Thursday, January 3, 2019

13 ĐÊM 14 NGÀY TRÊN BIỂN CẢ (TỪ 04 ĐẾN 17/12/2018) - PHẦN 4


Tiếp theo....

3 NGÀY LÊNH ĐÊNH TRÊN BIỂN TASMAN TÌM ĐẾN "VÙNG ĐẤT CỦA MÂY TRẮNG" ...

Hôm nay là ngày thứ 3 ở trên biển, đây cũng là ngày mà các bạn có kinh nghiệm đã đi rồi cho biết sẽ có nhiều sóng lớn vì sắp vào lục địa, tôi và bà xã nhớ nên đem theo thuốc để uống. Chúng tôi xuống tầng 6 vì hẹn với các bạn đã booking ăn sáng ở Donatello, nhà hàng này phục vụ ăn sáng, trưa và cả buổi tối.

Donatello
Nói chung, Donatello và căn mà chúng tôi thường đi là Canaletto cũng giống nhau về sự rộng lớn và cách bày trí nhưng Canaletto chỉ phục vụ ăn tối (formal dining). Cái giống nhất và cố định như một công thức bắt buộc là sự phục vụ rất tốt và rất chu đáo của một tiêu chuẩn cao cấp. Khách ở đây không đông như ở Horizon Court (buffet) vì không làm mình tự nhiên mà phải giữ ý tứ.Trong lúc ăn có một bà bên cạnh nghe chúng tôi nói chuyện bằng tiếng Việt nên qua làm quen, chị bạn cùng bàn cũng trả lời qua loa rồi thôi vì bà ta có vẻ hơi kiểu cách.

Canaletto
Sau khi ăn sáng thì chúng tôi lại qua the Piazza để nghe nhạc và uống cà phê, không ai muốn trở lại phòng vì nhân viên sẽ làm phòng buổi sáng và sau đó buổi chiều đến làm phòng lần thứ 2. Nhân viên làm rất chu đáo, họ canh chừng khi thấy mình ra thì họ mới vào và nếu mình trở về bất ngờ, họ sẽ xin lỗi và đi ra và sẽ trở lại sau. Anh chàng làm phòng cho chúng tôi người Philippine, gương mặt rất hiền và rất lễ phép, tôi cho anh ta tiền boa, anh mừng lắm và cám ơn rối rít.


Lương bỗng của họ không biết có nhiều không nhưng cuộc sống của họ phải xa gia đình ít nhất là 6 tháng cho mỗi hợp đồng và nghe nói là không được lên bờ trong suốt thời gian còn hợp đồng với tàu nhưng chắc chắn một điều họ sẽ để dành đủ cà số lương vì mọi thứ ăn ở đều miễn phí. Hồi đó xem phim Hong Kong nói những nhân vật trong phim vì nghèo nên phải đi hàng thuyền nhiều năm biệt xứ sau đó mới có chút vốn mang về. Cảm khái đôi chút thôi bởi vì cuộc sống này ai cũng phải làm để sống mà.


Tàu có vẻ lắc nhiều đấy, nếu ở trong phòng bạn sẽ cảm nhận dễ dàng hơn còn nếu không cứ ra khu vực hồ tắm, xung quanh sẽ ướt hết và nước trong hồ vỗ rất mạnh tung nước lên sàn, có hôm sóng lớn họ phải dùng lưới che trên mặt hồ cho nước bớt lắt tạo sóng. Cho nên đây cũng là lý do khách hay đi nghe nhạc, chơi game từ nơi này tới nơi khác. Có người thì đi ăn vặt vì chỗ nào cũng có sẵn bánh ngọt, kem, pizza, sandwich,...và quan trọng nhất hoàn toàn miễn phí.


Tôi có nói cho các bạn là trên tàu thấy có nhiều người Việt lắm nhưng rất ít khi gặp họ trong những club hay nghe nhạc, đôi khi nghe tiếng loáng thoáng trong nhà ăn buffet, còn casino thì chúng tôi đi xuyên qua hàng ngày nhưng thấy vắng lắm, chỉ có người kéo máy còn ngồi bàn thì rất ít, có khi bàn chỉ có 1 hay 2 người chơi. Các cô gái làm việc trong đây đứng trước cửa gọi mời mọi người mua lotto nhưng cũng có vẻ ế ẩm lắm. Mấy người già khác thì thích vào Explorers Lounge chơi Bingo vào buổi trưa sau đó là màn ballroom dance mà chùng tôi có đến nhưng bỏ đi vì chán lắm nhạc quá nhỏ tiếng rất khó "nhảy đầm" và loại nhạc xưa điệu "slow foxtrot".


Ngồi uống cappuccino ở International café, bà xã tôi nhắc mấy bữa rày quên đem cà phê uống buổi sáng dù chúng tôi mang theo một bao lớn cà phê Trung Nguyên (cho tôi), Nest (cho bã), trà gừng, trà tàu, nước mát,...mà chẳng bao giờ nhớ đem theo uống. Buổi sáng thì không xuống quán cà phê còn trong buffet có trà, nước ngọt còn cà phê thì lạt nhách pha cho có mùi. Nói tóm lại lần sau có đi thì không cần đem theo mấy loại này. Cà phê latte, cappuccino đã mua package rồi không uống dư cũng bỏ.

Explorers Lounge
Hôm nay lại chỉnh giờ nhanh thêm một tiếng vào buổi trưa, ăn xong, xem show xong, nghe nhạc, nhảy đầm xong, rồi đi ngủ. Tôi thì mỗi đêm phải back up hết những tấm hình và các clip video vào computer và cả cái portable hard drive cho chắc ăn rồi chơi game, xem TV một hồi mới ngủ.

(còn tiếp)
LKH

No comments: