Sunday, September 2, 2018

ẢNH ĐỘC VỀ ĐẠO DỪA Ở MIỀN NAM TRƯỚC 1975

Đạo Dừa (Hòa đồng Tôn giáo) là một tôn giáo do ông Nguyễn Thành Nam (1910-1990) sáng lập tại Bến Tre, miền Nam Việt Nam trước 1975. Đạo Dừa hiện không được chính phủ Việt Nam công nhận là một tôn giáo.

Di tích Đạo Dừa ở cồn Phụng
Hiện nay tại cồn Phụng còn nhiều di tích Đạo Dừa trên diện tích chừng 1.500 m², hiện được cố gắng bảo tồn nguyên trạng những gì còn lại từ các hạng mục kiến trúc được xây dựng từ thời trước: sân chín con rồng, tháp Hoà bình (cửu trùng đài). Một khu được sửa thành nơi điều dưỡng và du lịch.

Mộ ông Đạo Dừa

Đọc thêm tài liệu ở link dưới đây:
http://dulichmietvuon.com.vn/dao-dua-tieu-su-ong-dao-dua.html/

Ảnh độc về đạo Dừa ở miền Nam trước 1975


Đạo Dừa là một tôn giáo do ông Nguyễn Thành Nam (1910-1990) một trí thức từng du học ở Pháp sáng lập tại Bến Tre, miền Nam Việt Nam năm 1963. Ảnh: Chân dung ông đạo Dừa do tác giả Wilbur E. Garrett chụp.


Đạo Dừa chủ trương hòa đồng tôn giáo và cổ xúy hòa bình, khuyến khích ngồi tham thiền, ăn chay, suy niệm... và coi trọng lễ nghĩa, tình thương, cư xử hòa mục giữa con người với nhau. Về thực phẩm, đạo này khuyên nên ăn dừa và uống nước dừa. Ảnh: Chân dung ông đạo Dừa do tác giả Richard Avedon chụp.


Cơ sở tôn giáo của đạo Dừa là chùa Nam Quốc Phật nằm ở Cồn Phụng - một cù lao nổi giữa sông Tiền thuộc địa phận tỉnh Bến Tre. Ảnh: Toàn cảnh chùa Nam Quốc Phật do tác giả Wilbur E. Garrett chụp.

Trung tâm của chùa Nam Quốc Phật là sân Chín con rồng, nơi hành lễ của tín đồ đạo Dừa. Ảnh: Bob Lee.


Cạnh sân Chín Rồng là tháp Hòa Bình - quần thể kiến trúc gồm mô hình núi non, hang động, các tòa tháp... Đây là nơi giáo chủ đạo Dừa hành pháp. Ảnh: Bob Lee.


Hai ngọn tháp có tên "Miền Bắc Hà Nội" và "Miền Nam Sài Gòn", tượng trưng cho hai miền Nam Bắc Việt Nam, nối với nhau bằng một chiếc cầu. Ảnh: Bob Lee.


Tháp chuông của chùa Nam Quốc Phật Ảnh: Bob Lee.

Bé gái cầu nguyện tại chùa Nam Quốc Phật. Ảnh: Tim Page.


Ông Đạo Dừa đang quan sát các tín đồ ốp tấm biểu tượng hòa hợp Âm Dương vào giữa cái bàn hòa bình. Ảnh: Tim Page.


Tín đồ đạo Dừa hành lễ trên sân Chín Rồng. Ảnh: Tim Page.


Chân dung ông đạo Dừa do tác giả Tim Page chụp.

Chân dung ông đạo Dừa trong bộ sưu tập ảnh của Bettmann.

Theo: Kiến Thức

No comments: