Friday, March 16, 2018

CÂY HUYẾT LONG - CÂY HOA LEO ĐỘC ĐÁO

Cây hoa huyết long cây hoa độc đáo

Một loài hoa độc đáo với hình dáng ngộ nghĩnh, lạ mắt khiến bất kỳ ai nhìn ngắm lần đầu tiên đều ồ lên bất ngờ sửng sốt trước sự kỳ diệu của thiên nhiên. Loài hoa đó cũng có cái tên ấn tượng như hình dáng của nó: hoa huyết long.


Cây huyết long không chỉ xua tan đi sự oi nồng của mùa hè mà còn khiến cho ngôi nhà, biệt thự trở lên mát mắt, lộng lẫy hơn. Đem đến không gian thư giãn yên bình, tinh tế như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Hoa huyết long có hình dáng rất đẹp

Ý nghĩa cây huyết long

Là loài hoa biểu trưng cho loài vật linh thiêng nhất cây hoa huyết long đem đến sự thịnh vượng, quyền quý và may mắn đến với chủ nhân.

Hoa huyết long hoa có hình dáng độc đáo

Hoa huyết long thường có hoa quanh thân rất đẹp

Đặc điểm nổi bật cây huyết long

Huyết long thuộc loại cây thân leo hóa gỗ, sống lâu năm, chiều dài khoảng 5-50m. Thân cây màu nâu leo cuốn bằng ngọn uyển chuyển, mềm mại như thân rồng cuốn như tên gọi lãng tử, kiêu kỳ của nó. Đường kính thân có thể đạt tới 30 cm. Cây phát triển nhanh, độ phủ lớn với tán lá to, mọc dầy, xanh mướt đầy sức sống. Lá huyết long to như bàn tay với chiều rộng 5-7 cm, dài 7-12cm, mép nguyên, nhọn ở đầu, màu xanh sáng bóng. Chuỗi hoa cực kỳ ấn tượng và lạ mắt mọc từ thân cây với chiều dài từ 30-100cm. Chuỗi hoa đẹp từ tổng thể đến chi tiết từng bông. Mỗi bông hoa có kích thước khá lớn 6-9cm, hoa màu tím than trên đỉnh “đội mũ” vàng nổi bật, trông xa ngộ nghĩnh như bé gái quàng khăn tím. Hoa nở từ mùa hè đến mùa thu, cây càng già càng sai hoa.

Mỗi khi ra hoa thường ra liên tục trong thời gian dài

Ứng dụng và trang trí cây huyết long

Vẻ đẹp ấn tượng và tốc độ phát triển nhanh của cây khiến huyết long được xếp vào loại cây quý hiếm. Huyết long thường được trồng giàn leo, hàng rào, sân vườn ….đặc biệt trồng ở các biệt thự càng tô thêm vẻ đẹp sang trọng và quyến rũ, đẳng cấp. Khả năng phủ rộng của huyết long giúp xua đi cái nắng mùa hè đem đến không gian trong lành, quyến rũ, mát mẻ tự nhiên.

Hoa huyết long đẹp được dùng để trang trí không gian

Thân cây huyết long như thân rồng cuốn uyển chuyển, mềm mại tạo nên hình ảnh mạnh mẽ nhưng không kém phần lãng mạn.

Ngoài công dụng trang trí huyết long còn là vị thuốc quý trong dân gian có tác dụng bổ não, giải độc gan.

Hoa huyết long rạng rỡ 1 không gian

Cách trồng chăm sóc cây huyết long

Cây huyết long khỏe mạnh, phát triển nhanh, ít sâu bệnh rất dễ trồng và chăm sóc:

– Ánh sáng: Cây ưa râm mát nhưng cũng chịu được ánh sáng hoàn toàn.
– Nhiệt độ:Huyết long thích nghi tốt ở nhiều vùng khí hậu, chịu được biên độ nhiệt lớn.
– Độ ẩm: cây ưa ẩm trung bình
– Đất trồng: huyết long không kén đất, tuy nhiên loại đất ưa thích là đất màu mỡ, nhiều mùn, thoát nước tốt. Cây còn non dưới 1 tháng thì nên để nơi có ánh sáng khuếch tán phù hợp: nửa râm nửa nắng
– Tưới nước: huyết long có lá nhiều, phát triển nhanh tuy nhiên bộ rễ khỏe, ăn sâu xuống nên nhu cầu nước trung bình. Cây có thể chịu hạn khá tốt nên chỉ cần chú ý chăm sóc khi cây đang còn nhỏ.
– Bón phân: cây phát triển nhanh
– Nhân giống huyết long bằng cách giâm cành, gieo hạt, chiết cành.


Một số chú ý khi trồng trang trí cây huyết long

Không chỉ đẹp lạ cây huyết long còn thú vị ở chỗ ai cũng có thể tự tay mình trồng, chăm sóc và khả năng leo bám trên nhiều loại chất liệu: bê tông, gạch, đá…

Theo: Hoa Đẹp Việt Nam


No comments: