Thursday, July 1, 2021

NGUỒN GỐC CỬ CHỈ ĐẶT CHOCOLATE LÊN GỐI CHO KHÁCH Ở CÁC KHÁCH SẠN

Có không ít khách sạn đã áp dụng công thức "đặt chocolate lên gối" và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng nhưng ít ai có thể ngờ tới nguồn gốc của cử chỉ này.


Việc nhân viên khách sạn lại đặt viên chocolate lên gối cho khách là một cử chỉ nhỏ nhưng được đánh giá là tinh tế và nhận được thiện cảm của các du khách. Tuy nhiên, không có nhiều người biết đến nguồn gốc của cử chỉ này từ việc hẹn vợ của một năm diễn viên ở Mỹ.

Khoảng đầu những năm 1950, vốn là khách quen của khách sạn Mayfair nằm ngay trung tâm thành phố St. Louis (Mỹ), nam diễn viên Cary Grant đã đặt phòng tại đây để hẹn một nhân tình. Trước khi nhân tình đến phòng, Grant đã yêu cầu nhân viên khách sạn xếp chocolate thành vệt dài.

Trò chơi lãng mạn của Grant đã tạo nên truyền thống ở các khách sạn cao cấp. Ảnh: Imdb.

Chocolate được đặt từ phòng khách, chạy vào phòng ngủ, lên tới giường và dừng trên gối. Kèm theo đó là một bức thư mà nội dung cũng như danh tính của cô nhân tình kia đến giờ vẫn chưa được tiết lộ. Người quản lý Mayfair đã nghe về trò chơi này và thích ý tưởng của Grant. Người này đã yêu cầu nhân viên đặt chocolate lên gối khách hàng khi thuê phòng tại khách sạn.

Trò chơi này của nam diễn viên với người tình đã gián tiếp tạo nên truyền thống đặt chocolate của nhiều khách sạn ngày nay sau khi có rất nhiều khách sạn áp dụng công thức và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.

Việc đặt chocolate lên gối giúp các khách sạn chiếm được cảm tình từ khashc hàng. Ảnh: Slon.

Bản thân Mayfair đã ngừng việc này vào khoảng đầu những năm 2010. Tuy nhiên, họ đã khôi phục lại truyền thống với chocolate từ Bissinger vào tháng 8/2014. Và nhiều khách sạn đã thay thế chocolate bằng những thứ khác với lý do là nhiều khách sạn bình dân bắt đầu học theo cách đặt chocolate lên gối nhưng chỉ sử dụng những viên chocolate bình thường. Các khách sạn cao cấp đã cố gắng tìm ra những món thay thế mới để tạo sự khác biệt về đẳng cấp. Những món đó có thể là trái cây tươi, đồ ăn vặt, quà lưu niệm nhỏ xinh hay những món đặc trưng ở từng quốc gia.

Chiếc bánh mochi của khách sạn Mandarin Oriental Tokyo dành tặng cho khách hàng.

"Chocolate có thể mua ở bất kỳ đâu trên thế giới, nhưng mochi là cách để giới thiệu về văn hóa Nhật Bản", SCMP dẫn lời Niko Penttinen - GĐ phụ trách buồng phòng của Mandarin Oriental Tokyo khi nói về việc cung cấp bánh mochi như một lời gợi ý nhẹ nhàng rằng, chào mừng họ đang ở trên đất Nhật thay vì dùng chocolate.

Lan Nguyễn (Theo Travelmag)
Link tham khảo:
https://yourmileagemayvary.net/2020/07/29/why-hotels-put-a-chocolate-on-your-pillow/


No comments: