Monday, August 22, 2016

NGHĨA VỢ CHỒNG

Tối nay ra ngoài ăn với mấy người bạn, nói chơi qua lại, một người bạn nói: "Tụi tôi chỉ nói nhưng a Hưng thì viết". Thật sự tôi chỉ post lại những gì tôi thấy hay hay khi đọc, mục đích chính là chia sẻ.


Khi tôi viết chửi ai thì nó không đáng là người, mà là súc vật. Tôi không bao giờ chửi ai vu vơ, chửi ai là có bằng chứng và nó không bao giờ dám hó hé một tiếng vì tôi chửi nó là sự thật như tôi chửi thằng "trâu già" của hội "rau cải" Springvale. Tôi tuyệt đối không bao giờ chửi con người mà chỉ chửi súc vật, ai mà bị tôi chửi thì đó chính là súc vật.
Bây giờ không hiểu sao đầu óc đặc sệt, không biết nghĩ gì hết, đọc lại mấy bài post các bạn like cũng có, comment cũng có. Bây giờ mới biết nhiều khi post bài dài quá không ai đọc, like cho lịch sự xã giao (?).

Có một bài thật ngắn nhưng vô cùng thấm thía, các bạn đọc đi rồi có cùng cảm vậy hay không ?





NGHĨA VỢ CHỒNG
Mẹ bỏ đi theo người khác. Cha ở vậy nuôi chúng tôi.
Hơn hai mươi năm. Anh Hai và tôi đều có gia đình. Ngoài sáu mươi, bỗng cha tôi dường như trẻ lại. Ông năng chải chuốt, đi lại và xài tiền nhiều hơn. Chúng tôi nghĩ ông có nhân tình và đối xử có phần nghi ngại. Ông vẫn không nói.


Tôi tìm đến bệnh viện, quyết tâm cho người tình của cha tôi một trận. Chợt tôi lặng người đi vì người đàn bà mà cha tôi đang chăm sóc là mẹ. Thấy tôi, ông gượng nói: "Ba sợ các con còn giận mẹ..."
(Sưu tầm trên mạng)

No comments: