Saturday, January 21, 2017

ĂN ỐC

Ốc là một món ăn vặt, thường được các cô thích hơn. Nhớ hồi đó má tôi cũng hay mua ốc gạo về luộc cho anh em tụi tôi ăn nhưng trúng vào mùa ốc đẻ thì coi như rổ ốc đem đi đổ bỏ vì nhai lạo xạo ốc con ở bên trong không ăn được. Món ốc len xào dừa là ngon nhất, đưa lên miệng hút một cái chụt là cục thịt ốc nằm trong miệng, nhai dòn dòn, ngọt ngọt , béo béo của nước cốt dừa. Nhớ thời đó tôi khoái nhất là tiếp má chặt đuôi ốc len.
Món ốc mà má tôi ít khi mua về là ốc đồng hay là ốc bươu vì bà nói thịt dai và thấy ghê vì con ốc lớn quá nghe người ta nói ăn độc. Vậy chớ cái món nhậu ngon thời đó là món ốc nhồi. Thịt ốc bươu được móc ra bằm vói thịt nạc, nấm mèo, nấm hương, trộn với gia vị và được nhét trở vào vỏ ốc có kèm theo lá sả đem hấp, lúc ăn chỉ nắm lá sả kéo cục thịt ra chấm với nước mắm ớt hay mắm me là ngon tuyệt vời.
Món ốc mà ăn một lần sẽ ghiền là ốc Hương nướng, ngon nhất vẫn là cái gan ốc, ngon và thơm như pa tê. Lần ra Hà Nội có ăn được chả ốc cũng ngon lắm.


Hôm nay Cần Thơ phố giới thiệu đến 8 món ốc của nhà hàng Hạ Châu - Phong Điền, thấy hình là thèm rồi, phải về tìm ăn cho được "Ốc bát bửu Hạ Châu":

CẦN THƠ PHỐ - ỐC BÁT BỬU HẠ CHÂU


No comments: