà thờ Đức Bà) là bộ phim hoạt hình thứ 34 của Walt Disney sản xuất vào năm 1996. Nhà thờ Đức Bà Paris (tiếng Pháp: Cathédrale Notre-Dame de Paris) nằm trên hòn đảo nhỏ Ile de la Cité giữa dòng sông Seine của đô thị Paris phồn hoa. Công trình cổ kính này tiêu biểu cho phong cách kiến trúc kiểu Gothic với những cửa sổ với kính màu tuyệt đẹp.
Nguồn: tourchauau.net

No comments: