Tuesday, May 23, 2023

GIẢI LỜI NGUYỀN CÔ ĐƠN Ở 8 NGÔI CHÙA CẦU DUYÊN NỔI TIẾNG NHẤT VIỆT NAM

Bên cạnh tài lộc và sự nghiệp, tình duyên cũng là một mối quan tâm lớn của mọi người vào mỗi dịp đầu năm. Nếu bạn chẳng may bị dính “lời quyền FA” thì bài viết này chính là giành cho bạn. Hãy chuẩn bị một tâm hồn đẹp và thẳng tiến đến top 08 ngồi chùa cầu duyên nổi tiếng và linh nghiệm tại Việt Nam để thoát kiếp “ê sắc” nhé!

Chùa Hà – Hà Nội


Theo tích xưa kể lại, chùa Hà Hà Nội do một gia đình làm nghề gốm sứ giàu có quê ở Bối Khê công đức xây dựng vào cuối thời Lê (khoảng những năm 900 sau công nguyên). Đến ngày nay, lăng mộ thờ gia đình vẫn được lưu giữ trong chùa. Bên phải ngôi chùa này là ngôi đình Hà thờ hai vị thành hoàng là Triệu Chí Thành và Chu Lý, các tướng của Triệu Việt Vương. Ngôi đền này được làm hoàn toàn bằng gỗ quý. Trải qua bao nhiêu năm tháng làm mai một, ngôi chùa Hà đã được nhiều lần trùng tu, sửa chữa và tôn tạo với tầm vóc ngày càng to đẹp, khang trang hơn cho đến ngày hôm nay.

Tuy rằng chùa Hà không phải nơi thờ Ông Tơ bà Nguyệt, nhưng người dân Hà Thành từ lâu đã coi ngôi chùa này là một nơi để cầu duyên. Điều thú vị là, ngôi chùa này không gắn với bất kỳ cái tích nào nói về tình yêu đôi lứa. Tất cả mọi người truyền tai nhau về sự linh ứng khi đến cầu duyên. Người nọ mách người kia với những ví dụ và minh chứng cụ thể về sự linh thiêng của nơi này. Vậy cho nên ngày càng có nhiều nam thanh nữ tú đến để mong cầu tìm được một nửa của đời mình như số trời đã định.

Bên cạnh các trai tài gái sắc đơn chiếc thì cũng có những cặp đôi cũng đến lễ chùa với mong ước gắn chặt keo sơn, yên ấm hạnh phúc, tình cảm bền mãi không phai. Dọc theo con phố để đi vào chùa Hà chỉ toàn bán hoa hồng, loại hoa tương trưng cho tình yêu đôi lứa. Các hàng lưu niệm xung quanh khu chùa này cũng bán rất nhiều vòng nhẫn theo đôi, theo cặp dành cho các cặp đôi trông rất đẹp mắt.

Địa chỉ: 86 phố Chùa Hà, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

Chùa Phúc Khánh – Hà Nội


Ra đời vào thời kỳ Hậu Lê, Chùa Phúc Khánh (hay Chùa Sở 1) là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất Hà Thành được xây dựng vào khoảng năm 1950. Địa điểm này đã được công nhận là Di Tích Lịch Sử – Văn Hoá Cấp Quốc Gia vào năm 1988. Trải qua nhiều lần trùng tu vào thế kỷ XIV và XX, Chùa Phúc Khánh vẫn lưu giữ được vẻ đẹp cổ kính – lấy vàng và nâu làm sắc màu chủ đạo.

Ghé thăm chùa Phúc Khánh vào bất kỳ ngày nào trong năm, ngôi chùa cũng rất đông du khách tới hành lễ. Đặc biệt là các bạn nam thanh nữ tú tới cửa chùa để cầu duyên, cầu bình an hay tìm cho mình góc bình yên giữa một Hà Nội ồn ào, vội vã. Và dù với mục đích gì thì chỉ cần một lòng thành tâm, tin tưởng vào những điều mình cầu nguyện, người cầu ắt sẽ được lộc.

Địa chỉ: cầu vượt Ngã Tư Sở, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội

Chùa Lôi Âm – Quảng Ninh


Nếu có dịp đi du lịch Hạ Long, nhất định phải đến Chùa Lôi Âm (hay Linh Thứu Kỳ Sơn Lôi Âm Tự) để cầu duyên đấy. Tồn tại từ thế kỷ XV, nhưng danh thắng này vẫn còn gìn giữ được vẻ đẹp trang nghiêm và bề thế – xứng đáng với mỹ danh “linh tự”. Toạ lạc ở “Linh Thứu Kỳ Sơn” – cao hơn 500 mét so với mực nước biển – Chùa Lôi Âm được vây quanh bởi rừng thông bạt ngàn, đồng ruộng tươi tốt và sương mây giăng kín hữu tình.

Du khách đến chùa Lôi Âm bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của trần gian, thì còn mang theo nhiều ước nguyện để thổ lộ với ơn trên. Người cầu bình an, người cầu tài lộc, người cầu tình duyên. Mặc dù với lý do gì, chỉ cần thành tâm và thiện lương thì điều tốt đẹp sẽ đến. Vẻ đẹp kỳ vĩ đến xao xuyến ấy đã giúp Chùa Lôi Âm trở thành điểm đến tâm linh thu hút khách du lịch quốc tế hàng đầu ở Đông Nam Á.

Địa chỉ: Đại Yên, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Chùa Duyên Ninh – Ninh Bình


Chùa Duyên Ninh (chùa Thủ) tọa lạc ở thành Nội của Kinh đô Hoa Lư xưa, nay là thôn Chi Phong, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Chùa được xây dựng từ thời Đinh – Tiền Lê, thế kỷ X. Chùa nằm trong vùng bảo vệ đặc biệt khu di tích cố đô Hoa Lư cũng chính là vũng lõi của Quần thể Danh thắng Tràng An.

Chùa Duyên Ninh cùng với chùa Am Tiên, chùa Kim Ngân, chùa Cổ Am, chùa Nhất Trụ là những chùa cổ nằm trong khuôn viên kinh thành Hoa Lư còn tồn tại đến ngày nay. Tại ngôi chùa Duyên Ninh, nơi thờ phật và các nhà sư thế kỷ 10 như Pháp Thuận, Khuông Việt và Vạn Hạnh.

Truyền thuyết về sự linh nghiệm của Chùa Duyên Ninh bắt đầu từ thời Đinh – Tiền Lê. Ngôi chùa này từng là nơi se duyên cho Vua Lý Thái Tổ và hiền thê Lê Thị Phất Ngân – tức ái nữ của Vua Lê Đại Hành. Về sau, Hoàng Hậu Phất Ngân đã đến đây tu hành và tác hợp cho nhiều đôi lứa hữu tình. Mặc dù hàng trăm năm đã trôi qua, Chùa Duyên Ninh vẫn là điểm đến được Phật Tử tứ phương tìm đến khi muốn cầu nguyện chuyện ái tình hay tìm kiếm may mắn đường con cái.

Chùa Duyên Ninh toạ lạc ở vị trí đắc địa, tựa lưng vào vách núi và hướng mặt về mỹ cảnh thiên nhiên hùng vỹ. Từ nơi đây, du khách có thể dễ dàng ghé thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng Ninh Bình như Khu du lịch sinh thái Tràng An, Hoa Lư, Tam Cốc…

Địa chỉ: Thôn Chi Phong, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Chùa Bát Bửu Phật Đài (Chùa Phật Cô Đơn) – TP. HCM


Tuy không sở hữu diện tích “khủng” nhưng mỗi gốc ngóc ngách của Chùa Bát Bửu Phật Đài đều mang đến cảm giác thư thái cho người đến thăm viếng. Thành lập vào năm 1956 với mục đích làm chốn nương tựa tâm linh cho Phật Tử, Chùa Bát Bửu Phật Đài được người dân địa phương gọi bằng cái tên thân thương Chùa Phật Cô Đơn. Nguyên nhân là vì bên trong chùa có tượng Bát Bửu Phật Đài cao trên dưới 10 mét, bao gồm Phật Đài và tượng Đức Phật Thích Ca. Từ những ngày mới thành lập, Chùa Phật Cô Đơn đã sở hữu một nhánh cây bồ đề có nguồn gốc từ đại thọ bồ đề ở Ấn Độ, củng cố niềm tin về sự linh thiêng và uy nghiêm của chùa.

Nhờ sở hữu tên gọi độc đáo mà nhiều người tin rằng khi đến chùa Phật Cô Đơn cầu duyên sẽ được Đức Phật gia hộ sớm thoát khỏi sự cô đơn và con đường tình duyên sớm viên mãn. Ngôi chùa đặc biệt đông khách vào các ngày cuối tuần, ngày rằm, mùng 1 và đặt biệt là vào dịp lễ valentine 14/2 các bạn trẻ sẽ đổ về cầu duyên khá nhiều.

Địa chỉ: số 22, Mai Bá Hương, Lê Minh Xuân, Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh từ 5h sáng đến 21h tối hàng ngày

Chùa Ông – TP. HCM


Chùa Ông (hay Nghĩa An Hội An, Miếu Quan Đế) được xây dựng cách đây 300 năm, là một trong những ngôi chùa khá lâu đời tại Việt Nam. Chùa đã trải qua nhiều lần sửa chữa những vấn giữ được vẻ đẹp cổ xưa. Ngôi chùa nổi tiếng khắp nơi bởi vì được tôn sùng là nơi linh thiêng và linh nghiệm thuộc top hàng đầu tại Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung.

Nằm ở quận 5 sầm uất, khi đến đây, bạn sẽ được mục sở thị nét đẹp độc đáo trong kiến trúc, văn hoá và tôn giáo của người Hoa gốc Triều Châu. Chùa Ông chủ yếu thờ Quan Công – tức Quan Vũ, một danh tướng tài đức vẹn toàn thời Tam Quốc. Phía Bắc chùa có ba hội quán Phúc Châu, Quảng Đông, Triều Châu và miếu Quan Thánh..

Vào các dịp lễ hội quan trọng, Chùa Ông sẽ diễn ra nhiều hoạt động thờ cúng, treo đèn, đua tranh… cực kỳ nhộn nhịp. Nếu bạn đang lận đận trong chuyện tình duyên thì ngần ngại gì mà không đến đây cầu duyên ngay nhỉ!

Địa chỉ: số 678, đường Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Giờ mở cửa: 7h00 – 18h00

Chùa Bà Ấn Độ – TP. HCM


Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến như “khối rubic đa sắc màu”, hội tụ nét đẹp văn hoá, lịch sử và tôn giáo từ nhiều vùng miền. Bằng chứng tiêu biểu nhất là Chùa bà Ấn hay đền bà Ấn, chùa Mariamman, chùa do người Ấn Độ xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 20 và còn được lưu giữ đến hôm nay. Ngôi chùa tọa lạc ở số 45 Trương Định, Q.1 với kiến trúc độc đáo cực kì ấn tượng.

Từ phía ngoài, du khách dễ dàng nhận thấy những chi tiết đặc trưng của Hindu Giáo, ví dụ như lối kiến trúc hình chữ U hay loạt tượng thần được chạm trổ tinh xảo trên tháp và bờ tường. Vào 10 giờ sáng và 7 giờ tối hàng ngày, ở Đền Bà Mariamman sẽ diễn ra lễ hiến tế bằng lửa nhằm cầu nguyện phước lành. Theo lời nhiều người kể rằng, nếu bạn thành tâm khấn nguyện, áp đầu vào phiến đá cầu nguyện thì mọi điều khấn sẽ trở thành hiện thực. Đây cũng được cho là một trong những ngôi chùa “cầu duyên” linh thiêng nổi tiếng trên địa bàn Sài Gòn, là nơi mà các nam thanh nữ tú đến cầu nguyện năm mới nhiều may mắn, tìm được ý trung nhân.

Địa chỉ: số 47, đường Trương Định, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Chùa Ngọc Hoàng (Chùa Phước Hải) – TP. HCM


Sẽ là thiếu sót lớn nếu vắng mặt Chùa Ngọc Hoàng trong danh sách các ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng ở Việt Nam. Nằm giữa trung tâm quận 1, thành phố Hồ Chí Minh chính là ngôi linh tự dịu dàng sắc cam đỏ, nổi bật bởi cổng Tam Quan uốn lượn tạo hình “Lưỡng Long Tranh Châu”. Chùa Ngọc Hoàng còn có tên gọi khác là Phước Hải Tự, được xây dựng vào đầu thế kỷ XX – chủ yếu để thờ cúng Ngọc Hoàng cùng nhiều vị thần trong tín ngưỡng người Hoa.

Sở hữu diện tích trên dưới 2.300 mét vuông, Chùa Ngọc Hoàng còn là không gian nghệ thuật ấn tượng với kho tàng tượng thờ, tranh thờ, liễn đối, hương án, bao lam, đèn lồng… ấn tượng. Bên cạnh cầu duyên, bạn cũng có thể đến đây để tận hưởng không gian thiền tịnh hay phóng sinh ở bể cá, bể rùa bên trong chùa.

Địa chỉ: 73 Đường Mai Thị Lựu, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Bên cạnh việc cầu bình an, tài lộc, nếu bạn đang cần tìm kiếm cho mình một nửa còn lại thì tại sao không thử đến một trong những ngôi chùa nổi tiếng được kể trên. Bên cạnh đó, bạn sẽ được đắm chìm vào từng vẻ đẹp riêng và những câu chuyện kỳ bí của mỗi nơi. Vậy thì, bạn chọn ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng nào để “giải lời nguyền cô đơn”?

Hồ Thị Mỹ Duyên – BTTravel

No comments: