Vén màn sương mù, trong mệnh có số. (Ảnh: trungdong78/Getty Images)
Vị cao thủ thứ hai mà tôi gặp là khi phong trào thanh niên tri thức ở Trung Quốc đại lục lên rừng và về nông thôn rầm rộ vượt biên trái phép vào Hồng Kông. Năm đó, bởi vì đông đảo thanh niên tri thức đã hết tác dụng trong Cách mạng Văn hóa, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không thể sắp xếp đầu ra cho nhiều thanh niên như vậy, họ bèn nghĩ ra một âm mưu, gọi một cách hoa mỹ là: “Thanh niên tri thức cần phải lên miền núi và về nông thôn để được [những người thuộc tầng lớp] bần nông và trung nông giáo dục lại, về nông thôn làm cách mạng.” Thế là, chỉ trong một đêm, hàng chục ngàn thanh niên đã bị đưa đến những nơi xa xôi như Tân Cương, Hải Nam, Vân Nam .v.v, để làm công nhân nông trại, hoặc tự mình về nông thôn nương nhờ người thân, bạn bè để làm nông dân. Trên thực tế, đó là một hình thức cải tạo trá hình. Những người đó sau này được gọi là Lão Tam Giới, chính là ba khóa học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông năm 1966, 1967 và 1968 đã nghỉ học để làm cách mạng trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa. Ngoại trừ những người lớp 12 đã học hết chương trình trung học, còn lại đều là sinh viên chưa từng tốt nghiệp.
Sau khi về nông thôn, nhiều thanh niên rút ra kinh nghiệm xương máu. Họ biết rằng làm nông dân không có tiền đồ, biết bản thân đã bị ĐCSTQ lợi dụng xong rồi và bị bỏ rơi. Vì vậy, họ thường tự châm biếm mình là “揸7” (Tra 7). “Tra” tiếng Quảng Đông có nghĩa là cầm, còn “7” hình tượng giống cái cuốc, có nghĩa là về nông thôn cầm cuốc. Cũng có người tự châm biếm mình là chó cày (chó cày ruộng). Những từ này không phải là xúc phạm nông dân, mà dùng để bày tỏ sự bất bình đối với việc ĐCSTQ lùa thanh niên tri thức về nông thôn làm nông dân. Nó cũng có cái tên mỹ miều như: “Tu sửa Trái Đất”. Tóm lại, khi đó, họ đã sáng tạo ra rất nhiều từ ngữ mới lạ để bày tỏ sự bất mãn. Về sau, có một số sinh viên táo bạo đã lựa chọn cách trực tiếp đi bỏ phiếu, rồi nghĩ cách trốn sang Hồng Kông. Hồng Kông khi đó là thuộc địa của Anh, là một thế giới tự do của chủ nghĩa tư bản. Những người đến sớm được chiếu cố xem là người tị nạn, sau này họ còn có thể nộp đơn vào Hoa Kỳ.
Vì vậy, từng nhóm thanh niên rất ham mê tập luyện bơi lội, tìm đường đi, xem làm thế nào có thể vượt biên thành công đến Hồng Kông. Hồng Kông bị ngăn cách với đất liền bởi một con sông, nhưng có thể đi được hay không còn phải xem số mệnh như thế nào? Trong lòng không chắc chắn! Thế là dấy lên cơn sốt tìm người “xem tướng” và bói toán, mong nhận được lời khuyên. Sau khi tập bơi với một nhóm bạn, thông qua người giới thiệu tôi đã hẹn gặp một vị cao thủ. Trước tiên, chúng tôi mời anh ấy đến một nhà hàng để dùng bữa. Sau bữa ăn, chúng tôi xin anh ấy chỉ bảo tiến trình sau này cho mỗi người.
Chỉ thấy anh ấy lần lượt xem cho từng người, cũng dự đoán cụ thể về tương lai sau này của họ. Đến lượt tôi, sau khi xem xong, anh trầm ngâm một hồi, chỉ nói mỗi một câu, nói rằng số mệnh của tôi sau này, “sẽ giống như hoa sen, trồi lên từ bùn dơ mà không bị nhiễm, trong ngay ngoài thẳng.” Những cái khác liên quan tới vượt biên có thành công hay không, hoặc tiền đồ danh lợi như thế nào, anh ấy không hề nói đến. Điều này thực sự khiến tôi mất hết hy vọng. Vả lại đối với những lời nói đó tôi không cách nào lý giải được. Còn chuyện “trồi lên từ bùn dơ mà không bị nhiễm,” tôi nghĩ, có lẽ là do gia cảnh của tôi đã sa sút và rơi xuống tầng dưới, là nơi ô nhiễm nhưng cũng “không bị nhuốm bẩn”, chỉ việc tôi vẫn giữ được bản sắc thư sinh nghèo của bậc quân tử chăng? Nhưng “trong ngay ngoài thẳng,” điều này có ám chỉ tính cách của tôi không? Hay là vận may sau này? Điều này thì chưa biết được.
Bởi vì việc cấp bách của chúng tôi khi đó là việc vượt biên có thành công hay không, nhưng anh ấy lại ném cho tôi một câu không đâu vào đâu, vậy nên tôi có ấn tượng đặc biệt sâu sắc với câu nói này. Hơn 20 năm sau, tôi mới nhận ra rằng câu nói này đã ứng nghiệm trong việc tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Người tu luyện giống như đóa hoa sen, vươn lên từ bùn lầy trần gian mà không bị ô nhiễm. Một khi đắc Pháp thì việc nghĩa chẳng từ nan, dũng cảm bước tới, giống như hoa sen trong ngay ngoài thẳng.
Sau đó, tôi cùng với hai người bạn vượt biên. Chúng tôi leo đường núi suốt mười ngày và bơi suốt một đêm. Đến khi trời sáng, chúng tôi nhìn thấy những hòn đảo bên ngoài Hồng Kông. Đúng lúc chúng tôi sắp sửa vui mừng thì bị cảnh sát biển Hồng Kông phát hiện. Họ vớt chúng tôi như vớt sủi cảo, và gửi về đại lục. Vì quan hệ Trung-Mỹ sau đó giảm bớt căng thẳng nên Hồng Kông và Trung Quốc đại lục đã đạt được chính sách hồi hương. Sau khi bị đưa về đại lục, tôi không tránh được việc phải ngồi tù vài tháng. Lúc đó tôi 28 tuổi, ứng với lời đoán làm việc gì cũng không thành trước khi bước sang tuổi 36, đã đến được Hồng Kông cũng bị đưa về, có thể nói là được rồi mà vẫn phải mất.
Vị cao thủ thứ ba, cũng chính là người thầy khai sáng của tôi. Gia đình ông mấy đời hành nghề xem phong thủy và bói toán. Vì thế khi tôi đến chỗ của ông, cái gì cũng có, từ xem tướng, xem khí sắc, xem bát tự, phong thủy âm dương trạch, đến sờ cốt, bắt mạch, xem nốt ruồi, xem chỉ tay, xem tên tuổi, v.v. Không có cái gì là không động chạm đến. Khi xem cho người ta, ông thường nói ra những câu khiến người ta kinh ngạc, nói ra những sự thật mà ngay cả bản thân người đó cũng không biết, nhưng sau khi xác minh thì đúng là không thể chối cãi.
Ví dụ, có lần tôi cùng ông ấy đến nhà một người bạn để xem, ông vừa bước vào cửa một lúc, liền quay lại bậc thềm cửa. Ông nói chắc chắn rằng dưới bậc thềm thứ ba là một tấm bia mộ, phải lấy nó lên, nếu không thì sẽ bất lợi,v.v. Chúng tôi chỉ nhìn thấy các bậc cửa đều được tráng xi măng, từ bên ngoài không thể nhìn thấy những viên đá bên trong, người bạn cũng không biết. Sau đó, khi phá lớp xi măng ra, ở bậc cửa thứ ba quả thực là một tấm bia mộ. Điều này khiến người bạn không thể không phục, chỉ có thể làm theo. Lại nữa, mỗi lần xem cho người ta, ông đều bắt mạch một vòng. Sau khi bắt mạch xong, ông nói rằng người này có một nốt ruồi màu đỏ ở một bộ phận nào đó trên lưng, hoặc bên cạnh chỗ nào đó trên đùi có một nốt ruồi đen. Người được xem thường thì ngay bản thân cũng không biết, nhưng có một người đàn ông đã cởi quần áo ngay tại chỗ và xác nhận đúng là sự thật. Tất nhiên, đây có lẽ là một trong những bí quyết của ông ấy, từ nốt ruồi trên mặt có thể nhìn ra nốt ruồi tương ứng trên cơ thể, để thu hút người khác tin tưởng ông. Tôi đã đi theo ông ấy trong thời gian rất lâu, gần như mười lần thì chín lần đoán trúng, rất ít khi sai lầm.
Một lần khác, ông đến nhà một người bạn để xem cho mẹ của người đó. Chỉ thấy sau khi xem xong, ông mở miệng liền thao thao bất tuyệt. Ông đem tất cả những sự kiện quan trọng trong cuộc đời của bà ấy, từ quan hệ nhân duyên vợ chồng, tình hình con cái, kể như thuộc như lòng bàn tay, kể chi tiết về từng người một. Cuối cùng ông còn nói, sau ngày 15 tháng 8 năm sau sẽ có một cuộc đoàn tụ vui vẻ. Thì ra cha của người bạn bị kết án 20 năm tù và bị đưa đến Cam Túc. Kết quả đúng như dự đoán của ông. Cuối năm sau, cha người bạn được phóng thích trước khi mãn hạn tù và trở về nhà, ứng với chuyện đoàn tụ. Khi đó, chính tôi cũng không biết cha của người bạn này đang thụ án. Bình thường đến nhà anh ấy chơi, tôi chỉ gặp mẹ anh ở nhà. Anh cũng không hề nhắc đến cha của mình, nhưng vì là bạn bè, tôi không tiện hỏi nhiều.
Lúc đó, tôi giới thiệu rất nhiều bạn bè, bạn cùng lớp để ông ấy xem, và ở bên cạnh quan sát học hỏi. Sau này, ông ấy còn dạy tôi cách tính toán ngũ hành của bát tự, cũng như kiến thức quan trọng căn bản về xem tướng, xem khí sắc, v.v. Nhưng mỗi khi đến điểm mấu chốt hoặc khi đề cập đến bản lĩnh sở trường của ông, ông liền sẽ khiến bạn nghĩ mãi không ra, không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng rốt cuộc tôi cũng đã học được của ông rất nhiều kiến thức nhập môn về bói toán. Khi ông xem cho tôi, cũng là điểm trúng tim đen. Ông nói rằng tôi “không thể làm được việc gì trước 36 tuổi, giống như: đi thuyền thì gặp gió thổi ngược, nhà dột lại gặp mưa liền mấy đêm.” Phải sau 36 tuổi, vừa đến đó là phất lên, có thể nói “Một đám mây hồng sau cơn mưa, cây khô lại đâm chồi vào mùa xuân.” Lại nói tôi “gặp lửa thì núi dậy, gặp rừng sẽ mở lối, và gặp sóng thần sẽ tan.” Mặc dù tôi không biết nó là ý gì, nhưng khi đó, bản thân tôi đã bắt đầu tin rằng chắc chắn phải sau khi tôi bước sang tuổi 36 mới có chuyển biến tốt. Nhưng ông ấy đa số là từ kinh nghiệm hoặc tướng mạo suy luận ra, mà điều tôi cần là suy luận và căn cứ chính xác về mặt lý luận.
Sau đó, tôi tiếp tục nghiên cứu và tìm tòi ở nhiều phương diện khác nhau. Tôi mượn được của một người bạn cuốn sách liên quan đến “Thuật số” trong “Tứ khố toàn thư” xuất bản trước năm 1949 đã ố vàng mốc meo. Tôi chép lại toàn bộ, sắp xếp lại, đọc chăm chú từng câu từng chữ, suy ngẫm và tìm chứng cứ. Tôi cũng đến hiệu sách mua mấy bộ truyện ký của danh nhân thế giới và truyện ký các nhân vật Trung Hoa Dân Quốc. Tôi đem bát tự của họ bày ra, sau đó căn cứ thời gian và sự việc trải qua được ghi chép trong truyện ký khảo chứng từng cái một, nhằm sử dụng phương pháp phản chứng để đột phá vấn đề khó giải trong suy luận bát tự. Sau khi cân nhắc và kiểm chứng nhiều lần trong thời gian dài, cuối cùng tôi đã tìm được chìa khóa mở ra cánh cửa lớn về toán mệnh ở tuổi 36. Từ đó, về mặt lý luận, tôi có thể suy luận một cách có căn cứ về kết cấu của một số mệnh và những biến đổi của vận mệnh trong tương lai. Từ kiểu bói giang hồ trước kia, và dựa vào kinh nghiệm hoặc kiểu bói toán quan sát lời nói và nhìn sắc mặt, tôi đột phá ra. Sau đó, tôi bắt đầu khảo sát và kiểm chứng trên diện rộng từ người nhà, đến thân bằng quyến thuộc trong xã hội, và bắt đầu sự nghiệp bói toán của mình.
(Xem lại phấn 1)
(Loạt bài này sẽ còn tiếp tục)
我为何对算命感兴趣?(下)
作者:泰源
第二位高手,是在当年中国大陆上山下乡知识青年偷渡香港的热潮中遇上的。当年广大的知识青年,因在文化大革命中被利用完了,中共无法安排这么多青年的出路,便想出了个阴谋,美其名曰:“知识青年要上山下乡接受贫下中农再教育,到农村闹革命”。于是一夜之间,成千上万的青年被赶到新疆、海南、云南等边远之地当农场职工,或自己投亲靠友到农村当农民,实际上是变相劳改。这些人后来就被称为老三届,就是在文化大革命期间停学闹革命的1966年、1967年、1968年的三届初中、高中毕业生,除了高三那届完整读完了整个中学课程外,其余都是不曾毕业的学生。
许多青年去到农村之后,痛定思痛,知道做农民无前途,知道自己被中共利用完了,被抛弃了,于是常将自己到农村务农自贬为“揸7”,“揸”在粤语中是拿的意思,“7”的字形象锄头,到农村拿锄头的意思。也有自贬为耕狗(耕田的狗),这里不是在侮辱农民,而是用以表达对中共赶知识青年到农村做农民的不满。也有美其名曰“修理地球”。总之,当时创造了许多新潮词语来表达不满情绪。后来有些大胆的学生,就选择了用脚来投票,便思想起偷渡到香港的念头。那时候的香港,是英国殖民地,资本主义的自由世界,早期去到的当作难民照顾,其后还可以申请到美国。
于是一批一批的青年热衷于游水练兵,找路子,看如何能成功偷渡到香港。香港与大陆有一水之隔,但能否去成,有无此命运呢?心中不定!于是就兴起了找人“看相”、算命的热潮,希望得到指点迷津。我亦和一班朋友在游水操练之余,经人介绍约了一位高手,我们先请他到酒家吃饭,饭后便请他给各人指点日后前程。
只见他先后跟别人一一看过,亦具体预言了他们日后的前程。惟轮到我时,他看完后,沉吟了一会,只说了一句话,说我日后的命,“像莲花一样出于污泥而不染,中通外直”。其它关于能否偷渡成功,或名利前程如何?一概没有谈及。当时真使得我大失所望,而又对此话百思不得其解。至于“出于污泥而不染”,我想,大概是因为我已家道中落,已跌入下层,是为污泥之地也,“而不染”,是指自己仍能保持君子固穷的书生本色吧?但“中通外直”,这是指我的性格呢?抑或日后的运程?这就不得而知了。
因为当时我们当务之急是偷渡能否成功的话题,他却扔给我这样一句不着边际的话,所以,对此话的印象特别深刻。二十多年之后,才知道这句话是应验在修炼法轮大法上,修炼人犹如莲花那样,出于尘世的污泥而不染,一旦得法,就义无反顾,勇猛直前,有如莲花那样中通外直。
后来与两位偷渡朋友,爬了十天山路,游了一整夜的水,到天亮时,眼看到了香港外围的岛屿了,正要高兴时,却被香港的水警发现,将我们像捞饺子一样捞起来,遣返回大陆。因为后来中美关系解冻,香港与中国大陆达成遣返的政策。被遣返回来后,免不了又要坐几个月的牢。其时自己28岁,又应了36岁前一事无成,到了香港也遭遣返回来,所谓得到了仍要失去之谓也。
第三位高手,也就是我的启蒙师父了。他家祖传几代都是搞风水、命相此一行的。因而到了他那里,样样都会一些,看相、看气色、排八字、阴阳宅风水,及摸骨、把脉、看痣、掌纹、姓名等,无一不涉及。他给人看时亦不时言出惊人,说出些连那本人都不知道的实情,但事后一查证,真的应验无疑。
例如一次跟他到一位朋友家批算,他刚进门一会,又走回门口的阶梯,铁口直言,指这门口的阶梯下面的第三块是块墓碑,要起它出来,否则不利云云。我们只见这阶梯都用水泥在外围包了起来,从外面看不到里面的石头的,朋友自己也不知道,后来敲开水泥一看,果真第三块是块墓碑,不叫你不服,惟有照办了。再如,他每次看,都有把脉这一环,他把完脉后,便直说这人背后某部位有颗红痣,或大腿某侧有颗黑痣,被算过的人往往连自己都不知道,就有男的当场脱衣解裤果真应验无误。当然,这些大概是他的一种秘诀,从脸上的痣能看到对应在身体上的痣,用以吸引别人相信他,我跟了他多时,几乎十有九中,很少失误。
又有一次见他到一位朋友家,帮朋友的母亲批算,只见他看完后,便开口滔滔不绝,将朋友母亲的一生的大事,夫妻姻缘关系,和子女们的状况,如数家珍一一道来。最后还说,在明年的八月十五后,必有团圆之喜事。原来朋友的父亲曾遭判刑20年,发配甘肃。后果真如他所算,在第二年的年底前刑满释放,回到家来,应了团圆之事。连当时也不知道这朋友的父亲是在服刑的,平时到他家玩,只见他母亲在,他也没提过自己的父亲,作为朋友也不便多过问。
其时,我也介绍了许多朋友、同学给他推算、以从旁观察和学习。他后来也教给我八字的五行推算法及看相、气色的要诀等等,但每到关键的地方,或涉及到他的看家本领时,便会令你百思不得其解,无从入门。但毕竟从他那里学了许多命相的入门知识。他帮我算时,也是一针见血,说我“36岁前一事无成,有如:行船遍遇顶头风,屋漏更兼连夜雨”,须到36岁后,一到即发,所谓:“一片红云才着雨,枯木逢春再生荣”。又说我“逢火山起,逢林必发,海啸而回”。虽然当时自己不知是什么意思,但其时,自己已开始相信,的确要到36岁后才会有好转。但他许多是从经验上、或面相上推出来,而我需要的是理论上确切的推断和根据。
其后,我又继续进行各方面的探讨和搜索,从一个朋友中借到一本1949年前出版的,已经发黄变霉的《四库全书》中关于“术数”部分的书籍。我将其全部抄录,整理出来,一字一句地认真阅读、思考和求证,又到书店买了好几部世界名人传记和民国人物传记等,将他们的八字排出来,然后根据传记上记载的年份和经历,一一考证,以求用反证法来突破八字推论上的瓶颈难题。经过多时的反复推敲和求证,终于在自己36岁的那一年,找到了打开命学大门的钥匙,从而能在理论上有根据地推算出一个命的结构和日后运程的变化,从以往那种江湖式的,凭经验或察言观色的算命方式突破出来。其后,便开始了对自己的家人,及社会上的亲朋好友进行大面积的考察和验证,开始了自己的算命生涯。
(Loạt bài này sẽ còn tiếp tục)
Thái Nguyên
Sương Sương biên dịch
Theo: epochtimes
作者:泰源
第二位高手,是在当年中国大陆上山下乡知识青年偷渡香港的热潮中遇上的。当年广大的知识青年,因在文化大革命中被利用完了,中共无法安排这么多青年的出路,便想出了个阴谋,美其名曰:“知识青年要上山下乡接受贫下中农再教育,到农村闹革命”。于是一夜之间,成千上万的青年被赶到新疆、海南、云南等边远之地当农场职工,或自己投亲靠友到农村当农民,实际上是变相劳改。这些人后来就被称为老三届,就是在文化大革命期间停学闹革命的1966年、1967年、1968年的三届初中、高中毕业生,除了高三那届完整读完了整个中学课程外,其余都是不曾毕业的学生。
许多青年去到农村之后,痛定思痛,知道做农民无前途,知道自己被中共利用完了,被抛弃了,于是常将自己到农村务农自贬为“揸7”,“揸”在粤语中是拿的意思,“7”的字形象锄头,到农村拿锄头的意思。也有自贬为耕狗(耕田的狗),这里不是在侮辱农民,而是用以表达对中共赶知识青年到农村做农民的不满。也有美其名曰“修理地球”。总之,当时创造了许多新潮词语来表达不满情绪。后来有些大胆的学生,就选择了用脚来投票,便思想起偷渡到香港的念头。那时候的香港,是英国殖民地,资本主义的自由世界,早期去到的当作难民照顾,其后还可以申请到美国。
于是一批一批的青年热衷于游水练兵,找路子,看如何能成功偷渡到香港。香港与大陆有一水之隔,但能否去成,有无此命运呢?心中不定!于是就兴起了找人“看相”、算命的热潮,希望得到指点迷津。我亦和一班朋友在游水操练之余,经人介绍约了一位高手,我们先请他到酒家吃饭,饭后便请他给各人指点日后前程。
只见他先后跟别人一一看过,亦具体预言了他们日后的前程。惟轮到我时,他看完后,沉吟了一会,只说了一句话,说我日后的命,“像莲花一样出于污泥而不染,中通外直”。其它关于能否偷渡成功,或名利前程如何?一概没有谈及。当时真使得我大失所望,而又对此话百思不得其解。至于“出于污泥而不染”,我想,大概是因为我已家道中落,已跌入下层,是为污泥之地也,“而不染”,是指自己仍能保持君子固穷的书生本色吧?但“中通外直”,这是指我的性格呢?抑或日后的运程?这就不得而知了。
因为当时我们当务之急是偷渡能否成功的话题,他却扔给我这样一句不着边际的话,所以,对此话的印象特别深刻。二十多年之后,才知道这句话是应验在修炼法轮大法上,修炼人犹如莲花那样,出于尘世的污泥而不染,一旦得法,就义无反顾,勇猛直前,有如莲花那样中通外直。
后来与两位偷渡朋友,爬了十天山路,游了一整夜的水,到天亮时,眼看到了香港外围的岛屿了,正要高兴时,却被香港的水警发现,将我们像捞饺子一样捞起来,遣返回大陆。因为后来中美关系解冻,香港与中国大陆达成遣返的政策。被遣返回来后,免不了又要坐几个月的牢。其时自己28岁,又应了36岁前一事无成,到了香港也遭遣返回来,所谓得到了仍要失去之谓也。
第三位高手,也就是我的启蒙师父了。他家祖传几代都是搞风水、命相此一行的。因而到了他那里,样样都会一些,看相、看气色、排八字、阴阳宅风水,及摸骨、把脉、看痣、掌纹、姓名等,无一不涉及。他给人看时亦不时言出惊人,说出些连那本人都不知道的实情,但事后一查证,真的应验无疑。
例如一次跟他到一位朋友家批算,他刚进门一会,又走回门口的阶梯,铁口直言,指这门口的阶梯下面的第三块是块墓碑,要起它出来,否则不利云云。我们只见这阶梯都用水泥在外围包了起来,从外面看不到里面的石头的,朋友自己也不知道,后来敲开水泥一看,果真第三块是块墓碑,不叫你不服,惟有照办了。再如,他每次看,都有把脉这一环,他把完脉后,便直说这人背后某部位有颗红痣,或大腿某侧有颗黑痣,被算过的人往往连自己都不知道,就有男的当场脱衣解裤果真应验无误。当然,这些大概是他的一种秘诀,从脸上的痣能看到对应在身体上的痣,用以吸引别人相信他,我跟了他多时,几乎十有九中,很少失误。
又有一次见他到一位朋友家,帮朋友的母亲批算,只见他看完后,便开口滔滔不绝,将朋友母亲的一生的大事,夫妻姻缘关系,和子女们的状况,如数家珍一一道来。最后还说,在明年的八月十五后,必有团圆之喜事。原来朋友的父亲曾遭判刑20年,发配甘肃。后果真如他所算,在第二年的年底前刑满释放,回到家来,应了团圆之事。连当时也不知道这朋友的父亲是在服刑的,平时到他家玩,只见他母亲在,他也没提过自己的父亲,作为朋友也不便多过问。
其时,我也介绍了许多朋友、同学给他推算、以从旁观察和学习。他后来也教给我八字的五行推算法及看相、气色的要诀等等,但每到关键的地方,或涉及到他的看家本领时,便会令你百思不得其解,无从入门。但毕竟从他那里学了许多命相的入门知识。他帮我算时,也是一针见血,说我“36岁前一事无成,有如:行船遍遇顶头风,屋漏更兼连夜雨”,须到36岁后,一到即发,所谓:“一片红云才着雨,枯木逢春再生荣”。又说我“逢火山起,逢林必发,海啸而回”。虽然当时自己不知是什么意思,但其时,自己已开始相信,的确要到36岁后才会有好转。但他许多是从经验上、或面相上推出来,而我需要的是理论上确切的推断和根据。
其后,我又继续进行各方面的探讨和搜索,从一个朋友中借到一本1949年前出版的,已经发黄变霉的《四库全书》中关于“术数”部分的书籍。我将其全部抄录,整理出来,一字一句地认真阅读、思考和求证,又到书店买了好几部世界名人传记和民国人物传记等,将他们的八字排出来,然后根据传记上记载的年份和经历,一一考证,以求用反证法来突破八字推论上的瓶颈难题。经过多时的反复推敲和求证,终于在自己36岁的那一年,找到了打开命学大门的钥匙,从而能在理论上有根据地推算出一个命的结构和日后运程的变化,从以往那种江湖式的,凭经验或察言观色的算命方式突破出来。其后,便开始了对自己的家人,及社会上的亲朋好友进行大面积的考察和验证,开始了自己的算命生涯。
(本系列待续)
No comments:
Post a Comment